Yu-Gi-Oh! Master Duel เปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้ทุกแพลตฟอร์ม แต่...บล็อคร้านค้าโซนไทยซะงั้น!

onkami 20 Jan 2022, 13:51:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ก็แอบสงสัยอยู่เหมือนกันว่าเมื่อวานเห็นเพื่อนที่เป็นสตรีมเมอร์เขาเล่น ๆ กันอยู่กับ “Yu-Gi-Oh! Master Duel” เกมการ์ดที่ดัดแปลงจากมังงะและแอนิเมชั่นชื่อดัง ภาคออนไลน์ใหม่แกะกล่องส่งตรงจากทาง KONAMI ที่ตอนนี้ยืนยันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ทั้งแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series XIS และ Nintendo Switch ส่วนเวอร์ชั่น iOS และ Android จะตามมาภายหลัง ที่สำคัญ! ตัวเกมภาคนี้สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย แต่…เหมือนจะมีข่าวค่ะ เมื่อมีการพบว่า “ตัวเกมทำการบล็อคการเข้าถึงตัวเกมบนร้านค้าของ Steam สำหรับ ID ของผู้เล่นโซนไทย” จึงทำให้เราไม่สามารถที่จะดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้


 
ซึ่งอาเจ๊นัทเองได้ตรวจสอบก็พบว่า “ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจริง!” เพราะอาเจ๊นัทลองกดเข้าร้านค้าของเกม “Yu-Gi-Oh! Master Duel” จะขึ้นแจ้งเหมือนเราไม่สามารถเข้าถึงร้านค้าส่วนนี้ได้ แต่พอล็อคอิน ID ของตัวเองซึ่งเป็นโซนอื่นกลับสามารถเข้าถึงและดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามปกติ แล้วก็ไม่ได้เป็นเฉพาะร้านค้าของ Steam เท่านั้นนะคะ ฝั่ง PlayStation Store Thai ก็ไม่พบเจอเกมนี้เหมือนกัน ถ้าจะเล่นก็ต้องเปลี่ยนเป็นโซนอื่นก่อนถึงจะโหลดมาเล่นได้


 
นั้นก็แปลว่าตัวเกม “Yu-Gi-Oh! Master Duel” ในเวลานี้มีการบล็อคร้านค้าในบางประเทศ บางโซนเอาไว้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีการปลดบล็อคโซนบ้านเราตอนไหนนะคะ ทั้งที่จริง ๆ บ้านเราเองก็มีฐานแฟนเกมนี้จำนวนมาก อีกทั้งเกมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ไม่เข้าใจว่าทาง KONAMI เขาบล็อคทำไมกันน้า!?


 
สำหรับตัวเกม “Yu-Gi-Oh! Master Duel” ได้ใช้กฎ Master Rules ที่เป็นกฎกติกาสำคัญในการแข่งขัน Yu-Gi-Oh! แบบจริงจังด้วยนะคะ ซึ่งทาง KONAMI ต้องการที่จะผลักดันให้เกมนี้มีการแข่งขันในรูปแบบอีสปอร์ตระดับโลก ตัวเกมพึ่งเปิดให้บริการแต่คะแนนรีวิวออกมาในเชิงบวกเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าใครที่มี ID โซนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โซนไทยก็ไปโหลดมาเล่นกันได้ เพราะตัวเกมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ทั้งแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series XIS และ Nintendo Switch ส่วนเวอร์ชั่น iOS และ Android จะตามมาภายหลัง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-7300U ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 16GB. ขึ้นไป
Video: Intel HD Graphics 620 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-9400F ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 16GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1650 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...