Zero-based World เกมแนว Survival Open World เปิดให้เล่นกันฟรีๆ แล้ววันนี้! (ในเวลาจำกัด)

Playulti 19 Jun 2020, 15:32:55
ข่าวเกม PC


ถึงเวลาเริ่มต้น Steam Game Festival: Summer Edition มหกรรมเปิดตัวเกมใหม่ที่โดนใจผู้เล่นหลายๆ คน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกนั้นสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Demo มาเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลา รวมไปถึงสตรีมสดและแชทพูดคุยกับทีมพัฒนา เพื่อนำตัวเกมไปปรับปรุงก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั่นเอง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 มิถุนายน เวลา 00.00 น. (เวลาประเทศไทย) 

โดยเกมที่จะแนะนำให้เพื่อนๆ ไปลองเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลาในขณะนี้ นั่นก็คือ Zero-based World เกมแนวเอาชีวิตรอดที่เราตื่นขึ้นมาในโลกแห่งความฝันที่ที่เหนือขอบเขตจินตนาการแห่งความคิดสร้างสรรค์ พร้อมออกผจญภัยไปทั่วพื้นที่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World เพื่อค้นหาความทรงจำที่ขาดหายไปของเรา และทราบให้ได้ว่าทำไมตนถึงมาอยู่ที่นี่ แล้วโลกใบนี้คืออะไรกันแน่? 

ตัวเกมยังคงความเป็นเกมแนว Survival ทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องออกตามหาวัตถุดิบ ออกล่าสัตว์ หาอาหาร เปลี่ยนชุดแต่งกาย ตัดป่าไม้ ขุดเจาะหิน เพื่อนำทรัพยากรมาคราฟเป็นไอเทม / อุปกรณ์ กับหมั่นคอยบริหารสมดุลระหว่างพลังชีวิต - ค่าพลังงาน - ค่าความหิว - ค่ากระหายน้ำ สามารถอยู่รอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกเหนือไปกว่านั้นตัวเกมยังรองรับการเล่นแบบออนไลน์ MMO ด้วยนะเออ [แต่ช่วง Demo น่าจะเล่นได้คนเดียว] เพียงแต่มันได้ผสมผสานระบบเกมเพลย์หลากหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน สามารถแบ่งได้ดังต่อไปนี้


• ระบบการต่อสู้แบบ Action - โลกใบนี้ไม่ได้มีแต่ความน่ารักและสีสันสดใสเท่านั้น มันยังมีภัยอันตรายจากเหล่าศัตรูอันแสนบ้าคลั่งอยู่รอบด้าน ดังนั้นเพื่อนๆ ต้องสร้างอาวุธแล้วเข้าไปสู้กับพวกมัน เรียนรู้ว่าอาวุธประเภทถึงเหมาะกับการต่อสู้ในสถานการณ์นั้นๆ พร้อมคอยหาจังหวะกลิ้งม้วนตัวหลบไม่ให้โดนโจมตีจนถึงแก่ชีวิตเด็ดขาด

• ออกผจญภัยแบบ RPG Open World - โลกใบนี้ประกอบไปด้วยสภาพภูมิประเทศที่แตกต่างกันไป แล้วก็สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างฉับพลันตลอดเวลา รวมถึงการสำรวจดันเจี๊ยน / เขาวงกตที่จะมอบขุมทรัพย์สมบัติให้เป็นการตอบแทน

• ปลูกผัก ทำฟาร์ม สร้างบ้าน จับสัตว์มาเลี้ยง - อีกหนึ่งทางเลือกที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับเพื่อนๆ ด้วยการสร้างบ้านเป็นแหล่งที่พักอาศัย, ปลูกผัก / ทำฟาร์มเอาไว้เป็นเสบียงสำรอง + ทดแทนอาหาร รวมไปถึงการจับสัตว์ทุกประเภทมาเลี้ยงเอาไว้ แล้วใช้เป็นสัตว์พาหนะที่คอยสนับสนุนผู้เล่นในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการต่อสู้เป็นหลัก อีกทั้งยังนำไดโนเสาร์มาเลี้ยงเป็นคู่หูได้ด้วยเช่นกัน

Zero-based World มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ (เดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม) เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เพียงแต่ช่วงเปิดตัวแรกๆ จะรองรับแค่ภาษาจีนเท่านั้น เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...