พามาเจาะลึกระบบ "คราฟไอเทม" New World เกมออนไลน์ MMORPG ใกล้เปิด CBT!!!

Siryee 13 Jun 2020, 01:06:00
บทความแนะนำเกม

New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ชื่อดังจากค่าย Amazon ที่มาพร้อมระบบเกมเพลย์สุดน่าสนใจหลายอย่าง และล่าสุดทางผู้สร้างก็เผยแล้วว่าจะเปิดให้บริการในวันที่ 31 สิงหาคม 2021 ส่งผลให้ทางเว็บไซต์ PlayUlti ได้ขอย้อนพามาเจาะลึกระบบ "คราฟไอเทม" ในเกมนี้กันเสียหน่อย! ดูเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

อัปเดต 8/7/2021

เกมประกาศจะเปิดให้ลองเล่น CBT รอบ 2 ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2021 

ดูวิธี "มีสิทธิ์เล่น" ได้ที่ >> ลิงก์นี้ <<

>>> ทำความรู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

คลิปตัวอย่างเกม สำหรับคนไม่รู้จัก

จากแชนแนล IGN



สำหรับระบบดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • ในเกม New World ผู้เล่นจะได้พบกับประสบการณ์สร้างไอเทม และอาหาร เพื่อเอาชีวิตรอดภายในเกมนี้ โดยผู้เล่นจะยังต้องตามหาเหล่าวัตถุดิบมาคราฟจากการสำรวจอีกด้วย
  • การคราฟของจำพวกอาหาร หรือยาต่างๆ จะมีระบบค่าความสามารถของตัวละครให้สามารถคราฟสิ่งนั้นๆ ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย อย่างช่วงแรกที่เราจะคราฟได้แค่ยาเพิ่มเลือด 55 แต้ม แต่ช่วงหลังๆ ที่เริ่มมีค่าประสบการณ์ด้านนี้เยอะ ก็จะทำได้มากถึง 300 แต้ม
  • การคราฟของจำพวกไอเทมก็เช่นกัน ยิ่งผู้เล่นมีค่าประสบการณ์ด้านคราฟมากเท่าไหร่ ผู้เล่นก็จะสามารถสร้างไอเทมอาวุธ หรือชุดเกาะที่มี Gear Score ได้สูงมากยิ่งขึ้น
  • ค่าประสบการณ์จะเพิ่มขึ้นได้จากที่ผู้เล่นยิ่งคราฟไอเทมชนิดนั้นอยู่บ่อยๆ แถมสถานีที่เราใช้ทำการคราฟ หากมีเลเวลสูงก็จะส่งผลให้ไอเทมออกมาดีกว่าเดิมไปอีกต่างหาก
  • ตัวละครที่มีประสบการณ์คราฟไอเทมสูง จะยังคงสามารถเลือกสร้างไอเทมระดับคุณภาพ (Rarity) ต่ำสุดได้อยู่ดี แต่มันจะออกมามีคุณภาพดีกว่าไอเทมระดับคุณภาพสูงของตัวละครที่มีประสบการณ์คราฟน้อยด้วย ส่งผลให้เราอาจหาประโยชน์จากด้านนี้ได้
  • การคราฟอาวุธ หรือชุดเกราะภายในเกมนี้ จะส่งผลให้ผู้เล่นต้องคราฟ 1 อย่างมากกว่าหลายชิ้นมาก เพราะไอเทมแต่ละชิ้นที่คราฟขึ้นมาจะถูกสุ่มให้มีสกิลติดไอเทม (perk) และจำนวนช่องใส่เพชรเพิ่มพลัง (gem) แตกต่างกันไปด้วย แต่ไอเทมอันไหนที่คราฟมาแล้วคิดว่าไร้ประโยชน์ ก็สามารถนำไปขายได้นั่นเอง
  • ผู้เล่นจะสามารถทำให้ไอเทมที่เราคราฟขึ้นมามีโอกาสได้สิ่งนั้นๆ สูงขึ้นอย่างจำนวนช่องใส่เพชรเพิ่มพลัง หรือได้รับสกิลติดไอเทมสุดโหดจากการใช้วัตถุดิบเพิ่มขึ้นนั่นเอง โดยจะมีให้เลือกเพิ่มมากถึง 5 ขั้นต่อ 1 ไอเทม 
  • ผู้เล่นจะยังสามารถไปตามหาวัตถุดิบพิเศษ เพื่อทำให้การคราฟไอเทมใหม่มีความสามารถเพิ่มขึ้นมาอีกแบบแน่นอน 100% ด้วย ยกตัวอย่างวัตถุดิบพิเศษ Steel Shield Charm ที่จะทำให้ไอเทมคราฟนั้นได้รับสกิลความสามารถในการใช้อาวุธโล่ห์ได้ดีขึ้น แถมยังฟื้นฟูเลือดให้ 5% เมื่อทำการใช้สกิล Last Stand
  • นอกจากนี้ การคราฟไอเทมนั้นก็ยังจะรวมไปถึงความสามารถในการคราฟเฟอนิเจอร์ตกแต่งบ้านด้วย! แถมทางผู้สร้างก็ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างเฟอนิเจอร์ได้ตั้งแต่ค่าประสบการณ์ระดับต้นๆ ไม่จำเป็นต้องเก็บให้เยอะก่อนนั่นเอง
  • สุดท้ายนี้ ผู้สร้างก็ได้เผยว่าไอเทมที่ถูกคราฟขึ้นมานั้น จะมีความแข็งแกร่งกว่าไอเทมที่หาเจอได้จากการผจญภัยแน่นอน แต่ผู้เล่นที่ไม่ชอบการคราฟก็จะยังสามารถหาซื้อจากผู้เล่นคนอื่นมาใช้งานได้ ไม่จำเป็นต้องฟาร์มค่าประสบการณ์แล้วคราฟด้วยตัวเองเลย แถมหากเราเป็นคนชอบผจญภัยมากกว่า เราก็อาจจะไปหาวัตถุดิบดีๆ มาขายให้นักคราฟเองเนี่ยแหละ!

เกม New World จะเปิดให้บริการใน 31 สิงหาคม 2021 บน PC โปรแกรม Steam ซึ่งใครที่สนใจก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย!


อ้างอิง: steam

กำลังโหลด...