พามาเจาะลึกอาวุธ "ปืนยาว" New World เกมออนไลน์ MMORPG ใกล้เปิด CBT รอบ 2!!!!!!!!!

Siryee 05 Jul 2020, 15:00:00
บทความแนะนำเกม

New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ที่ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอาวุธประเภทปืนยาว / ปืนคาบศิลา [Musket] ว่ามันมีคุณสมบัติอย่างไร? รวมไปถึงอาวุธดังกล่าวในแต่ละชนิดนั้นๆ เหมาะสมกับการต่อสู้ที่สามารถนำไปใช้ในสถานการณ์แบบไหน? ซึ่งรายละเอียดของอาวุธประเภทปืนยาว / ปืนคาบศิลา [Musket] สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลแบบเจาะลึกกันได้เลยนะจ๊ะ

อัปเดต 15/5/2021

เกมประกาศจะเปิดให้ลองเล่น CBT รอบ 2 ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2021 

ดูวิธี "มีสิทธิ์เล่น" ได้ที่ >> ลิงก์นี้ <<

ข้อดี - ข้อเสียของอาวุธประเภทปืนยาว / ปืนคาบศิลา [Musket]

• ข้อดี : อาวุธประเภทนี้จะใช้ระบบการยิงที่ผสมผสานทั้ง Hitscan และ Projectile Ballistics เข้าด้วยกัน โดยระบบการยิงแบบ Hitscan มีไว้เพื่อเล็งเป้าว่าจะโจมตีส่วนไหนจากร่างกายของศัตรู ส่วนระบบการยิงแบบ Projectile Ballistics หรือที่บ้านเราจะเรียกว่า "กระสุนย้อย - กระสุนตก" จนส่งผลต่อการสร้างความเสียหายนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่นถ้าเล็งเป้าใส่ศัตรูจากระยะ 50 เมตร ก็สร้างความเสียหายแบบจัดเต็ม แต่ถ้าอยู่ดีๆ เกิดเล็งเป้าใส่ศัตรูจากระยะ 125 เมตร ก็สร้างความเสียหายเพียงแค่ 50% ของค่าพลังโจมตีทั้งหมด อีกทั้งหากเราเล็งเป้าไปที่หัวของศัตรู มันจะสร้างความเสียหายแบบ Headshot ที่รุนแรงที่สุดเลยก็ว่าได้ 
• ข้อเสีย : อาวุธประเภทนี้ไม่เหมาะกับการยิงกราด, รีโหลดกระสุนช้า, จำนวนกระสุนที่น้อยมากๆ เลยทำให้ต้องคอยรีโหลดบ่อยๆ รวมถึงจำเป็นต้องซื้อกระสุน + คราฟกระสุนใส่ไว้ในช่องเก็บของตลอดเวลา 

ชนิดของอาวุธประเภทปืนยาว / ปืนคาบศิลาที่ทราบคร่าวๆ มีดังต่อไปนี้


• Light in the Dark
  • อาวุธชิ้นนี้จะได้รับมาก็ต่อเมื่อจัดการมอนสเตอร์เลเวล 20 ขึ้นไป แล้วของดรอป / ไอเทมดรอปในทุกพื้นที่ทั่วภูมิภาค แต่โอกาสดรอปออกมานั้นค่อนข้างจัดอยู่ในระดับหายากเลยทีเดียว
  • เป็นอาวุธที่เหมาะแก่การเอาไปใช้ในโหมด PvP - War Declaration ที่ทำสงครามยึดพื้นที่ 50 Vs. 50 อีกทั้งหากใช้ทักษะสกิล Ignited II กับผู้เล่นที่สวมใส่ชุดเกราะแบบ Heavy Armor นั้นมีพลังป้องกันที่ลดลงตามไปด้วย

• Brightwood Sharpshooter
  • อาวุธชิ้นนี้จะได้รับมาก็ต่อเมื่อเคลียร์เควสภารกิจสุดท้าทายใน Brightwood Settlement
  • เป็นอาวุธที่เหมาะแก่การเอาไปใช้ในโหมด PvE -Invasions ที่ต้องปกป้องถิ่นที่อยู่อาศัย [Settlement], เมืองแห่งหนึ่ง [Town Projects] หรือแม้กระทั่งป้อมปราการ [Fort] จากพวกฝูงมอนสเตอร์และกลุ่มศัตรูที่โดนพลังครอบงำ (Corrupted) อีกทั้งยังสร้างความเสียหายแบบโบนัสพิเศษอีกด้วย

• Orichalcum Musket
  • อาวุธชิ้นนี้ทรงพลังที่สุดในบรรดาปืนยาว / ปืนคาบศิลาทั้งหมด สร้างความเสียหายรุนแรง, มีให้ใส่ Gem Slot และช่องใส่ทักษะสกิล 3 ช่องด้วยกัน แต่อาวุธชิ้นนี้จะได้รับมาก็ต่อเมื่อใช้งานระบบคราฟไอเทมเท่านั้น
  • เราจำเป็นต้องปลดล็อคการเพิ่มพูนทักษะความสามารถ (เลเวล) ของ Crafting Skills - Engineering [การคราฟอาวุธโจมตีระยะไกลและกระสุน] ในระดับสูงสุดเสียก่อนนะเออ

เกม New World จะเปิดให้บริการใน 31 สิงหาคม 2021 บน PC โปรแกรม Steam ซึ่งใครที่สนใจก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย!

อ้างอิง: steam

กำลังโหลด...