พามารู้จัก Ember Sword เกมออนไลน์ฟรี MMORPG ที่ไร้เทพทรู + มี Blockchain!!!

Siryee 10 Jan 2021, 20:28:00
ข่าวเกม PC

Ember Sword เกมออนไลน์แนว MMORPG Sandbox ที่มาพร้อมภาพการ์ตูนสุดน่าเล่น และยังเน้นระบบเศรษฐกิจเป็นหลัก โดยเกมก็ได้สร้างขึ้นโดยค่ายเล็กๆ น้องใหม่สุดโหดในชื่อ Couch Studio รวมทั้งก็มีเกมเมอร์หลายคนตั้งตารอเล่นกันอยู่เป็นจำนวนมาก! ส่งผลให้มาทำความรู้จักกันเถอะ
คลิปตัวอย่างเกม

สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • Ember Sword เป็นเกมที่มีแผนจะเปิดให้บริการทั้งบน PC และมือถือ iOS, Android โดยยังสามารถเล่นร่วมกันข้ามแพลตฟอร์มได้อีกด้วย
  • เกมจะเปิดเซิร์ฟเวอร์ทั้ง 3 โซนได้แก่อเมริกาเหนือ NA, ยุโรป EU และเอเชีย Asia ซึ่งผู้เล่นสามารถเอาตัวละครไปเล่นผ่านโซนไหนก็ได้
  • เกมจะเริ่มมาโดยการให้ผู้เล่นสร้างตัวละคร และเลือกถิ่นภูมิภาค (มี 4 แบบ แต่แบบนึงขนาดใหญ่มาก) ก่อนจะได้ไปผจญภัยในโลกแฟนตาซีสุดลึกลับเต็มไปด้วยมอนสเตอร์หน้าตาแบบหุ่นยนต์
  • ตัวเกมจะไม่ได้ให้ผู้เล่นต้องมารับเควสจาก NPC ในช่วงต้นแล้วรีบอัปเลเวลให้ตันไวๆ แต่จะให้ผู้เล่นมีอิสระทำอะไรก็ได้ตั้งแต่ต้น ยกตัวอย่างหัดต่อสู้กับมอนสเตอร์จนเป็นนักรบสุดแข็งแกร่ง หรือคราฟไอเทมบ่อยๆ จนเปิดร้านค้าขายอาวุธทรงพลังให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ แต่ใครที่ชอบสายเดินทางค้าขายตามเมืองต่างๆ น่าจะชอบเกมนี้เป็นพิเศษ เพราะแผนที่มีขนาดใหญ่ และระหว่างทางก่อนถึงเมืองก็ได้ตามหาสมบัติมีไอเทมประหลาดไปเรื่อยๆ
  • เกมจะไม่มีระบบอาชีพ แต่ให้ผู้เล่นทุกคนนั้นสามารถเลือกใช้ชนิดอาวุธ และสกิลต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่ตัวละครของเราก็จะต้องเก็บเลเวลด้านชนิดอาวุธนั้นๆ เพื่อใช้งานได้อย่างแข็งแกร่งด้วย
  • ยังมีระบบอย่างการขุดแร่, ตกปลา, ตัดไม้ และอื่นๆ อีกเพียบที่ให้ผู้เล่นก็ต้องเก็บเลเวลเพื่อความชำนาญ และได้รับสกิลใหม่ๆ เช่นกัน
  • โลกภายในเกมจะขึ้นอยู่กับผู้เล่นทุกคนล้วนๆ ยกตัวอย่างตอนแรกในภูมิภาคแห่งหนึ่งนั้นสงบสุขมากๆ แต่พอเกมเปิดให้บริการก็กลายเป็นว่ามีผู้เล่นเข้ามาทำสงครามยึดพื้นที่กัน ซึ่งในช่วงนี้จึงทำให้ผู้เล่นสายเปิดร้านขายอาวุธจะทำกำไรดี และเหล่าสายนักรบก็จะถูกผู้เล่นอื่นจ้างไปช่วยทำศึกนั่นเอง
  • ภายในเกมยังมีเหล่าหมู่บ้าน และชาว NPC ให้พบเจออย่างไม่เหงา
  • ผู้สร้างบอกว่าเกมๆ นี้จะมีคอนเทนต์ช่วงท้ายเกมแบบ PvE กับ PvP ที่สนุก พร้อมเล่นได้เรื่อยๆ เบื่อยาก รวมทั้งพวกเขาจะทำทุกวิถีทางให้ตัวเกมนั้นไม่มีเทพทรู (Pay 2 Win) เพราะจะไม่มีระบบสุ่มกาชา, VIP และอื่นๆ แต่เกมก็อาจจะมีระบบร้านค้าให้เติมเงินซื้อ Cosmetics ตกแต่งตัวละครให้ดูสวยหล่อ ซึ่งพวก Cosmetics ยังไม่ล็อกตามไอดีแถมเอาไปแลกเปลี่ยนได้อีกต่างหาก!
  • อัปเดต 23/9/2021 : ผู้สร้างยังมีระบบให้หาเงินใช้จริงๆ ภายในเกมได้ในรูปแบบ Blockchain อีกด้วย โดยตอนนี้มีให้หาได้ 2 แบบคือ 1. ทำการซื้อที่ดินภายในเกมด้วยเงินจริง ถ้ามีคนมาอยู่ในที่ดินเราเรื่อยๆ ก็จะได้ NFT เรื่อยๆ เอาไปแลกเป็นเงินจริงเข้าบัญชีธนาคารได้เรื่อยๆ 2. สกินในเกมนั้นมีราคาขึ้นลง ถ้าเราซื้อสกินถูกๆ เอาไว้ (ด้วยเงินจริงหรือเงินในเกมก็ได้) แล้ววันหนึ่งมันเกิดหายากจนแพงขึ้นมา เราก็จะได้กำไรหากขาย!
เกมนี้ยังหาเงินเข้าบัญชีธนาคารได้ด้วยวิธีตามนี้!
  • เกมนี้จะมีระบบตลาด Blockchain เพื่อเอา "ไอเทมแต่งตัวละคร" ที่ฟาร์มจากในเกมไปซื้อขายกับผู้เล่นอื่นๆ ได้ โดยไอเทมพวกนี้จะมีภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลให้หากเราซื้อหมวกสวยๆ มาในราคา 10 บาท อนาคตมันหายากก็อาจไปขายคนอื่นๆ ได้ในราคา 100 บาท! (แต่ตัวเงินที่ได้จะเป็น NFT ต้องเอาไปแลกเป็นจริงเข้าบัญชีธนาคารด้วย)
  • อีกวิธีหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ฟาร์มหาเงินจริงๆ คือ "ซื้อที่ดินภายในเกมด้วยเงินจริง" โดยวิธีนี้จะทำให้เราได้รับเงินจริงเรื่อยๆ จากรายได้อสังหาริมทรัพย์!!! 
  • สุดท้ายนี้ เกมมี Blockchain ก็จะมีความเสี่ยงในการลงทุน
เกม Ember Sword ยังไม่มีแผนเปิดให้บริการในตอนนี้ แต่ใครที่สนใจก็สามารถติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!

อ้างอิง: embersword

กำลังโหลด...