tinyBuild เปิดตัว 5 เกมใหม่น่าเล่นส่งตรงจากงาน PAX West 2018

Playulti 05 Sep 2018, 10:00:21
ข่าวเกม PC

tinyBuild เปิดตัว 5 เกมใหม่น่าเล่นส่งตรงจากงาน PAX West 2018

PAX West 2018 มหกรรมโชว์ของเหล่านักพัฒนาทั้งหลายที่นอกจากค่ายระดับ AAA มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมของพวกเขาเพิ่มเติมแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีงามสำหรับทางค่ายหรือทีมผู้พัฒนาสายเกมอินดี้ที่จะเปิดตัวเกมใหม่ของพวกเขาให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้เป็นที่ประจักษ์กัน แม้บางทีกระแสตัวเกมอาจไม่ดังมากก็ยังช่วยเป็นหน้าเป็นตาให้คนกลุ่มหนึ่งเข้ามาสนใจเกมพวกเขาอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ ในคราวนี้ tinyBuild ค่ายเกมอินดี้สุดโด่งดังที่ขึ้นชื่อเรื่องส่งมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยเจอมาจากเกมอินดี้เจ้าไหนมาก่อน ประกาศเปิดตัวเกมใหม่อีก 5 เกมให้เพื่อนๆ ได้เซอร์ไพรส์กัน เอาล่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


Hello Neighbor: Hide and Seek



ในช่วงปลายปี 2017 เพื่อนๆ คงได้ยินชื่อเกมอินดี้แนวสยองขวัญเอาตัวรอด Hello Neighbor ไม่มากก็น้อย เนื่องจากเกมเมอร์และนักแคสเกมทั้งหลายเล่ากันปากต่อปากจนกลายเป็นกระแสอย่างล้นหลาม แต่น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่ทุกคนติว่าเนื้อเรื่องไม่เคลียร์ปริศนาบางอย่างให้ชัดเจน แต่โชคดีที่ตัวเกมประสบความสำเร็จทั้งยอดขายและคำวิจารณ์ จึงทำให้ทีมผู้พัฒนา Dynamic Pixels เตรียมแผนพัฒนาเกมภาคแยกที่ดำเนินเรื่องราวก่อนภาคหลักเพื่อขยายเนื้อเรื่องให้กระจ่างมากขึ้นในชื่อ Hello Neighbor: Hide and Seek โดยเราจะได้รับบทเป็นสองพี่น้องซึ่งเป็นลูกของคุณลุงเพื่อนข้างบ้านที่สูญเสียคุณแม่ (ภรรยา) ไป ทำให้ทั้งครอบครัวจมอยู่ท่ามกลางความโศกเศร้าโดยที่ไม่รู้เลยว่ามันเป็นจุดชนวนให้เกิดเรื่องร้ายแรงจนไม่อาจกลับไปแก้ไขได้

ส่วนระบบเกมเพลย์ยังคงระบบแบบเดียวกับภาคหลักที่ต้องออกสำรวจ, ไขปริศนาและซ่อนตัวหลบหนีจาก AI สุดฉลาดที่จะคอยไล่ล่าเรา (คาดว่ายังคงเป็นคุณลุงเพื่อนข้างบ้านเหมือนเดิม) เพียงแต่จะต่างจากภาคหลักตรงที่ทีมผู้พัฒนาจะขับเน้นเนื้อเรื่องและอารมณ์อย่างเต็มรูปแบบเพื่อชดเชยข้อเสียที่หลายคนติจากภาคหลัก ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 บน PC [Steam] ก่อนแล้วแพลตฟอร์มจะตามมาทีหลังเหมือนภาคหลัก หากใครสนใจตัวเกมล่ะก็ ตอนนี้มี Alpha Demo ให้เข้าไปทดสอบได้แล้วที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

Hellpoint



สำหรับทามาโมะจังที่มีให้กับเกมนี้จนเพื่อนเข้าใจง่ายๆ ก็คือ “Dark Souls ฉบับลุยอวกาศนอกโลก” อันเป็นผลงานของทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Cradle Games ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะมีประสบการณ์ทำงานจากค่าย Ubisoft และ Activision มาอย่างโชกโชน โดยเราจะได้รับบทเป็นยอมนุษย์ที่ถูกสร้างขึ้นมาในสถานีอวกาศร้างแห่งหนึ่งที่เกิดเหตุขัดข้องบางอย่างจนเกิดหลุมดำที่ชักนำพาเอเลี่ยนจากอีกห้วงจักรวาลหนึ่งมายังโลกใบนี้ หน้าที่ของเรามีเพียงจุดมุ่งหมายเดียวคือ กวาดล้างพวกมันให้สิ้นซากพร้อมทำลายหลุมดำให้จงได้

ส่วนระบบเกมเพลย์ก็มาสไตล์เดียวกับเกมซีรีส์ Dark Souls นั่นแหละค่ะ เป็นแนว Hardcore Action RPG ในมุมมองบุคคลที่สาม โดยเราต้องวนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบจากการฝ่าเหล่าลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสโหดๆ เพื่อให้เราศึกษาจับทิศทางของศัตรูและหาทางกำจัดมันให้จงได้ อัพเกรดค่าสถานะจากการจัดการศัตรู การออกแบบฉากที่ซับซ้อนหลายเส้นทาง รวมไปถึงสนับสนุนการเล่นแบบ Co-Op โดยแบ่งหน้าจอกันเล่นเป็นสองฝั่ง ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 บน PC [Steam] ส่วนแพลตฟอร์มอื่นยังไม่ทราบ หากใครสนใจตัวเกมล่ะก็ ตอนนี้มี Demo ให้เข้าไปทดสอบได้บน PC [Steam] แล้วนะจ๊ะ


UnDungeon



ดูท่าทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Laughing Machines จะได้แรงบันดาลใจและอิทธิพลมาจากเกม Pixel 16Bit สุดน่ารักอย่าง Hyper Light Drifter เลยทีเดียว เนื้อเรื่องภายในเกมจะเล่าถึงดินแดนแห่งหนึ่งที่กำลังจะเกิดการล้มสลายจากภัยพิบัติหายนะที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ จึงเป็นหน้าที่ของเหล่า Heralds ทั้ง 7 ตนที่จ้องออกเดินทางเร่ร่อนหาหนทางที่จะช่วยฟื้นฟูดินแดนแห่งนี้ให้พ้นจากความหายนะให้จงได้

ส่วนระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Action RPG ซึ่งจะมีกลิ่นอายคล้ายคลึงกับ Hyper Light Drifter อยู่ไม่น้อย ทั้งออกสำรวจพื้นที่อันตรายมากมาย ตะลุยดันเจี้ยนสุดโหดเพื่อสะสมประสบการณ์ ซื้ออาวุธ, สกิลและไอเทมให้พร้อม แล้วทำการปราบบอสให้ราบคาบ แต่เกมเพลย์มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครเลยหากเราเล่นเป็นตัวละครใหม่เมื่อไหร ทุกเหตุการณ์และสถานที่ทั้งหมดจะถูกสุ่มใหม่ทั้งหมดค่ะ รวมถึงตัวละครเหล่า Heralds ทั้ง 7 ตนที่ในแต่ละรอบจะสลับเปลี่ยนตัวละครไปมาตลอด เรียกได้ว่าเพื่อนๆ จะได้สัมผัสความสนุกสนานหลากหลายรูปแบบไม่ซ้ำกันอย่างแน่นอนค่า ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 แต่ยังไม่ทราบว่าจะลงแพลตฟอร์มไหนบ้าง สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Swag and Sorcery



ผลงานใหม่จากทีมผู้พัฒนา Lazy Bear Games ผู้สร้างเกมอินดี้สุดโด่งดังอย่าง Punch Club คราวนี้หันมาทำเกมแนว RPG ในมุมมองด้านข้างกราฟิก 8Bit ที่เราต้องคอยบริหารจัดการบ้านเมืองแล้วจัดสรรเหล่านักรบให้ออกไปต่อสู้กับปีศาจเพื่อรับรางวัลมาใช้พัฒนาบ้านเมือง อีกทั้งยังสามารถอัพเกรดตัวละครได้ด้วย ซึ่งลักษณะตัวเกมมีเพื่อแค่นี้แหละค่ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 แต่ยังไม่ทราบว่าจะลงแพลตฟอร์มไหนบ้าง

Pandemic Express



ถือเป็นเกมออนไลน์เน้น Multiplayer ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ ค่ะ โดยตัวเกมจะมีคนหนึ่งที่รับบทเป็นซอมบี้ทรงพลังเหนือมนุษย์ที่ต้องออกไล่ล่าผู้รอดชีวิตให้กลายร่างเป็นซอมบี้แล้วออกไล่ล่าผู้รอดชีวิตคนอื่น ส่วนผู้ทั้งหมดที่ได้เล่นเป็นผู้รอดชีวิตจะต้องร่วมมือหรือหักหลังผู้เล่นคนอื่นเพื่อเอาชีวิตรอด ค้นหาอาวุธต่อกรซอมบี้ ใช้ทักษะ Free Running ปีนป่ายกระโดดฉากรอบตัว จากนั้นไปให้ถึงสถานีรถไฟก่อนที่จะโดนซอมบี้จับตัวก็เป็นฝ่ายชนะแล้ว 

แม้จะยังไม่ทราบว่าตัวเกมรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดกี่คน แต่เท่าที่เห็นตัวอย่างทำเอาอดใจเล่นไม่ไหวเลยค่ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 แต่ยังไม่ทราบว่าจะลงแพลตฟอร์มไหนบ้าง หากใครสนใจสามารถไปสมัครขอทดสอบ Alpha ได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

tinyBuild เปิดตัว 5 เกมใหม่น่าเล่นส่งตรงจากงาน PAX West 2018
ที่มาข่าว : https://www.dualshockers.com/tinybuild-pax-west-announcements/
ที่มาภาพ : https://www.kitsuga.com/2017/09/04/pax-west-tiny-build
https://reggiereviews.com/2018/08/02/reggies-guide-to-2018-gaming-events/

กำลังโหลด...