ข้อมูลเพิ่มเติมที่เหล่าเกมเมอร์ควรรู้จากเกมล่ามอนยักษ์ Dragon Hound

Playulti 19 Nov 2018, 16:05:30
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากปล่อยเกมเพลย์สุดยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างภายในงานเกมที่ยิ่งใหญ่ในทวีปเอเชีย G-Star 2018 ล่าสุดทางสื่อสำนักข่าวเกาหลี [ไม่ทราบชื่อ] ได้เข้าไปสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนามือฉมังอย่าง devCAT Studio ถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dragon Hound เกมล่ามอนสเตอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Monster Hunter หนึ่งในตัวเต็งของค่ายเกมฟอร์มยักษ์ Nexon ซึ่งพวกเขาก็ไม่รอช้าที่จะให้ข้อมูลดังกล่าวกับสื่อสำนักข่าวเกาหลีถึงรายละเอียดตัวเกมให้เราได้ทราบกันคร่าวๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

แต่เดิมนั้นตัวเกมถูกออกแบบให้เป็นมือถือแนว Action Side-Scrolling ในมุมมอง 2 มิติ ด้วยคอนเซ็ปต์ “ขี่ม้า, ถือธนูยิงและออกล่ามังกร” ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงออกมาเป็นอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบันนี้ เนื่องจากการพัฒนาตัวเกมด้วย Unreal Engine 4 ที่ยิ่งนานนับวัน คุณภาพและกราฟิกไม่สามารถรองรับประสิทธิภาพบนโทรศัพท์มือถือได้ที่ทีมผู้พัฒนาหวังไว้ จึงดำเนินการพัฒนามาลงบนแพลตฟอร์ม PC แทนพร้อมเปลี่ยนธีมเป็น Steampunk โดยตัวละครสวมชุดโบราณผสานเข้ากับเครื่องจักรไอน้ำในช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 1

● ผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนอาวุธไปมาตลอดการล่า ทีมผู้พัฒนายังไม่เปิดเผยชื่ออาวุธอย่างเป็นทางการ แต่บอกคร่าวๆ ว่าอาวุธชนิดหนึ่งมีไว้สำหรับโจมตีและสร้างความเสียหายผิวหนังภายนอกของมอนสเตอร์เท่านั่น [เท่าที่เห็นในตัวอย่างเกมเพลย์ก็เป็นปืนพกยาว] และอาวุธอีกชนิดหนึ่งมีไว้สำหรับทำลายและสร้างความเสียหายอวัยวะภายในของมอนสเตอร์ [เท่าที่เห็นในตัวอย่างเกมเพลย์ก็เป็นปืนกระบอกขนาดยักษ์]

● นอกเหนือจากอาวุธในตัวอย่างเกมเพลย์แล้ว ตัวเกมจะมีทั้งอาวุธไว้สำหรับโจมตีระยะประชิด (Melee Weapons) และอาวุธสำหรับโจมตีระยะไกล (Ranged Weapons) ให้เลือกใช้มากมายนับไม่ถ้วน มิหนำซ้ำยังไม่มีข้อจำกัดการใช้งานในแต่ละคลาสอีกด้วย แต่คงต้องรอทีมผู้พัฒนาประกาศอีกทีว่าจะมาในรูปแบบและวิธีการใช้งานแบบไหน

● ผู้เล่นจำเป็นต้องใช้ทักษะการเล่นและวางแผนในสไตล์เกมแนว Action Hunting ค่อนข้างสูงพอสมควร ไม่ว่าคุณจะล่าคนเดียวหรือล่ากันเป็นกลุ่มก็ตาม ซึ่งจะส่งผลประสิทธิภาพในการล่ามอนสเตอร์เป็นอย่างมาก

● ผู้กำกับเกม Dragon Hound ได้เปรียบเทียบเกมของตัวเองว่าเหมือนเป็นการนำเอา 2 เกม ประกอบไปด้วย World of Tanks และ Monster Hunter World มาผสมผสานเข้าด้วยกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เหล่าเกมเมอร์ควรรู้จากเกมล่าแย้สไตล์เกาหลี Dragon Hound

● ผู้เล่นจำเป็นต้องขี่ม้าออกไปล่าแย้เท่านั่น ที่สำคัญระหว่างออกล่า จะไม่สามารถลงจากม้าได้จนกว่าเราทำการล่ามอนสเตอร์ที่ได้รับมอบหมายสำเร็จอีกด้วย

ระบบเกมเพลย์มีส่วนผสมของแนวเกมหลากหลายประเภทเข้าด้วยกัน อาทิ Action Hunting, MMORPG และ Tower Defense [สร้างป้อมปราการเพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูบุกเข้ามา] ซึ่งหมายความว่าเพื่อนๆ อาจต้องรับมือกับมอนสเตอร์ที่มาบุกรุกป้อมปราการเคลื่อนที่หรือเมืองนอนบ้านเกิดของเราก็เป็นได้ 

● ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำลายหรือกวาดล้างมอนสเตอร์อย่างเดียว เพราะจุดประสงค์ของบางเควสนั้นคือ การเก็บเกี่ยวอวัยวะของมอนสเตอร์โดยเฉพาะ

● เมืองใหญ่และหมู่บ้านลอยฟ้าทั้งหลายแหล่ จะมีการเคลื่อนย้ายสถานที่ไปมาทุกๆ หนึ่งสัปดาห์ ชวนทำเอานึกถึงภาพยนตร์ไม่ก็การ์ตูนเรื่องหนึ่งเลยล่ะคะ (ไม่แปลกใจเลย เพราะเราเห็นป้อมปราการเคลื่อนที่มาแล้วนี่น่า) 

● ตัวเกมจะประกอบไปด้วยมอนสเตอร์หลายเผ่าพันธุ์ถึง 30 ชนิด โดยผู้กำกับออกมาแง้มว่าระยะเวลาในการล่ามอนสเตอร์ขนาดยักษ์อาจกินเวลาในการปราบถึง 15 นาทีเลยทีเดียว ส่วนตัวขนาดปกติแค่ 10 นาทีก็ปราบได้แล้ว

● ตัวเกมจะไม่มีระบบ PvP และช่วงท้ายของการล่ามอนสเตอร์ พร้อมรองรับกลุ่มผู้เล่นเป็นจำนวนมาก แถมทีมผู้พัฒนาบอกได้เลยว่าจะเต็มไปด้วยท้าทายอย่างถึงที่สุดของที่สุดค่ะ

สำหรับ Dragon Hound เป็นเกมแนว Action Hunting ออกล่ามอนสเตอร์ขนาดยักษ์เหมือน Monster Hunter โดยผสมความเป็น MMORPG เข้าไปเสริม ทว่าระบบการต่อสู้จะแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร ด้วยการควบม้าพร้อมติดเกราะ + แบกอาวุธปืนขนาดยักษ์ บังคับขี่ไปมาตามพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนๆ สามารถสลับอาวุธไปมาและยิงได้ทั้งบนพื้นดินและบนเวหา แต่ก็ต้องแลกด้วยการหน่วงเวลารีโหลดสักระยะหนึ่งนะคะ

มิหนำซ้ำยังมาพร้อมระบบสแกนร่างกายช่วยมองเห็นจุดอ่อนของมอนสเตอร์สร้างความเสียหายอย่างมาก โดยแสดงเป็นอวัยวะและสีแตกต่างกันไป ส่วนตัวเกมยังไม่ประกาศออกมาว่าจะเปิดให้บริการบน PC เมื่อไหน เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เหล่าเกมเมอร์ควรรู้จากเกมล่าแย้สไตล์เกาหลี Dragon Hound
ที่มาข่าว : https://www.mmorpg.com/news/additional-details-about-dragon-hound-emerge-core-gameplay-is-hunting
ที่มาภาพ : https://mmoculture.com/2018/11/dragon-hound-game-director-reveals-more-details-for-new-pc-hunting-game/

กำลังโหลด...