ทำความรู้จักคลาส Martial Artist ผู้ใช้เพลงหมัดเพลงเตะจากเกม Lost Ark รอมันส์ 12 กุมภาพันธ์นี้!

onkami 06 Feb 2022, 11:23:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ใกล้แล้วค๊า! ที่เกมเมอร์ทั่วโลกจะได้สัมผัส “Lost Ark” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ที่จะเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งทาง Amazon Games ผู้ให้บริการก็ยังคงปล่อยคอนเทนต์ของตัวเกมออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับ “ระบบคลาส” ออกมาให้เราได้เสพย์กันเล็กน้อยแล้วค่ะ โดยคลาสต่อมาที่จะพูดถึงก็คือ “Martial Artist” ผู้ใช้เพลงหมัด เพลงเตะสุดฟาดใส่ศัตรู!


 
สำหรับ “Martial Artist” ถือได้ว่าเป็นคลาสที่เน้นในการสร้างดาเมจในระยะประชิดที่รวดเร็วและรุนแรง พวกเขาหรือเธอเป็นนักสู้ที่ถูกฝึกฝนวิชาต่าง ๆ จนชำนาญ ทำให้เมื่อเผชิญหน้ากับศัตรูสามารถทำคอมโบได้ไม่ยั้งแล้วปิดท้ายด้วยท่าโจมตีที่รุนแรง ซึ่งผู้เล่นก็ต้องเรียนรู้คอมโบในแต่ละท่าเพื่อใช้งานให้ถูกต้องด้วย ด้วยความคลาสนี้จะต้องจู่โจมในระยะประชิดเพื่อสร้างความเสียหาย เราเองจะต้องฝึกในการบังคับตัวละครแล้วรีบโจมตีศัตรูก่อนที่พวกมันจะทำอะไรเราได้ นอกจากนี้เขาหรือเธอยังปลดปล่อยคลื่นพลังโจมตีศัตรูได้อีกด้วย


 
“Striker” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Martial Artist ( ตัวละครผู้ชาย ) คลาสนี้เขาจะมีความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่สูงมาก พร้อมกับลูกเล่นในการโจมตีศัตรูที่หลากหลาย พวกเขามีความชำนาญในการสร้างคอมโบเมื่อศัตรูอยู่ในสถานะลอยอยู่กลางอากาศ จุดเด่นอีกอย่างก็คือเขาสามารถจัดการศัตรูที่เข้ามาพร้อม ๆ กันได้ดี รูปแบบการโจมตีของคลาสนี้เพื่อให้รุนแรงคือการเก็บค่าพลัง เมื่อเราเก็บจนเต็มจะสามารถโจมตีออกไปที่มีแรงระเบิดที่รุนแรงมากกว่าปกติ ดังนั้นถ้าอยากจะให้คลาสนี้มีประสิทธิภาพสูงสุดคือการเก็บพลังจากการโจมตีแล้วระเบิดความเสียหาย เป็นหลัก 

นอกจากนี้ “Striker” ยังเป็นคลาสที่ดึงนำพลังจากธรรมชาติออกมาใช้เพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้รุนแรงมากกว่าเดิม ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับคลาสนี้ได้ ท่าโจมตีแรกคืออัดศัตรูด้วยเพลงหมัดและปิดด้วยเพลงเตะที่รุนแรงมาก ๆ ส่วนอีกท่าคือรวบรวมพลังแล้วกระทืบลงพื้นสร้างเป็นแรงระเบิดที่รุนแรงมาก ๆ 


 
“Wardancer” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Martial Artist ( ตัวละครผู้หญิง ) คลาสนี้เธอจะมีความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่สูงมาก พร้อมกับลูกเล่นในการโจมตีที่นำพลังแห่งธาตุมาผสมผสานในการโจมตี ทำให้รูปแบบการเล่นมีความหลากหลาย อยู่ที่ผู้เล่นจะนำไปใช้ในรูปแบบไหน พลังแห่งธาตุแต่ละแบบก็จะมีรูปแบบการโจมตีและสร้างความเสียหายที่ไม่เหมือนกัน รูปแบบการเล่นจะมีความคล้ายคลึงกับ “Striker” ถ้าอยากให้การโจมตีออกมารุนแรงมากที่สุดคือการเก็บค่าพลังจากการโจมตีในแต่ละครั้ง แล้วเมื่อมันเต็มคุณก็สามารถกดท่าทำคอมโบเพื่อให้การโจมตีในครั้งนั้นรุนแรงมากกว่าเดิม

ซึ่งเธอมีท่า Buff ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถให้ตัวละครชั่วคราว อาทิเช่น คำรามออกไปสร้างความเสียหายระดับหนึ่งให้กับศัตรู แต่เราจะได้บัฟที่ลดการต้านทานต่อการโจมตีในรูปแบบคริติคอล หรือจะเป็นบัฟเพิ่มความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ เป็นต้น แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับคลาสนี้ได้ ท่าโจมตีแรกคือรัวเพลงหมัด เพลงเตะแล้วปล่อยคลื่นพลังอัดกระแทกใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้า หรือจะเป็นอีกหนึ่งท่าที่โจมตี 6 ครั้งไปจุดหยิงหยางแล้วกระทืบใส่ศัตรูปิดท้ายอย่างสวยงาม


 
“Scrapper” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Martial Artist ( ตัวละครผู้หญิง ) ถ้าเพื่อน ๆ ชอบคลาสสายโจมตีระยะประชิดที่มีพลังโจมตีที่รุนแรง หนักแน่น คลาสต่อไปนี้น่าจะเหมาะที่สุดค่ะ รูปแบบการโจมตีของเธอจะเน้นความรุนแรงเป็นหลัก การจู่โจมที่บ้าคลั่งทำให้ศัตรูคาดไม่ถึงแล้วระเบิดพลังเป็นการปิดท้ายการโจมตี แม้ว่าความเร็วในการโจมตีจะลดลงไปบ้าง แต่ความคล่องตัวก็มีอยู่ ซึ่งถ้าเราฝึกฝนบังคับตัวละครจนคล่องตัวปัญหานี้ก็จะหมดไป 
 
แล้วถ้าจะทำให้การโจมตีของคลาสนี้รุนแรงมากกว่าเดิมก็คือการเก็บหลอดพลัง ซึ่งจะมีหลอดสีเหลืองและสีเขียว แล้วถ้าสังเกตดี ๆ ทักษะการโจมตีของเราก็จะแบ่งเป็นสีเหลืองและสีเขียวด้วยเช่นกัน แล้วทุกครั้งที่เรากดโจมตีด้วยท่าสีเหลืองมันจะกินค่าพลังงานแล้วเพิ่มหลอดสีเขียว เช่นเดียวกันถ้าเรากดท่าโจมตีสีเขียวมันก็จะกินพลังงานและเพิ่มหลอดสีเหลืองแทน ส่งผลทำให้ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนในการสลับการโจมตีให้คล่องมือด้วย เพราะไม่เช่นนั้นมันจะทำให้การโจมตีของตัวละครชะงักได้ แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับคลาสนี้ได้ ท่าโจมตีแรกคือเธอจะปลุกราชามังกรขึ้นมาแล้วกระโดดเข้าใส่ศัตรูด้วยความรุนแรง และ อีกท่าคือการรวบรวมพลังทั้งหมดมาที่หมัดของเราจากนั้นปล่อยคลื่นพลังไปตรงหน้าอย่างรุนแรง


 
“Soulfist” คือหนึ่งในคลาสขั้นสูงของ Martial Artist ( ตัวละครผู้หญิง ) ถ้าเพื่อน ๆ ชอบความเป็นลูกครึ่งผสมการโจมตีระยะประชิดและโจมตีจากระยะไกล คลาสนี้เหมาะที่สุดเลยค่ะ เพราะเธอสามารถสลับการโจมตีทั้งสองรูปแบบได้อย่างคล่องแคล่ว และมีความรุนแรงที่สูงมาก ๆ เมื่อทำการคอมโบร่วมกันแล้ว จะบอกว่าเธอฝึกฝนจากการใช้พลังงานของธรรมชาติแล้วปลดปล่อยมันออกมาในรูปแบบการโจมตี เช่นการปล่อยคลื่นพลัง รูปแบบการเล่นของเธอคือกด Z มันจะช่วยลดเวลาในการใช้ทักษะต่าง ๆ แล้วเพิ่มความเร็วในการโจมตีและเพิ่มความเสียหายให้รุนแรงมากขึ้น โดยท่านี้จะมีทั้งหมด 3 ระดับด้วยกันค่ะ




จะถือว่าเป็นคลาสที่มีรูปแบบการเล่นที่ต้องใช้การฝึกฝนพอสมควรเลยทีเดียว เพื่อที่จะให้ความเสียหายต่าง ๆ ออกมาได้รุนแรงมากที่สุด แต่ทั้งนี้มันก็เป็นคลาสที่มีท่าโจมตีที่หลากหลายมากนะคะ เช่น ท่าเรียกฝ่ามือขนาดใหญ่ทุบลงมาที่พื้น, การรัวหมัดขึ้นฟ้า หรือจะเป็นการกระโดดเข้าไปโจมตีแล้วดูดมอนสเตอร์ที่อยู่ในระยะแล้วระเบิดการโจมตี เป็นต้น แล้วเมื่อเก็บเลเวลจนตัวละคร 50 เราสามารถที่จะปลุกพลังให้กับคลาสนี้ได้ ท่าแรกคือการรวบรวมพลังเป็นลูกบอลขนาดใหญ่แล้วปล่อยกระแทกลงไปจุดที่ต้องการ แล้วอีกท่าคือการปล่อยคลื่นพลังที่มีขนาดใหญ่และยังสามารถอัดให้มันแรงขึ้นและใหญ่ขึ้นอีกขั้นได้ด้วย 

 
สำหรับเกม “Lost Ark” มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่า “เกมนี้มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย” ซึ่งถ้าใครที่ ID Steam ไม่ได้เป็นโซนประเทศไทยก็จะสามารถมองเห็นข้อมูลร้านค้าและซื้อเกมได้ปกติ แต่ถ้าเป็นโซนไทยจะมองไม่เห็นข้อมูลนะคะ จากการเทสของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ในช่วง Closed Beta ที่ผ่านมาเรื่องค่าปิง [Ping] ก็อยู่ที่ประมาณ 200 - 250 ขึ้นไป ซึ่งถามว่าสามารถเล่นในโหมด PvE ก็เล่นได้สบาย ๆ นะคะ แต่ถ้าเล่นโหมด PvP หรือ ลง Raid Dungeon อาจจะยากสักนิดค่ะ เอาเป็นว่าใครที่สนใจรอสัมผัสและสนุกกันได้
 


เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
 


สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...