บอกจุดเก็บหินกาชาฟรี 30 เม็ด! สำหรับ Reset เพื่อตามหาหา SSR ในเกม Tower of Fantasy

onkami 11 Aug 2022, 01:14:00
ข่าวเกม PC ข้อมูล, เทคนิค (Mobile) ข่าวเกมมือถือ เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับ “Tower of Fantasy” หนึ่งในเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แนว Action RPG เปิดโลกกว้าง [Open World] ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Hotta Studio และ Level Infinite ผู้ให้บริการ ที่ตอนนี้ได้ให้บริการในรูปแบบเซิร์ฟเวอร์ Global สักทีนะคะ อาเจ๊นัทจะมาบอกวิธีการ Reset ID ของเกม Tower of Fantasy เผื่อใครที่อยากจะสุ่มกาชาหาตัวละคร โดยมีทั้งหมด 2 วิธีได้แก่
 
◘ วิธีที่ 1 (ใช้เวลาประมาณ 20 นาที) : หลังจากที่ผู้เล่นเปิดระบบกาชาเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับรับจดหมายที่ได้มา (วัดดวง 0.75% x 10 ครั้งที่จะได้ตัวละคร SSR)
◘ วิธีที่ 2 (ใช้เวลาประมาณ 60 นาที) : หลังจากที่ผู้เล่นเปิดใช้งานกาชาถาวรครบ 30 ครั้ง (การันตี SSR 1 ตัว)
 
หมายเหตุ : ตัวเกม “Tower of Fantasy” เซิร์ฟเวอร์ Global จะทำการแจกหินที่เรียกว่า ‘นิวเคลียสทอง’ จำนวน 10 เม็ด คุณสมบัติของมันก็คือใช้ในการเปิดกาชาถาวร ผู้เล่นที่ทุกคนที่ทำกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าจะได้รับไป ซึ่งหากผู้เล่นต้องการเปิดให้ครบ 30 ครั้งเพื่อเอาการันตี SSR 1 ตัวก็จำเป็นต้องออกตามหา ‘นิวเคลียสทอง’ เพิ่มอีก 20 เม็ด ตามจุดต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ



 เม็ดที่ 1 - ได้จากระบบสอน เปิดกาชา 
  ให้เล่นเนื้อเรื่องหลัก (ตามเควสจุดสีส้ม) จนถึงเปิดระบบกาชา ระบบจะแจก "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด มาทดลองเปิด ซึ่งในการเปิดกาชาครั้งแรกคุณจะได้รับตัวละคร "SR - Echo" อย่างแน่นอน" หลังจากผ่านสอนเปิดกาชาแล้ว ให้คุณเล่นเนื้อเรื่องหนักต่อ จนกระทั่งได้รับอาวุธ "ธนูไฟ" (Event ศัตรูบุกฐานจนจบสู่บอส) โดย ธนูไฟนี้ จำเป็นต้องใช้ในการแก้ Puzzle (ยิงละลายโคลน, ...) หลังจากนี้



 เม็ดที่ 2 - กล่องบนยอดยาน 
  หลังจากจบ Event ได้ธนูไฟมาแล้ว ให้คุณมองไปยัง "ยอดยานบิน" (ฐานเริ่มเกมนั่นล่ะ) บนนั้นจะมีกล่องสีทอง ที่มอบ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ให้กับเรา


 เม็ดที่ 3 - อยู่กลางแม่น้ำ 
  จุดเก็บเม็ดที่ 3 จะอยู่กลางแม่น้ำ ทางขวาของจุดที่ 2 หากกระโดดพุ่งเก็บไม่แม่น อาจใช้เครื่องบินช่วย เพื่อเก็บ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด

 เม็ดที่ 4 - โยนลูกไฟใส่ดอกไม้ 
  ไปยังจุดเก็บที่ 4 คุณจะพบดอกไม้สีฟ้อยู่ ให้คุณจับลูกไฟสีฟ้า ที่อยู่รอบๆ ปาไปเข้า ดอกไม้จะพ่น  "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ออกมาให้เราเก็บ

 เม็ดที่ 5 - กลางอากาศใกล้โครงกระดูก 
  จากจุดเก็บเม็ดที่ 4 ให้คุณมองไปทางขวาของ Map จะพบกับโครงกระดูกขนาดใหญ่อยู่ ให้เราเดินไปยังฝาด้านหน้า (ตรงนั้นมีกล่องนิวเคลียสดำให้เก็บ) หลังจากนั้นใช้เครื่องบิน บินไปทางกระดูกดังกล่าว จะขึ้น Icon แจ้งเตือนตำแหน่ง "นิวเคลียส" ขึ้นมาให้เราเก็บ (อยู่บนฟ้าแต่ไม่สูงมาก) 

 เม็ดที่ 6 - เหยียบจุดที่มีไฟขึ้น 
  เมื่อมาถึงจุดเก็บที่ 6 เหยียบในตำแหน่ง A > B จะมีปุ่มไฟปรากฎขึ้นมา ให้คุณเหยียบปุ่มไฟไปทีละอัน (ประมาณ 4 ปุ่ม) กล่องสมบัติจะปรากฎขึ้นมาบริเวณเครื่องหมายเป้ายิงบนพื้น ซึ่งในกล่องสมบัติจะมี "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด (*เก็บช้ากล่องหาย ให้เล่น Puzzle นี้ซ้ำ, เก็บไปแล้วจะเป็นกล่องเปล่า)


 เม็ดที่ 7 - เหยียบเห็ดเด้ง x3 อัน 
  เมื่อมาถึงจุดเก็บที่ 7 จะพบกับเห็ดเด้ง 3 ขนาดให้เราไล่ กระโดดเหยียบ จากเล็กไปหาใหญ่ (A>B>C) จะปรากฎ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ขึ้นมาให้เก็บตรงกลาง

 เม็ดที่ 8 - ยิงโคลนดำที่หลอมละลายได้ 
  เมื่อมาถึงจุดเก็บที่ 8 บริเวณชายหาด จะพบกับกองหินสีน้ำตาล ให้เราใช้ธนูไฟ ยิงใส่บริเวณที่เป็นสีน้ำตาลเข็ม (น่าจะเป็นโคลน) จะปรากฎ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ให้เราเก็บด้านใน



 เม็ดที่ 9 - โยนลูกไฟใส่ดอกไม้สีฟ้า 
  จุดที่ 9 จะอยู่บริเวณเนินเขาสูง เมื่อมาถึงคุณจะพบดอกไม้สีฟ้าอยู่ ให้คุณหยิบลูกไฟ สีฟ้ามาปาใส่ ดอกไม้จะพ่น "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ออกมาให้เราเก็บ

 ข้ามเกาะไปยังเสาวาป 
  จากจุดเก็บที่ 9 ให้คุณมองไปทางด้านบนขวา จะเห็นเสาวาปอยู่ไม่ไกลนัก ให้คุณกดใช้เครื่องบินพุ่งขึ้นให้สุด แล้วบินไปด้านหน้าสลับกับ "พุ่งตัว" ต่อเนื่อง (ต้องกดพุ่งรวมประมาณ 5-6 ครั้ง) จะสามารถไปถึงเสาวาปดังกล่าวได้
*การเปิดเสาวาปจะได้คะแนนพื้นที่ +25 แต้ม (ต้องการ 100 แต้มในพื้นที่นี้เพื่อเอาโบนัส นิวเคลียสทอง จำนวน 2 เม็ด) 

 เม็ดที่ 10 - เสาใต้สะพานขาด 
  จากเสาวาป ให้คุณมองไปทางขวาจะพบกับสะพานที่ขาดอยู่ ให้คุณวิ่งอ้อมขึ้นไปบนสะพาน จะพบกับกล่องเก็บ "นิวเคลียสดำ" หลังจากนั้นให้ใช้เครื่องบิน "โรยตัว" ลงมาอย่างช้าๆ จะพบกับ "นิวเคลียสทอง" อยู่บริเวณเสายกสะพานด้านล่าง 

 วิ่งไปเปิดเสาวาปบริเวณขวาบน 
  จากจุดที่ 10 ให้คุณวิ่งไปเปิดเสาวาปบริเวณด้านบนขวา (สามารถกดมาร์คจุดบนแผนที่ได้เผื่อง่ายต่อการเดินทาง) โดยเมื่อเปิดเสร็จคุณจะได้รับคะแนนพื้นที่ 25 แต้มเป็นรางวัล

 เม็ดที่ 11 - Puzzle เหยียบเห็ดเด้ง 
  จากเสาวาป ให้คุณมองไปด้านบน จะพบกับ Puzzle เหยียบเห็ดเด้ง ให้คุณเหยียบ เล็กไปใหญ่ (A>B>C) จะปรากฎ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 อันขึ้นมาให้เก็บ 


 วิ่งไปเปิดวาปที่เมือง 
  จากจุดที่ 11 ให้คุณมองไปทางซ้ายจะพบหมู่บ้าน ให้คุณวิ่งเข้าไปกดเปิดเสาวาปในเมือง จะได้รับคะแนนพื้นที่ +25 แต้ม (กรณีเก็บกล่อง หรือ Puzzle ระหว่างทางจน คะแนนพื้นที่ครบ 100 แต้มแล้ว ไม่จำเป็นต้องมาเปิดเสาวาปนี้ก็ได้)


 เม็ดที่ 12,13 - ได้จากความสำเร็จพื้นที่ 5% 
  หลังจากเก็บคะแนนพื้นที่ ครบ 100 แต้มแล้ว ให้กดเปิดแผนที่ แล้วกดไปยัง "% ความสำเร็จ" (ดูจุดสีแดงประกอบ) จะสามารถกดรับ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 2 ชิ้น ได้จากที่นี่

 เม็ดที่ 14 - ละลายโคลนดำ ด้านล่างของจุดวาป 
  ให้คุณวาปกลับมายังฐานเริ่มเกม แล้ววิ่งไปเปิด "จุดวาปด้านล่างของแผนที่" (ต้องปีนขึ้นไป) หลังจากเปิดจุดวาปเสร็จ ให้มองลงมาด้านล่าง (สังเกตุจุด Puzzle บนแผนที่) จะพบกับโคลนหินสีดำ ให้เอาธนูไฟยิงใส่ จะปรากฎ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 ชิ้น ให้เก็บ 

 เม็ดที่ 15,16 - เก็บจากด้านบนของหอคอยหัวหมี 
  จากฐานแรกให้คุณเปิดแผนที่ แล้วมาร์คจุด "บริเวณสีน้ำตาลด้านบน" หลังจากเดินทางมาถึงจะพบกับ หอคอย ที่มีลักษณะคล้ายหัวหมี (หรืออะไรบางอย่าง) โดย "นิวเคลียสทอง" จำนวน 2 เม็ดจะอยู่ในส่วนหัวของเจ้าหมีตัวนี้


 เม็ดที่ 17 - ละลายโคลนทางซ้ายของหอคอย 
  จากหอคอยหมี ให้เรามองออกไปทางซ้ายของแผนที่ จะพบกับกองโคลน ให้เราใช้ธนูไฟยิงใส่ตามเดิม แล้วเก็บ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ที่อยู่ด้านใน


 เม็ดที่ 18 - ละลายโคลนข้างชายหาด 
  จากจุดที่ 17 ให้เราวิ่งไปยังจุด Puzzle ด้านบน (สังเกตุจุดสีขาวเหมือนเดิม) จะพบกับกองหินและโคลน ให้เราเอาธนูไฟยิงละลาย แล้วเก็บ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ที่อยู่ด้านใน

 เม็ดที่ 19,20,21 - เสาหิน และบนอาคาร 
จากจุดที่ 18 คุณจะมองเห็นจุดเก็บที่ 19, 20 และ 21
╠ ให้คุณวิ่งไปยังเสาหิน (เบอร์ 19) จะพบกับ โคลนให้ยิงละลาย เพื่อเก็บ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด
╠ หลังจากนั้น ปีนขึ้นไปด้านบน (เบอร์ 20) จะพบกับ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ลอยอยู่ด้านบน
╚ แล้วบินไปยังเกาะเล็กๆ ที่อยู่อีกฝั่ง (*ให้ใช้เทคนิคพุ่งรัวๆ ช่วยหากบินไม่ถึง) จะพบกับ "นิวเคลียสทอง" จำนวน 1 เม็ด ให้เก็บบนสิ่งก่อสร้าง (เบอร์ 21)

หมายเหตุ. ยังมีจุดสมบัติ, Puzzle อื่นๆ ที่ได้ นิวเคลียสทอง ระหว่างทางอีก แต่ ในบทความนี้ เราลงเฉพาะจุดที่ปรากฎบน Map (App Sample) เท่านั้น [*มีกดรับจากระบบความสำเร็จของเกมด้วย



Credit ข้อมูล : Map (App Sample) และ เส้นทางวิ่ง ToF Index


เรื่องราวภายในเกม “Tower of Fantasy” เมื่อโลกประสบปัญหาขาดแคลนทรัพยากรและพลังงาน ส่งผลทำให้เกิดการบีบบังคับให้มวลมนุษยชาติต้องอพยพไปดาวเคราะห์ดวงอื่นแทน โลกใบใหม่ที่อุดมสมบูรณ์และสามารถให้มนุษย์ดำรงชีวิตอยู่ได้มีชื่อว่า “ไดอา” ณ.ดาวเคราะห์แห่งนี้พวกเขาได้พบดาวหางมารา ซึ่งมีพลังงานปริศนาอันทรงอานุภาพที่เรียกว่า “ออมเนียม” บรรจุอยู่ภายใน พวกเขาจึงสร้างหอคอยออมเนียมขึ้นมาเพื่อยึดดาวหามาราเอาไว้ แต่แล้วรังสีออมเนียมก็ส่งผลทำให้เหตุการณ์ภัยพิบัติอย่างรุนแรงเกิดขึ้นบนโลกใบใหม่ของพวกเขา









 
โดยตัวเกม “Tower of Fantasy” เป็นแนว Action RPG แบบเปิดโลกกว้าง [Open World] ที่พวกเขาใช้ขุมพลัง Unreal Engine 4 แถมยังจัดเต็มในเรื่องเสียงพากย์ที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ากราฟฟิกเลยค่ะ ตัวเกมตัวละครของเราสามารถเลือกใช้อาวุธได้ถึง 3 แบบที่สามารถสลับไปมาได้ตลอดเวลา แถมภายในเกมก็มีตัวละครอื่น ๆ ให้เลือกเล่นเพียบเลยค่ะ ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกภายในเกมได้อย่างอิสระ จะทั้งบนดิน, บินอยู่บนฟ้าด้วยเครื่องไอพ่น, ปีนหน้าผ้า, หรือ ว่ายน้ำ และอื่น ๆ เรียกว่าทำได้อย่างเต็มที่กันเลย ตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการทั้งแพลตฟอร์ม PC, iOS และ Android



● Download
► Android (สโตร์ไทย) : >>> โหลดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> โหลดที่นี่ <<<
► PC [รันเชอร์เกมโดยตรง] : >>> โหลดที่นี่ <<<
► PC [Epic Games Store] : >>> โหลดที่นี่ <<<
► PC [Steam] : >>> โหลดที่นี่ <<<
.
► Official (Thai Global) : Facebook Website
► Official (Global) : Facebook Website
► Official (GB-JP) : Website Twitter

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...