ผู้พัฒนาเกม Resident Evil 2 เผยมันคือการกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของเกมสยองขวัญที่แท้จริง

Playulti 08 Jul 2018, 14:38:59
ข่าวเกม PC


เรียกว่าตั้งแต่เปิดตัวในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ที่ผ่านมาของการกลับไปสู่จุดเริ่มต้นกับเกมสยองขวัญสั่นประสาทอย่างซีรี่ย์ผีชีวะ Resident Evil ในภาค "Resident Evil 2 Remake" ทำเอาเกมเมอร์ทั่วโลกที่เป็นแฟนเกมนี้ต่างนับวันคอยที่จะได้เล่นกันเลยค่ะ เช่นเดียวกันทาง Capcom ก็มีการเปิดเผยข้อมูลใหม่ๆ ของภาคนี้ออกมาต่อเนื่องไม่มีหยุดเลย โดยล่าสุดคุณ Yoshiaki Hirabayashi และ Tsuyoshi Kanda ผู้อำนวยการสร้างเกม Resident Evil 2 Remake ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศชื่อดังอย่าง "Game Informer" เกี่ยวกับตัวเกมเอาไว้เพียบเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องมุมกล้องที่เปลี่ยนแปลงไป และ รูปแบบตัวเกมที่ไม่เหมือนเดิม


พวกเขาได้อธิบายเอาไว้ว่าการที่พวกเขาตัดสินใจหยิบเอา Resident Evil ภาคแรกมาปัดฝุ่นใหม่จนกลายเป็นเวอร์ชั่น Remake ที่เราได้เล่นกัน ซึ่งในตอนนั้นเกมซีรี่ย์นี้มีมุมกล้องที่ตายตัวมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว การที่เราจะไปเปลี่ยนรูปแบบเกมเพลย์ต้นฉบับมันดูจะแปลกๆ พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกราฟฟิค, เพิ่มระบบเกมเพลย์เล็กน้อย และ ขยายเนื้อเรื่องบางส่วนให้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งนั้นมันก็เพียงพอแล้ว แต่พอกลายมาเป็น Resident Evil 4 พวกเขาคิดว่าการเปลี่ยนรูปแบบมุมกล้องมาเป็นแนว TPS ซึ่งผลตอบรับของมันออกมาได้ดีเยี่ยมมากๆ


ส่วนกรณีที่ทำไมพวกเขาตัดสินใจเลือกมุมกล้องนี้มาใช้กับเกม Resident Evil 2 Remake เป็นเพราะว่ามันจะมอบประสบการณ์เล่นที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่น ในตอนแรกพวกเขามีตัวเลือกอยู่ทั้งหมด 3 แบบด้วยกันคือมุมมองแบบกล้อง, มุมมองแบบแนว FPS และ มุมมองแบบ TPS ซึ่งก็มีการพูดคุยกันอยู่นานแต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือก "มุมมองแบบ TPS" ถึงมุมมองการเล่นจะเป็นแบบนี้ก็ตาม แต่ตัวเกมไม่ได้เน้นแอ็คชั่นเหมือน Resident Evil 4, 5 หรือ 6 เหมือนที่หลายคนกำลังกังวนอยู่ เพราะมันจะกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของเกมสยองขวัญที่ซีรี่ย์นี้เหมือนที่มันควรจะเป็น ไม่ว่าจะเป็นการเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้, ความยากที่ผู้เล่นจะต้องใช้หัวคิดเพื่อแก้ปริศนาต่างๆ ภายในเกม หรือ การจัดการทรัพยากรพวกกระสุนกับยาที่มีจำนวนจำกัด เป็นต้น




ทั้งนี้ตัวเกม Resident Evil 2 Remake ยังมีอะไรที่เซอร์ไพร์สรอคอยผู้เล่นกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการเล่นที่จะท้าทายผู้เล่นมากขึ้น ปัจจุบันตัวเกมยังอยู่ในขั้นตอนการปรับแต่งความยาก รวมไปถึงยังมีข่าวลือหลุดออกมาว่าจะมีโหมดคลาสสิคให้เราได้เล่นกันด้วย เนื้อเรื่องภายในเกมยังคงอ้างอิงเนื้อหาเดิม โดยตัวละครหลักคือ Leon S. Kennedy และ Claire Redfield เหมือนเดิม แต่ได้มีการดัดแปลงและขยายเนื้อเรื่องให้กว้างขึ้น มีหลายส่วนที่เราไม่เคยเห็นในเวอร์ชั่นเดิมอีกด้วย แล้วในภาคนี้ Capcom เลือกใช้ "RE Engine" เอนจิ้นตัวเดียวกันกับที่ทาง Capcom พัฒนาขึ้นมาแล้วนำไปใช้กับเกม Resident Evil 7 เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนเกมนี้ เตรียมเงินรอได้เล่น วางจำหน่ายพร้อมกันทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ในวันที่ 25 มกราคมปีหน้าค่ะ



สำหรับตัวเกม Resident Evil 2 Remake เวอร์ชั่น PC [Steam] จะวางจำหน่ายทั้งหมด 2 ชุดด้วยกัน ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ค่ะ

● Resident Evil 2 / Biohazard RE:2 แบบ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ 1,199 บาท
● Resident Evil 2 / Biohazard RE:2 แบบ Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ 1,399 บาท ไอเท็มภายในชุดนี้มีดังต่อไปนี้
- ชุด Arklay Sheriff ของ Leon
- ชุด Noir ของ Leon
- ชุด Military ของ Claire
- ชุด Noir ของ Claire
- ชุด Elza Walker ของ Claire
- โมเดลปืน Samurai Edge - Albert Model
- ดนตรีและเพลงประกอบเกม

● ส่วนผู้ที่ซื้อตัวเกม Resident Evil 2 / Biohazard RE:2 ล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตามจะได้รับไอเท็มดังต่อไปนี้
- โมเดลปืน Samurai Edge - Chris Model
- โมเดลปืน Samurai Edge - Jill Model
- Resident Evil 2 / Biohazard RE:2 ภาพ Wallpaper ชุดใหญ่

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Resident Evil 2 Remake

OS: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5-4460 2.70 GHz. หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: ( ยังไม่กำหนด )
Video: NVIDIA GeForce GTX 760 หรือ AMD Radeon R7 260x แบบ 2 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Resident Evil 2 Remake

OS: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i7-3770 หรือ AMD FX-9590 ขึ้นไป
RAM: 8GB. 
HDD: ( ยังไม่กำหนด )
Video: NVIDIA GTX 1060 หรือ Radeon RX 480 แบบ 3 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible




ที่มาข่าว: https://www.gameinformer.com/interview/2018/07/05/resident-evil-2s-producers-on-new-areas-and-scarier-zombies
ที่มาภาพ: https://store.steampowered.com/app/883710/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti


กำลังโหลด...