ผู้พัฒนา Hogwarts Legacy ยืนยัน! เป็นเกม Single-Player และจะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ด้วย

onkami 19 Mar 2022, 14:29:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว


หลังจากที่เปิดตัวในงานอีเวนต์ State of Play รอบพิเศษที่จัดขึ้นเฉพาะให้กับเกม “Hogwarts Legacy” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Avalanche ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Warner Bros. Games และ Wizarding World หลาย ๆ คนก็คงจะเห็นระบบต่าง ๆ ภายในเกม ซึ่งมันดูน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยนะ แต่ล่าสุดใน PlayStation Blog เผยข้อมูลที่อาจจะทำให้เกมเมอร์บางกลุ่มตกใจไม่ใช่น้อยเลย นั่นก็คือตัวเกมจะเป็นแนว Single-Player Action RPG หรือถ้าพูดแบบภาษาไทยเข้าใจง่าย ๆ คือ “เป็นเกมที่เล่นคนเดียวไม่มีโหมด Co-op และแนวเกมคือ Action RPG” ใครที่ฝันว่าจะเล่นเกมนี้แล้วมีเพื่อนมาออนไลน์ร่วมกันได้คงจะผิดหวังเล็กน้อยนะคะ



 
โดยเนื้อเรื่องภายในเกม “Hogwarts Legacy” จะแตกต่างจากเนื้อเรื่องที่เราเคยรู้จักมาก่อนหน้านี้ ปกติแล้วจะเล่าเรื่องราวตั้งแต่ตอนปี 1 แต่ภายในเกมจะพูดถึงเราที่เป็นนักเรียนใหม่ที่มาถึงก็อยู่ปี 5 (อารมณ์เหมือนนักเรียนใหม่เข้ากลางเทอมอะไรแบบนั้น) เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1800 ก่อนเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในจักรวาลของแฮรี่ พอตเตอร์ เมื่อก้าวเข้ามาในโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ที่เรียกว่าขึ้นชื่อว่าได้สร้างพ่อมด แม่มดชื่อดังมาแล้วหลายคน 


 
ตัวเกม “Hogwarts Legacy” ยังมีปริศนาให้เราได้ปลดล็อคมากมาย รวมไปถึง ‘ห้องต้องประสงค์’ ที่เราสามารถเข้าไปเก็บไอเทมและยังสามารถตกแต่งห้องแห่งนี้ในแบบที่เราต้องการได้ด้วย แล้วเมื่อเข้าสู่โหมดเนื้อเรื่องทุก ๆ ตัวละครภายในเกมเราสามารถที่จะสร้างความสนิทสนมกับเขาได้ด้วย เพื่อที่บางครั้งเขาจะมาช่วยเราต่อสู้ในบางภารกิจนั่นเองค่ะ เราและอาจารย์จะต้องไปจัดการพ่อมดที่ชั่วร้ายนามว่า ‘Victor Rookwood’ แล้วตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เราสามารถเลือกที่จะกลายเป็นพ่อมดด้านดี หรือ กลายเป็นพ่อมดด้านชั่วร้ายได้เหมือนกันนะคะ


 
สุดท้ายนี้ตัวเกมสามารถปรับระดับความยากง่ายเพื่อให้เหมาะกับผู้เล่นทุกเพศ ทุกวัยทั้งคนที่เป็นเกมเมอร์ หรือเป็นแค่แฟนแฮรี่ พอตเตอร์ก็สนุกกับเกมนี้ได้ ตอนนี้ยังมีเวลาเก็บเงินใครอยากจะอัปคอมเพื่อเล่นแบบฟิน ๆ หรือ จะซื้อเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ก็ได้เหมือนกันค่ะ ตัวเกม “Hogwarts Legacy” มีกำหนดวางจำหน่ายช่วง Holiday ปีนี้ (ประมาณปลายปีเลยค่ะ) ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...