มาทำความรู้จักกับทั้ง 8 อาชีพ ในเกม MU Online กัน

Playulti 28 Feb 2020, 16:31:26
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

ถึงตอนนี้เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะเริ่มทราบกันแล้วว่า MU Online

ถึงตอนนี้เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงจะพอเริ่มทราบกันแล้วว่า MU Online เกมออนไลน์ MMORPG แบบฉบับคลาสสิค ที่อยู่ในความทรงจำของเกมเมอร์ชาวไทยหลายคนนั้น กำลังจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งก็ได้เปิดให้เพื่อนๆ ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับของรางวัลต่าง ๆ กันไปจนถึงวันที่ 10 มีนาคมที่จะถึงนี้ (อย่าลืมไปลงทะเบียนกันไว้นะ)
     
โดยก่อนหน้านี้เราได้ทำบทความแนะนำให้ทุก ๆ คนรู้จักกับเกม
MU Online พร้อมความน่าสนใจของเวอร์ชั่นทำกำลังจะเปิดกันไปแล้ว (อ่านบทความคลิก) ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะทำความรู้จักกับ “อาชีพทั้ง 8 ของเกม MU Online” จะมีอาชีพอะไรบ้าง และแต่ละอาชีพมีความน่าสนใจอย่างไร ลองมาติดตามกันนะครับ


ระบบอาชีพของเกม MU Online 

undefined

ก่อนที่จะไปดูว่าเกมนี้มี อาชีพอะไรบ้าง มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ระบบอาชีพ” ของ MU Online กันสักนิด การเลือกอาชีพนั้นจะต้องเลือกตอนสร้างตัวละคร โดยในเวอร์ชั่น 13.2 นี้ มีสายอาชีพให้เล่น 8 ตัวละคร ซึ่งจะมีสายอาชีพตั้งต้นที่เราสามารถเลือกได้ตั้งแต่เริ่มเกม และอาชีพ ที่เราจะเล่นได้ก็ต่อเมื่อทำการปลดล็อกตามเงื่อนไขของแต่ละอาชีพก่อน และหลังจากพัฒนาตัวละครของอาชีพนั้น ๆ ไปถึงเลเวลที่กำหนด ก็จะสามารถเลื่อนคลาสในระดับที่สูงขึ้นไปได้


1. DARK KNIGHT

undefined

เรียกได้ว่าเป็นตัวละครคู่บุญที่อยู่กับเกมแนว MMORPG มาอย่างช้านานกับอาชีพ Knight หรือ Dark Knight ในเกม MU Online ตัวละครนี้เป็นผู้สืบทอดจากอาณาจักรแห่งอัศวิน หน้าที่ของเขาคือการปกป้องประชาชนแห่ง MU โดย Dark Knight เป็นตัวละครสายโจมตีกายภาพระยะประชิด สามารถใช้อาวุธระยะประชิดได้เกือบทุกชนิด โดยเขาจะคอยคุ้มกันสมาชิกในทีมให้ปลอดภัยด้วยพลังชีวิตมหาศาล กับบัฟที่เพิ่มพลังความถึกให้เพื่อนร่วมทีม ทำให้เขาเป็นตัวที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับปาร์ตี้
Dark Knight เป็น 1 ในสายอาชีพเริ่มต้น สามารถสร้างตัวละครได้ตั้งแต่เข้าเกม สามารถเปลี่ยนคลาสได้ดังนี้
> คลาสที่ 2 Blade Knight เมื่อเลเวล 150
> คลาสที่ 3 Blade Master เมื่อ เลเวล 400
> คลาสที่ 4 Dragon Knight เมื่อเลเวล 800

ค่าสเตตัสเริ่มต้น และความสามารถโดยรวม

สกิลของ Dark Knight จะเน้นไปที่การทำความเสียหายอย่าง Cutting ท่าโจมตีศัตรู แบบวงกว้าง รัศมีด้านหน้าตัวละคร โดยจะสร้างความเสียหาย x2 และเพิ่มพลังความแข็งแกร่งให้แก่ตัวเอง และเพื่อนร่วมทีม สกิลเด่น ๆ อย่าง Swell Life ที่จะเพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุดให้แก่คนในปาร์ตี้ โดยจะขึ้นอยู่กับจำนวนคนในปาร์ตี้ 2 คน เพิ่มคนละ 1% / 3 คน เพิ่มคนละ 2% / 4 คน เพิ่มคนละ 3% / 5 คน  โดยตำแหน่งของเขาก็คือ ตัวชน หรือแทงค์หลักของปาร์ตี้
undefined
ตัวอย่างผังสกิลตอนเป็น Dragon Knight


2. DARK WIZARD

undefined

และกับอีกหนึ่งตัวละครคู่ขวัญของเกม MMORPG ก็คือ Wizard หรือ จอมเวทย์ โดยใน MU Online Dark Wizard คือผู้สืบทอดศาสตรามืดแห่งอาณาจักร Arka ผู้แสวงหาพลังที่นอกเหนือจากพลังกาย อันนำมาสู่การควบคุมธาตุต่าง ๆ สามารถโจมตีศัตรูได้เป็นวงกว้างจากระยะไกล ด้วยพลังเวทมนตร์ที่รุนแรง และสามารถใช้เวทมนตร์ได้อย่างหลากหลาย แต่ในทางกลับกันก็เป็นตัวละครที่เปราะบางมาก ด้วยพลังป้องกัน และพลังชีวิตที่น้อย ทำให้เขาสามารถตายได้ง่าย ๆ ถ้าศัตรูเข้าถึงตัว โดยตำแหน่งของเขาก็คือ ตัวทำความเสียหายทางเวท ประจำปาร์ตี้

DARK WIZARD เป็น 1 ในสายอาชีพเริ่มต้น สามารถสร้างตัวละครได้ตั้งแต่เข้าเกม สามารถเปลี่ยนคลาสได้ดังนี้
> คลาสที่ 2 Soul Master เมื่อเลเวล 150
> คลาสที่ 3 Grand Master เมื่อ เลเวล 400
> คลาสที่ 4 Soul Wizard เมื่อเลเวล 800

ค่าสเตตัสเริ่มต้น และความสามารถโดยรวม 

ความสามารถโดยรวมของสายอาชีพนี้ จะเน้นไปที่การทำความเสียหายเวทมนตร์เป็นหลัก โดยมีสกิลเด่น ๆ ที่สามารถทำความเสียหายเป็นวงกว้างจากระยะไกลอย่าง Hellfire เป็นท่าโจมตีที่จะกระโดดขึ้นกลางอากาศ แล้วกระทืบลงมาที่พื้นเป็นรูปดาวสร้างความเสียหายรอบตัว และยังมีสกิลสนับสนุนตัวเอง Magic Circle เป็นสกิลระดับ Soul Master ใช้เวทเพื่อเพิ่มโอกาสการติดคริติคอล โดยจะบวกตามพลังเวทของผู้ใช้ มีดีบัฟที่จะคอยตัดกำลังศัตรู เช่น พิษที่จะสร้างความเสียหายตามเปอร์เซ็นต์พลังชีวิต ลดการเคลื่อนไหว และความเร็ว การโจมตี ฯลฯ แต่ด้วยพลังป้องกัน และพลังชีวิตที่ต่ำ ทำให้เขาเหมาะที่จะเป็นตัวสนับสนุนเพื่อนจากข้างหลัง

undefined
ตัวอย่างผังสกิลตอนเป็น Soul Wizard



3. FAIRY ELF

undefined

Fairy Elf เป็นหนึ่งในอาชีพเริ่มต้นที่สามารถเลือกได้ตั้งแต่เข้าเกมมา เป็นอาชีพที่ใช้ "ธนู หรือหน้าไม้" เป็นอาวุธหลัก สามารถเสริมแกร่งให้ตัวเอง และเพื่อนร่วมทีมได้ เพราะมีสกิลฟื้นฟู เรียกได้ว่า เป็นสายซัพที่ดีสุด ๆ สามารถเปลี่ยนคลาสได้ดังนี้

> คลาสที่ 2 Muse Elf เมื่อเลเวล 150
> คลาสที่ 3 High Elf เมื่อ เลเวล 400
> คลาสที่ 4 Noble Elf เมื่อเลเวล 800

ค่าสเตตัสเริ่มต้น และความสามารถโดยรวม 

ในด้านความสามารถของสายอาชีพนี้ เธอมีสกิลที่บัฟเพิ่มพลังชีวิตอย่าง Healing เป็นสกิลที่สามารถเพิ่มเลือดให้ตัวเอง และเพื่อนได้ โดยอัตราการฮีลจะขึ้นอยู่กับพลังเวทของผู้ใช้ สกิลอย่าง Infinity Arrows ที่จะทำให้ใช้ลูกธนูได้ไม่จำกัด และยังมีสกิลอัญเชิญ Dark Knight ออกมาช่วยเราต่อสู้ได้อีกด้วย อย่างเช่นสกิล Dark Knight Summon สำหรับในปาร์ตี้ที่มีตัวชน เธอจะรับบทเป็นแม่พระประจำปาร์ตี้ แต่ถ้าในทีมขาดดาเมจ เธอสามารถกลายเป็นนักฆ่าสาวได้เช่นกัน

undefined
ตัวอย่างผังสกิลตอนเป็น Noble Elf



4. SUMMONER

undefined

Summoner มีพรสวรรค์ทางด้านการใช้คาถามาตั้งแต่กำเนิด มีการสืบทอดความสามารถลึกลับที่สามารถติดต่อกับโลกต่างมิติได้เป็นอีกตัวละครที่ใครหลาย ๆ คนสนใจ และยังมีความสามารถหลากหลาย เช่น ดีบัฟสถานะผิดปกติต่าง ๆ และโดยเฉพาะเวทมนตร์สายฟ้าอันรุนแรง

SUMMONER เป็นสายอาชีพที่ต้องปลดล็อค ผ่านการซื้อบัตรใน Cash Shop สามารถเปลี่ยนคลาสได้ดังนี้
> คลาสที่ 2 Bloody Summoner เมื่อเลเวล 150
> คลาสที่ 3 Dimension Master เมื่อ เลเวล 400
> คลาสที่ 4 Dimension Summoner เมื่อเลเวล 800
 

ค่าสเตตัสเริ่มต้น และความสามารถโดยรวม 

สกิลของ Summoner จะเน้นไปที่ดีบัฟสถานะผิดปกติต่าง ๆ เวทมนตร์ อย่างเช่น Sleep ที่จะทำให้ศัตรูอยู่ในสถานะหลับ หรือสกิลสุดโกงอย่าง Damage Reflection ที่จะสะท้อนการโจมตีกลับคืนด้วยความแรง 2 เท่า และสกิลประจำตัวของ Summoner หรือสกิลอัญเชิญ อย่าง Requirem ที่จะเรียกอสูร Niel ออกมาช่วยโจมตีเป็นวงกว้าง ถ้าใครมี Summoner อยู่ในปาร์ตี้ ก็เหมือนได้เพื่อนช่วยสู้มาอีก 2 เลยทีเดียว

undefined
ตัวอย่างผังสกิลตอนเป็น Dimension Summoner




MAGIC GLADIATOR

undefined

ความพิเศษของ Magic Gladiator คือการนำเอา "ศาสตร์เวทย์" และ "ทักษะการใช้ดาบ" มารวมกัน ใช้รูปแบบการต่อสู้แบบ Dark Knight กับ Dark Wizard ทำให้มีความยืดหยุ่นในการต่อสู้ สามารถสู้ได้ทั้งระยะประชิด และระยะไกล

*เงื่อนไขการปลดล็อค : ตัวละครในไอดี ตัวใดตัวหนึ่ง มีเลเวลถึง 220
หลังปลดล๊อคแล้ว สามารถเปลี่ยนคลาสได้ดังนี้
> คลาสที่ 3 Duel Master เมื่อเลเวล 400
> คลาสที่ 4 Magic Knight เมื่อเลเวล 800

ค่าสเตตัสเริ่มต้น และความสามารถโดยรวม 

สกิลของ Magic Gladiator จะมีสองสายคือสายเวท กับสายกายภาพ โดยจะมีสกิลคล้ายกับ Dark Knight และ Dark Wizard ในคนเดียวกัน ทำให้ Magic Gladiator มีความหลากหลายในการเล่นมาก ด้วยพลังโจมตีที่รุนแรงเป็นวงกว้าง และยังทำให้ติดสถานะพิเศษ เช่น สกิล Fire Slash ที่เป็นโจมตีเป็นวงกว้าง และยังมีดีบัพที่จะลดเกราะของศัตรู 10% (เมื่อติดสถานะหัวกระโหลก) ตำแหน่งในปาร์ตี้สามารถเป็นได้ทั้งดาเมจ และแทงค์ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของปาร์ตี้ ทำให้ตัวละครตัวนี้น่ากลัวมากเลยทีเดียว

undefined
ตัวอย่างผังสกิลตอนเป็น Magic Knight



DARK LORD

undefined

Dark Lord นักรบผู้มาพร้อมกับคู่หูอย่าง Dark Raven (นก) และ Dark Horse (ม้า) โดยใช้ค่า Command ในการออกคำสั่ง ที่จะคอยช่วยเหลือในการต่อสู้ และยังมีความสามารถในการใช้ทักษะด้านเวทมนตร์ที่รุนแรง โดยเขามาเพื่อต่อกรกับ Kundun จอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย ที่คุกคามชาว MU

*เงื่อนไขการปลดล็อค : ตัวละครในไอดี ตัวใดตัวหนึ่ง มีเลเวลถึง 250
หลังปลดล๊อคแล้ว สามารถเปลี่ยนคลาสได้ดังนี้
> คลาสที่ 3 Lord Emperor เมื่อเลเวล 400
> คลาสที่ 4 Empire Road เมื่อเลเวล 800

ค่าสเตตัสเริ่มต้น และความสามารถโดยรวม 

สกิลของ Dark Lord มีความพิเศษที่สามารถสั่ง Dark Raven (นก) อย่างเช่น สั่งให้บินวนรอบตัวเรา สั่งโจมตีศัตรูรอบตัวอัตโนมัติ หรือจะสั่งให้โจมตีเป้าหมายเดียวกับผู้เล่น และ Dark Horse (ม้า) นอกจากเป็นพาหนะแล้วยังสามารถทำการโจมตีได้ด้วยอย่าง Earth Shake ที่จะสั่งให้ Dark Horse ช่วยโจมตีโดยการกระทืบสร้างความเสียหาย และมีผลให้มอนสเตอร์รอบ ๆ กระเด็นออกไป โดยเขาสามารถเป็นได้ทั้ง แทงค์ซัพ หรือ ดาเมจรอง ได้สบาย

undefined
ตัวอย่างผังสกิลตอนเป็น Empire Lord



RAGE FIGHTER

undefined

Rage Fighter ตัวละครผู้ถือครองพลังอัศวินแห่งราชวงศ์ Karutan อาณาจักรที่ล่มสลายไปแล้ว เขาเป็นนักรบที่มาพร้อมกับเพลงหมัดที่มีความคล่องแคล่ว และกำลังกายอันแข็งแกร่ง จนไม่ต้องพึ่งอาวุธ มีพละกำลังทางกายที่มากกว่า Class อื่น ๆ มีการเพิ่มพลังโจมตีของตัวเองด้วย และดีบัฟที่ทำให้ศัตรูอ่อนแอลง

*เงื่อนไขการปลดล็อค : มีตัวละคร Lv 200 ขึ้นไปในไอดี และซื้อไอเทมปลดล็อกอาชีพจาก Item Shop
สามารถเปลี่ยนคลาสได้ดังนี้
> คลาสที่ 3 Fist Master เมื่อ เลเวล 400
> คลาสที่ 4 Fist Blazer เมื่อเลเวล 800

ค่าสเตตัสเริ่มต้น และความสามารถโดยรวม

สกิลของ Rage Fighter จะเน้นไปที่การทำความเสียหายด้วยหมัดเป็นหลักอย่าง Phoenix Shot ที่จะทำการโจมตี 4 คอมโบ ต่อ 1 การโจมตี  และเสริมความแข็งแกร่งด้วย Defense Success Rate Increase ที่จะทำการเพิ่มพลังป้องกัน และดีบัฟที่ทำให้ศัตรูอ่อนแอลง ด้วยพลังโจมตี และความแข็งแกร่งของร่างกายทำให้เขาสามารถเป็นตัวดาเมจที่ยืนอยู่ข้างแทงค์ได้อย่างไม่ยากเย็น

undefined
ตัวอย่างผังสกิลตอนเป็น Fist Blazer



GROW LANCER

undefined

ผู้ใช้ทวนหรือ Grow Lancer อาชีพที่ 8 ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้ โดยเธอจะใช้ทวนเป็นอาวุธหลัก คู่กับโล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกัน มีความสมดุลเป็นเลิศทั้งรุก และรับ เป็น 1 ใน Lancer คนสุดท้ายแห่งอัศวินจักรวรรดิ ที่รวมศิลปะการต่อสู้ กับพลังเวทย์ของ Arka ไว้ด้วยกัน

*เงื่อนไขการปลดล็อค : มีตัวละคร Lv 200 ขึ้นไปในไอดี และซื้อไอเทมปลดล็อกอาชีพจาก Item Shop
หลังปลดล๊อคแล้ว สามารถเปลี่ยนคลาสได้ดังนี้
> คลาสที่ 3 Mirage Lancer เมื่อ เลเวล 400
> คลาสที่ 4 Shining Lancer เมื่อเลเวล 800

ค่าสเตตัสเริ่มต้น และความสามารถโดยรวม

สกิลของ Grow Lancer จะเน้นไปที่พลังโจมตี และพลังป้องกันที่สมดุลกัน ด้วยสกิล Absorb Life ที่มีโอกาส 50% ในการคืนค่า HP จำนวนหนึ่งสำหรับการโจมตีครั้งต่อไป ทำให้สามารถโจมตี และฮีลในเวลาเดียวกันได้ และเสริมความถึกด้วย Revenge เพิ่มโอกาสการสะท้อนกลับ ทำให้เธอเป็นแทงค์ที่เลือดไม่เยอะ แต่สามารถรับความเสียหาย และสะท้อนกลับได้จากสกิลของเธอ ซึ่งในโหมด PVP อาชีพ Grow Lancer เป็นอีกหนึ่งตัวที่จะสร้างความยากลำบากให้อย่างแน่นอน

undefined
ตัวอย่างผังสกิลตอนเป็น Shining Lancer



และก็จบไปแล้วนะครับกับ 8 อาชีพ ในเกม MU Online ถ้ามีข้อมูลตรงไหนตกหล่นหรือผิดพลาดประการใด ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย หรือ Comment พูดคุยกันได้ครับ สุดท้ายนี้อยากจะฝากทุกคนว่า ไม่ว่าคุณจะเล่นอาชีพอะไรก็แล้วแต่ อยากให้รักษากฏระเบียบของเกมกันด้วยนะครับ โดยการไม่ใช้โปรแกรมโกงหรืออะไรก็แล้วแต่ที่อยู่นอกเหนือจากที่ผู้พัฒนาจัดทำไว้ให้ สังคมของเกม จะได้น่าอยู่ขี้น และขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะครับ ^^

undefined

MU Online คือเกมออนไลน์ที่มีจุดเด่นในด้านระบบ PVP สุดมันส์ และความอลังการของอาวุธ ชุดเกราะ ปีก รวมไปถึงทักษะสกิลต่าง ๆ พร้อมกับอัพเดทแพทช์ใหม่ล่าสุด ซึ่งนับว่าเป็นการยกเครื่องใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมทั้งหมด ไม่ว่าจะทั้งคุณภาพกราฟิกที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น ระบบเกมเพลย์ที่ถูกปรับให้เข้ากับยุคสมัย และระบบช่วยเหลือในการเล่นอีกมากมาย 

และสำหรับแฟนเกม MU Online หรือเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากสัมผัสเกมออนไลน์สุดคลาสสิค สามารถมาร่วมทดสอบ CBT ได้ที่ >> ลงทะเบียน Pre-Register ตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2563

► ข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อสอบถามได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/PlayPark.MU.TH/ ► Website : https://mu.playpark.com/ 




กำลังโหลด...