รวมคำถามที่พบบ่อย จาก Pokemon GO ตอบให้แล้วที่นี่!

Playulti 20 Sep 2016, 10:10:24
เกมไกด์ และวิธีเล่น

   สวัสดีค่า ในที่สุดตอนนี้ Pokemon GO ก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศไทย ได้ออกไปจับโปเกม่อนกันบ้างหรือยังเอ่ย? สนุกกันไหมคะ น้องแมวและเพื่อนพอรู้ข่าวก็รีบเดินทางเข้าเมืองไปจับกันทันทีตั้งแต่เช้ายันเย็นเลย ฮา เอาล่ะ เนื่องจากที่เกมเพิ่งจะเปิดสดๆ ร้อนๆ ก็คงจะมีไม่น้อยที่ยังไม่รู้ระบบของเกม ว่าอะไรคือยังไง รวมทั้งยังพบเจอปัญหาอีกด้วย น้องแมวก็เลยนำสิ่งที่ควรรู้เบื้องต้น รวมไปจนถึงคำถามที่พบบ่อย มาบอกให้เพื่อนๆ รู้ จะได้เข้าใจเกมกันมากขึ้นเนาะ 


► เกมนี้คุณต้องเดินด้วยตัวเอง
Pokemon GO มีคอนเซ็ปต์ที่ว่า อยากให้คนออกไปผจญภัย ท่องเที่ยว เจอโลกภายนอก และพบมิตรภาพใหม่ๆ ดังนั้น เราจะนั่งเล่นที่บ้านเฉยๆ หรือกดๆ จิ้มๆ ให้ตัวละครเดินไม่ได้ สิ่งที่คุณต้องทำคือ ก้าวขาออกจากบ้าน แล้วเดินไปหาโปเกม่อนด้วยตัวเอง! (ยกเว้นว่าที่บ้านจะมี Pokestop)


► ขึ้น GPS signal not found ทำยังไง
อันนี้เป็นปัญหาที่มีคนถามทุกๆ 5 วินาที เลยก็ว่าได้... เจ้านี่สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุนะคะ หลักๆ ก็มี 
1. อินเตอร์เน็ตช้า ไม่มีเน็ต เน็ตหลุด เน็ตไม่สเถียร ก็ขึ้นค่า เรียกได้ว่าขึ้นเป็นเรื่องปกติเลย ให้ลองปิดเปิดเน็ตใหม่ หรือรอสักแปปนึงค่ะ
2. ไม่ได้อัพเดท Google Maps ลองเช็คดูค่าว่าอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดหรือยัง
3. ไม่ได้เปิด GPS วิธีเปิด ดังนี้เลย

วิธีเปิด GPS ให้เข้าไปที่ ตั้งค่า > ตำแหน่ง > วิธีการระบุตำแหน่ง แล้วเลือกอันแรก ตามภาพเลยค่า


► AR ใช้ไม่ได้ ทำยังไง
1. เช็คดูว่า เปิด AR ตรงมุมขวาบนหรือยัง
2. โทรศัพท์อาจไม่มี Gyro Scope 
วิธีเช็คว่าโทรศัพท์ของเรามีไหม ให้โหลดแอพ ►Sensor Box มา ให้ดูที่ Gyro Sensor ถ้าเป็นสีเทาแปลว่าโทรศัพท์ไม่มีระบบนี้ค่า


► Failed to detect location แก้ยังไง?
- Android
ให้ลองเข้าไปที่ ตั้งค่า > เกี่ยวกับโทรศัพท์ > กดตรงหมายเลขรุ่นย้ำๆ จนกว่าโหมดสำหรับผู้พัฒนาจะขึ้นมา แล้ว ติ๊ก Mock GPS (อนุญาตจำลองตำแหน่ง) ออก (โทรศัพท์แต่ละเครื่องอาจไม่เหมือนกัน)
- iOS
ให้เข้าไปกดที่ เวอร์ชั่นของโทรสับ 5 ครั้ง >  ติ๊ก Mock GPS (อนุญาตจำลองตำแหน่ง) ออก


► เข้าเกม แล้วขึ้นแบบนี้ คืออะไร?
ไม่มีอะไรเลยค่า มันเป็นการเตือนจากผู้พัฒนา ให้เล่นเกมอย่างระมัดระวัง คำเตือนมีหลายแบบ เช่น ให้มองรอบตัวด้วยนะ, อย่าเล่นตอนขับรถนะ เป็นต้น ดังนั้นก็เล่นเกมกันอย่างมีสติ ระมัดระวัง และรอบคอบกันด้วยนะ


► เงาๆ นี่ คืออะไร?
เงาโปเกม่อน จะแสดงให้ดูว่ามีโปเกม่อนอะไรบ้างที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเรา ให้เดินหาไปเรื่อยๆ ถ้าโชคดีก็จะเจอค่า ถ้าเป็นเงาแปลว่าเป็นตัวที่ยังไม่เจอ และอันไหนที่ขึ้นสีแล้วแปลว่าเคยเจอ/จับแล้ว


► ทำไมไม่มีรอยเท้า?
รอยเท้าผู้พัฒนาเกมเค้าเอาออกไปแล้วว ซึ่งที่จริงมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่นะ ยังไงก็ต้องเดินหาอยู่ดี ทริคในตอนนี้ก็คือ ตรงไหนที่มีโปเกม่อน จะมีใบไม้ปลิวๆ อยู่ ให้ลองเดินไปที่จุดนั้นดูนะ


► เสาสีฟ้าคืออะไร?
เสาสีฟ้า เรียกว่า Pokestop มีไว้เพื่อหมุนรับไอเทม เช่น Pokeball, Potion เป็นต้น ไอเทมจะปลดล็อคตามเลเวลด้วยนะ ยิ่งเลเวลสูง ไอเทมที่ได้ก็จะมากขึ้น และดีขึ้นด้วย (วิธีหมุนคือเอานิ้วปัดๆ ป้ายแค่นั้นเอง)
► แล้วเสาที่มีซากุระโปรยๆ ล่ะ?
คือ Pokestop ที่มีคนเอาไอเทม Lure Module ไปติดตั้งไว้ ซึ่งไอเทมนี้จะช่วยเรียกโปเกม่อนให้ออกมาในเเอเรียเสา ใครเจอซากุระร่วงใกล้ๆ ล่ะก็ รีบไปนั่งฟาร์มโปเกม่อนกันได้เลย ข้อมูลไอเทมทั้งหมดสามารถอ่านได้ ที่นี่ [[ คลิ๊ก ]] 


► แถวบ้านไม่มีเสา/ยิม เลย ทำยังไง?
ทำใจค่ะ!!! ไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนใหญ่แล้วเสาจะอยู่ในจุดเด่นๆ คนเยอะๆ เช่น ห้าง, วัด เป็นต้น และอ้างอิงจากเกม Ingress ที่มีคนตั้งจุดเอาไว้ ผู้พัฒนาเคยเปิดรับให้ส่งพิกัดที่อยากตั้งเสา แต่ตอนนี้ปิดรับไปแล้วค่า ถ้าเปิดอีกทีมงาน Mustplay จะมาบอกเพื่อนๆ อย่างแน่นอน


► สู้กับเพื่อนยังไง? แลกโปเกม่อนกันได้มั้ย?
ระบบ PVP และ Trade ยังไม่มาค่า แต่ในอนาคตจะมีมาแน่นอน ผู้พัฒนายืนยันแล้ว ตอนนี้ตียิมกันไปก่อนเนอะ 


► ไอเทมแต่ละชิ้นไว้ทำอะไร หาจากไหน บอลหมดทำยังไง?
อ่านสารบัญไอเทมทั้งหมดในเกมได้ที่นี่เลยค่า 
http://www.mustplay.in.th/content/page/579998659da27542791f3168

ทั้งหมดที่รวบรวมมานี้คือคำถามที่พบได้บ่อยจากเพื่อนๆ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้เล่นใหม่นะคะ ส่วนใครที่ยังมีคำถามอยู่สามารถเข้ากลุ่มมาถามหรือพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้เลย แล้วพบกันใหม่กับไกด์เกมหน้านะคะ ขอตัวไปปั่นก่อน อิอิ สวัสดีค่า <3

รวมพลเหล่าเทรนเนอร์ พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่นี่

กำลังโหลด...