รีวิว Blade & Soul Revolution เกมแอ็กชันที่สมบูรณ์แบบบนมือถือ

Playulti 18 May 2020, 11:35:14
Review Game Mobile


เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ กับเกม “Blade & Soul Revolution” เกมออนไลน์แนว Action MMORPG ที่จากเวอร์ชั่นเดิมได้รับความนิยมอย่างมากบนเวอร์ชั่นพีซี โดยตัวเกมในเวอร์ชั่นมือถือก็เรียกว่าดึงเอาข้อดีของเวอร์ชั่นพีซีมาต่อยอดจนกลายเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์บนมือถือที่น่าเล่น และ น่าจับตามองในระยะยาว วันนี้อาเจ๊นัททีมงาน PlayUlti คนเล่นเกมนอก และ Mustplay เกมมือถือต้องเล่น จะพาเพื่อน ๆ ไปเจาะลึกว่าตัวเกมมันสนุกมากน้อยแค่ไหน!


 
เนื้อเรื่องที่อ้างอิงต้นฉบับได้ดีเยี่ยม แถมทำกระชับเข้าใจมากกว่าต้นฉบับเสียอีก!
 
จุดนี้อาเจ๊นัทต้องขอชมเลยว่าทีมผู้พัฒนาเกม Blade & Soul Revolution เขาใส่ใจรายละเอียดในเรื่องของเนื้อเรื่องภายในเกมที่ต้นฉบับเกมที่บางส่วนอาจจะมีอะไรที่ยืดเยื้อไปบ้าง ( ก็ไม่บ้างนะ 5 5 5+ ) แต่ในเวอร์ชั่นมือถือทำออกมาได้กระชับมากยิ่งขึ้น ทำให้เราเข้าใจถึงเนื้อหาภายในเกมมากกว่าเดิม แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรขนาดนั้น เพียงแต่ทำให้คนที่ไม่เคยเล่นเกม Blade & Soul มาก่อนสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องของเกมได้ไม่ยากค่ะ



 
เกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยม ไม่ต้องห่วง! เพราะสุดท้ายยังไงคุณก็ต้องบังคับเองอยู่ดี
 
เกมออนไลน์แนว Action MMORPG บนมือถือส่วนใหญ่มักจะให้ผู้เล่นกดโจมตีมอนสเตอร์อย่างเดียว ผู้เล่นแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย แต่กับเกม Blade & Soul Revolution ไม่ใช่แบบนั้นค่ะ เมื่อเราได้เลือกอาชีพที่ต้องการจะเล่นแล้ว พอเข้าไปอยู่ภายในเกม ใช่ค่ะ พวกระบบเควสต์เราแค่กดปุ่มมันก็จะวิ่งไปตามจุดต่าง ๆ ให้ทันที แล้วถ้ามันเป็นเควสต์แบบจัดการมอนสเตอร์เราไม่ต้องทำอะไร แต่ในกรณีที่เราอาจจะเจอมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งกว่า หรือ เมื่อเราต้องลงไปในดันเจี๊ยนบางทีปล่อยให้มันตีเองอัตโนมัติก็ไม่ใช่ความคิดที่ดีเสมอไป หลายครั้งเราจะต้องมาควบคุมตัวละครเองเพื่อโจมตี หรือ หลบหลีกการโจมตีที่รุนแรงของศัตรู เพราะต่อให้คุณปั๊มสู้ในบางครั้งก็ไม่ไหวเท่าไหร่ค่ะ



"ระวังการโดนรุมก็แล้วกันค่ะ เลือดของเรานี่ลดหนักมาก!"

รวมไปถึงการที่เราจะต้องประลองสำนัก หรือ ทำสงครามฝ่าย มันจำเป็นที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมตัวละครเอง เพราะมันจะช่วยให้การเล่นมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่ไม่ต้องกังวลอะไรไปนะคะ เพราะเกมนี้การควบคุมตัวละคร หรือ การกดทำคอมโบง่ายมาก ๆ สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนก็คือการควบคุมสายอาชีพที่เราเลือกเล่นให้ชำนาญเพราะแต่ละอาชีพเมื่อเราเล่นในรูปแบบปาร์ตี้ บางสกิลควรใช้ในเวลาที่เหมาะสมด้วยค่ะ

 
กราฟฟิกที่สวยงาม ไม่ได้ขี้เหร่แต่อย่างใด แต่ก็แอบกินสเปกหน่อย ๆ เหมือนกัน 
 
ด้วยความที่ตัวเกม Blade & Soul Revolution ถูกพัฒนาออกมาเพื่อมือถือสมาร์ทโฟน จึงไม่แปลกที่อาจจะกินสเปกเครื่องพอสมควร แต่ในกรณีนี้จะอยู่ที่ผู้เล่นปรับรายละเอียดกราฟฟิกมากน้อยแค่ไหน อย่างอาเจ๊นัทเล่นบน Razer Phone 2 ที่เป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่แรงตัวหนึ่ง ก็สามารถปรับรายละเอียดการแสดงผลต่าง ๆ ได้สุดนะคะ แต่เล่นไปสักพักก็ร้อนเหมือนกัน ใครที่กลัวว่าจะเล่นบนมือถือไม่ได้ก็สามารถเล่นผ่านพวกโปรแกรมจำลองต่าง ๆ บนพีซีก็ได้เหมือนกันค่ะ กราฟฟิกโดยรวมออกมาสวยงามไร้ที่ติค่ะ
 

ชูระบบเด่นของตัวเกมต้นฉบับทั้งระบบ PvE, PvP และ RvR ที่สนุกมากกว่าเดิม
 
ใครที่ไม่เคยเล่นเกม Blade & Soul มาก่อน อาเจ๊นัทต้องบอกก่อนว่าความสนุกของเกมนี้ไม่ว่าจะเป็นระบบการเก็บเลเวล การตะลุยดันเจี๊ยนหรือในโหมด PvE ก็ทำออกมาได้สนุกเพลินลืม! ส่วนระบบ PvP หรือ PK เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการพลิกแพลงที่สูงมากถ้าดูจากการแข่งขันระดับโลกที่มีการจัดขึ้นมาในทุก ๆ ปี หรือ ระบบสงคราม RvR ทั้ง 3 ระบบนี้ทางทีมผู้พัฒนาเกม Blade & Soul Revolution ได้ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น น่าเสียดายที่อาเจ๊นัทเองยังไม่ได้มีโอกาสได้ลองระบบสงครามสำนัก แต่เชื่อว่ามันจะโคตรมันส์แน่นอน แต่ระบบประลองได้เทสไปนิดหน่อยรู้สึกว่าตัวเองต้องไปฝึกอาชีพที่ตัวเองเล่นอีกนิดไม่งั้นโดนตบนอนจูบพื้นแน่นอนค่ะ


 
การเติบโตของตัวละครภายในเกมที่จะไปแบบชิว ๆ หรือ จะฟูลพาวเวอร์ตั้งแต่เริ่มเกม!
 
ก็คงเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่เกมออนไลน์บนมือถือจะมีระบบที่เรียกว่า “กาชา” ให้เราได้สุ่มหาอาวุธ หรือ อุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อเสริมความสามารถของผู้เล่น โดยตัวเกม Blade & Soul Revolution ก็มีระบบนี้เหมือนกันค่ะ ซึ่งผู้เล่นเลือกได้ว่าจะเล่นไปตามเนื้อเรื่องของเกมที่จะได้รับอาวุธ หรือ เครื่องประดับตามลำดับเนื้อเรื่องภายในเกม หรือ จะสุ่มกาชาด้วยการเติมเงินก็ได้เหมือนกัน แต่งานนี้อาศัยดวงล้วน ๆ เลยว่าเราจะได้อาวุธ หรือ ประดับระดับไหน!? 



"ดวงไม่มี บารมีไม่เกิดจริง ๆ T-T"

แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นจะต้องรับรู้ก็คือ อุปกรณ์ทุกชิ้นสามารถอัปเกรดได้ โดยจะมีการป้องกันอยู่ 2 ครั้ง ซึ่งถ้าค่าป้องกันของเราหายก็จำเป็นต้องหาไอเทมชนิดเดียวกัน และ อัปเกรดระดับเดียวกันมาเสริมด้วย ตรงจุดนี้อาจจะทำให้ผู้เล่นหลายคนเหนื่อยกับการหาของชิ้นเดียวกันมาคืนพลังนี้ ไม่เช่นนั้นเราจะไม่สามารถอัปเกรดอุปกรณ์ชิ้นนั้นได้ ดังนั้นตีบวกก็ระวังกันด้วยนะคะ 


"อัปเกรดอุปกรณ์อย่ามือลั่นปล่อยน้า เดี๋ยวหาของมาฟื้นพลังไม่ได้ อิอิ"

โดยผู้เล่นปกติแค่พยายามทำเควสต์เนื้อเรื่องแล้วปลดล็อคเงื่อนไขการผจญภัยวิถีฮงมุนก็จะได้รับอุปกรณ์ระดับสูงไปสวมใส่ละค่ะ รวมไปถึงทุก ๆ 5 เลเวลเราก็จะได้รับไอเทมต่าง ๆ อีกด้วยนะ หรือ การทำเงื่อนไขเช่น ล็อคอินรายวัน ทำภารกิจรายวันเราก็จะได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา


 
สรุปการรีวิว - โดยรวมแล้วตัวเกม Blade & Soul Revolution เป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่เล่นสนุกไม่แพ้เกมอื่น ๆ เลยค่ะ ด้วยการยกตัวเกมต้นฉบับมาปรับปรุง ต่อยอดในทิศทางที่ดีเยี่ยม จึงทำให้เกมนี้ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทคิดว่าเป็นเกมที่เล่นได้เรื่อย ๆ

เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ ลองไปพิสูจน์ด้วยตัวของเพื่อน ๆ กันดีกว่าค่ะ ว่าเล่นแล้วถูกจริตกันมากน้อยแค่ไหน เดี๋ยวมาหาว่าอาเจ๊นัทอวยไม่ได้น้า >,.< สามารถติดตามข่าวสารของเกม Blade & Soul: Revolution ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage หรือ หน้าเว็บไซต์หลัก ได้ที่นี่เลยจ้า




กำลังโหลด...