สงครามดวงดาวเหมืองแร่ ศึกแช่งชิงปืนตำนานแสนโวลต์

Playulti 11 Mar 2016, 16:07:04
ข่าวเกมมือถือ

   สงครามดวงดาว เป็นหนึ่งในฟังค์ชั่นเหมืองแร่ ที่ปลดล็อคให้ผู้เล่น LV.60 ขึ้นไป เข้ามาร่วมแย่งศึกแย่งชิงทรัพยากรแห่งดวงดาว จุดเด่นของฟังค์ชั่นนี้ อยู่ที่ "อันดับปล้นดาว" ระบบที่จะนับแต้มตามล่า-ปล้นชิงทรัพยากรของผู้เล่นท่านอื่นข้ามเซิร์ฟเวอร์ โดยมี "หีบเศษตำนาน" และ "เศษแสนโวลต์" เป็นรางวัลล่อใจ

การเข้าในงานฟังค์ชั่นสงครามดวงดาว
   ฟังค์ชั่น "สงครามดวงดาว" จะอยู่ในส่วนของเหมืองแร่ > ฝั่งด้านขวา โดยการใช้งานส่วนนี้ ผู้เล่นจำเป็นต้องมีเลเวล (LV) สูงกว่าระดับ 60 เสียก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ (ดังรูปด้านล่าง) 


ข้อมูลเกี่ยวกับสงครามดวงดาว
   ฟังค์ชั่นสงครามดวงดาวนี้ จะแบ่งรูปแบบการเล่นเป็นสองส่วนได้แก่ "ดวงดาวของฉัน" และ "การออกปล้น" ซึ่งจะส่งผล "อันดับการปล้น" ภายในเกม โดยจะแบ่งอธิบายเป็นหัวข้อๆ ด้านล่างนี้ 


ดวงดาวของฉัน
   ในส่วนนี้ ระบบจะให้เราเลือกครอบครองดวงดาว เพื่อทำการฟาร์มทรัพยากร หลักการใช้งานก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณกด "สำรวจดาวดวงใหม่" เพื่อค้นหาดวงดาวที่ต้องการ ซึ่งดวงดาวแต่ละดวงมี "แร่" และ "จำนวน" ที่แตกต่างกันไปตามขนาดของดาว

   เมื่อเราเลือกดวงดาวได้แล้ว ให้เรากดปุ่ม "เก็บแร่" ระบบจะให้คุณเลือก ระยะเวลาในการฟาร์มแร่ ระหว่าง "1ชั่วโมง", "3ชั่วโมง" และ "8ชั่วโมง" ซึ่งมีข้อดี-ข้อเสีย ที่แตกต่างกันออกไปดังนี้ 

ผลประโยชน์ที่ได้จากการฟาร์ม 
   แร่ที่ได้จากการฟาร์มดวงดาวนั้น แบ่งออกเป็น 5 ชนิดได้แก่ เงินโกล์,หินจิต, หินซูเปอร์, ผลึกเวทย์ดิบ และเพชร  โดยปริมาณที่ได้รับนั้น จะขึ้นอยู่กับขนาดของดวงดาว เล็ก-กลาง-ใหญ่ ในอัตรา 1-3-5 คูณด้วยจำนวนเวลาที่ทำเหมือง ซึ่งโอกาสได้ดาวดวงใหญ่นั้น จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามค่าใช้จ่ายในการค้นหา (แพงสุดที่ 10เพชรได้ดาวดวงใหญ่แน่นอน) 

ฟาร์มกี่ชั่วโมงดี?
   จากการทดสอบส่วนตัว ได้ผลออกมาว่าดาวดวงใหญ่ ฟาร์มเต็ม8ชั่วโมงไปเลยจ้า เพราะการกด ค้นหาดวงดาวทรัพยากรใหม่บ่อยๆ มันเปลืองทรัพยากร (ทอง/เพชร) ไม่น้อยเลยทีเดียว >-<"

เลือกดวงดาวในการฟาร์มแบบไหนดี?
   จากการวิเคราะห์ส่วนตัว ทีมงานขอเสนอ 2ทางเลือก ในการเลือกดาวฟาร์มดังต่อไปนี้
สำหรับผู้มีพลังต่อสู้ต่ำ : ควรเลือกดาวขนาดกลาง เพื่อลดโอกาสถูกปล้น จากผู้เล่นที่ต้องการเก็บคะแนนการปล้น เพื่อชิงอันดับการปล้น
สำหรับผู้มีพลังต่อสู้สูง : ควรเลือกดาวขนาดใหญ่ โดยเฉพาะฟาร์มเพชร ให้กดปุ่มค้นหาใหม่ไปจนกว่าจะเจอ ... ลงทุนไปเหอะแค่ 10เพชรเอง ยังไงคุณก็ได้คืน [*คิดการใหญ่ อย่า งก!!]

การออกปล้น
   สิ่งที่คุณต้องทำในการปล้น มีเพียงสองสิ่งคือ "ค้นหาดาวคนอื่น"(ตามล่า) แล้วทำการ "ปล้น" (ล่า) ซะ ... ในระบบการล่านี้ จะมีส่วนของ "แต้มพลังงาน" เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้ 
ตัวเลือกหลักในการออกไปปล้น
๐ ค้นหาดาวคนอื่น : จะเสียค่าพลังงาน 1แต้ม ต่อการค้นหา 1ครั้ง (ใครค้นหาใหม่รัวๆ ก็เสีย1รัวๆ)
๐ ปล้น จะเสียค่าพลังงาน 8แต้ม ต่อการออกปล้น 1ครั้ง โดยจะได้คะแนนยึดครองตามขนาดของดวงดาว เล็ก2/กลาง3/ใหญ่5 แต้ม นอกจากนี้ จะได้รับทรัพยากร 30% ของจำนวนทรัพยากรสะสมในปัจจุบันอีกด้วย 
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าพลังงาน
๐ (ฟรี) ฟื้นฟู 1แต้ม ทุก 30นาที
๐ (ฟรี) พลังงานจะหยุดการฟื้นฟู เมื่อมีค่าพลังงาน 50แต้มขึ้นไป
๐ (เพชร) สามารถจ่ายเพชรเพื่อ ซื้อพลังงานเพิ่มได้ครั้งละ 20แต้ม 
๐ (เพชร) ค่าใช้จ่ายในการซื้อพลังงาน จะแพงขึ้นทุกการซื้อสองครั้ง (100 100 200 ... )
๐ (เพชร) จำนวนครั้งในการซื้อพลังงานสูงสุด ขึ้นอยู่กับระดับ VIP


บันทึกป้องกัน ใครปล้นเราไปเท่าไหร่ดูได้ที่นี่
   คุณสามารถตรวจสอบประวัติการถูกปล้นได้จากปุ่ม "บันทึกการป้องกัน" ซึ่งในหน้านี้ จะมีรายละเอียดการถูกปล้นทั้งหมด บันทึกเอาไว้ว่า ใครปล้นเราไปเท่าไร่ กี่โมง รวมถึงจำนวนทรัพยากรที่ถูกชิงไป ... (ใครไม่อยากเจ็บใจ ห้ามกดดูเด็ดขาด ถถถ)


อันดับปล้นดาว
   ระบบนี้ จะนับคะแนนรวมจากการปล้นดาวในแต่ละวัน เพื่อจัดอันดับ โดยมี "กล่องสุ่มชิ้นส่วนในตำนาน" และ "เศษปืนแสนโวลต์ (อันดับ1-10) เป็นรางวัลใหญ่การเล่นในฟังค์ชั่นนี้ 

วิเคราะห์รางวัล และความคุ้มค่า 
   จากการวิเคราะห์ด้วยความเห็นส่วนตัวล้วนๆ มองว่าปืนแสนโวลต์จากฟังค์ชั่นนี้ ไม่น่าลงทุนเท่าที่ควร เนื่องจากใช้เพชร และระยะเวลาค่อนข้างมาก ในการการสะสมชิ้นส่วนมาปลดล็อค และเลื่อนขั้นปืนดังกล่าว โดยเฉพาะผู้เล่นที่ไม่ติดอันดับ 1ใน10 จะได้เพียงกล่องสุ่ม เพียงไม่กี่ชิ้น มาสุ่มหาชิ้นส่วนซึ่งเพียงราวๆ 10% (หรือต่ำกว่า) เท่านั้น ... 
   แต่ในกรณีที่เพื่อนๆ ต้องการที่จะครอบครอง และใช้งานปืนชนิดนี้อย่างจริงจัง ก็จงยึดครองอันดับต้นๆ ไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดที่ว่างสำหรับผู้แข่งขันรายใหม่ ที่อาจโผล่ขึ้นมาแย่งชิงอันดับของคุณ (ประมาณว่าเคยติดอันดับมาแล้ว ลงทุนต่อเป็นอะไรไป) เพราะการลงทุนในโหมดนี้ หยุดการลงทุนเมื่อไร่ คือขาดทุนเมื่อนั้น .... 


Comment. ทีมงานผู้เขียนมองว่า ปืนแสนโวลต์ เป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักลงทุน ที่อาจนำมาใช้แทนที่ปืนกลืนวิญญาณได้ในอนาคต ซึ่งเป็นปืน TOP Rank ในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ดี ปืนกลืนวิญญาณก็ยังถือเป็น Mass Product สุดคุ้ม ที่สามารถถือครองง่ายกว่า เพราะไม่ต้องมานั่ง แข่งขันให้ติดอันดับ 1ใน10 โดยสามารถหาชิ้นส่วนได้ 9ชิ้นต่อสัปดาห์ จากระบบบันไดสวรรค์ข้ามเซิร์ฟ 


เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดเกม Girls Reload ได้ที่
๐ iOS Store : https://goo.gl/wCxALu
๐ Android Store : https://goo.gl/XQBSvr
และเข้าร่วมกลุ่มได้ทาง https://www.facebook.com/groups/ThaiGR/
Tags :

กำลังโหลด...