สัตว์เลี้ยงคู่หูของเกม Girls Reload

Playulti 08 Mar 2016, 10:48:19
ไกด์เกมในไทย

   สัตว์เลี้ยงคู่หูในเกม Girls Reload นั้นมีบทบาทต่อการเล่นมากกว่าที่คิด โดย สัตว์เลี้ยงคู่หู เหล่านี้นอกจากจะช่วยเราโจมตีได้แล้ว ยังสามารถใช้สกิลเสริม และช่วยเพิ่มสถานะให้กับตัวละครเราอีกด้วย ในบทความฉบับนี้ เราจะมาพูดถึง เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงคู่หู เพิ่มเติมจาก Official Guide กัน
ข้อมูลสัตว์เลี้ยงช่วยรบ ฉบับพื้นฐานจาก Official Site 


การปลดล็อคฟังค์ชั่นสัตว์เลี้ยงคู่หู 
   ระบบคู่หู จะเปิดใช้งานในช่วงเลเวลประมาณ 22 (พิชิตด่านเนื้อเรื่องถึง 3-2) ทันทีที่เปิดใช้งาน เราสามารถเลือกติดตั้งคู่หูมาช่วยสู้ได้ทันที โดยจำนวนการติดตั้งนั้นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามช่วงระดับเลเวล ( 3ตัวตอนเลเวล55 / 4ตัวตอนเลเวล75 ) ซึ่งในช่วงปลดล็อคฟังค์ชั่นนี้ เราจะได้รับคู่หูตัวแรก "หมูบีบี" ดังรูปประกอบด้านล่าง 


การเพิ่มพลังคู่หู
    เมื่อเรากดที่ชื่อสัตว์เลี้ยงด้านบน (ในหน้าฟังค์ชั่นคู่หู) จะมีหน้าต่างเพิ่มพลังแสดงขึ้นมา ในหน้านี้คุณจะพบกับปุ่มสีทองจำนวน4ปุ่ม และปุ่มสีฟ้าจำนวน2ปุ่ม ดังรูปด้านล่างนี้

๐ ปุ่ม (+) : เป็นปุ่มเพิ่ม EXP สัตว์เลี้ยง โดยใช้ไอเทม "ขวดExpคู่หู" ซึ่งสามารถหาได้จากระบบฟังค์ชั่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนปกติ, ฐานทัพชีวะ, หมายจับ, หีบสมบัติ ,กิจกรรม และตลาดมืดใต้ดิน 
๐ เลื่อนขั้น : เป็นการตีบวกแรร์ให้กับสัตว์เลี้ยง ไต่ระดับไปตามขั้น " ...(+0)>(+1)>(+2)>เปลี่ยนสีแรร์(+0)..." โดยในขั้นเปลี่ยนสีแรร์ จะปลดล็อคสกิลใหม่ให้กับคู่หูตามระดับสี (เขียว>ฟ้า>ม่วง>ส้ม) อีกด้วย

๐ ปลุกกำลัง : เป็นฟังค์ชั่นใหม่ที่จะมาในอนาคต (ณ.08/03/2016 ยังไม่เปิด)
๐ พัฒนา : เป็นการอัพเกรดระดับดาว โดยใช้ "ชิ้นส่วนหินจิต...." ของคู่หูตัวนั้นๆ  ใช้จำนวนหินจิตตามระดับดังนี้ 
  - ปลดล็อคคู่หูใหม่ ใช้หินจิตจำนวน 10 ชิ้น
  - อัพขึ้น2ดาว ใช้หินจิตจำนวน 20 ชิ้น
  - อัพขึ้น3ดาว ใช้หินจิตจำนวน 30 ชิ้น
  - อัพขึ้น4ดาว ใช้หินจิตจำนวน 50 ชิ้น
  - ... (สูงสุดที่ 7ดาว)
๐ ข้อมูลสถานะ : ตรวจสอบค่าสถานะ และสกิลของสัตว์เลี้ยงคู่หูตัวนั้นๆ ว่ามีอะไรบ้าง 
๐ เลเวลอัพสกิล : ตรวจสอบ และอัพเลเวลสกิล ของสัตว์เลี้ยงตัวนั้นๆ ในการอัพเลเวลสกิลจำเป็นต้องใช้ตำราสกิลคู่หู สีเดียวกับระดับแรร์ โดยปกติแล้วหาได้จาก " ฐานทัพชีวะ, หมายจับ, หีบสมบัติ ,กิจกรรม และตลาดมืดใต้ดิน " (*นิยมอัพสกิลสายช่วยเหลือที่ช่วยเพิ่มสถานะเรา หรือลดสถานะศัตรู มากกว่าสกิลสายโจมตี)

สัตว์เลี้ยงคู่หูในแบบ DUO! 
   คู่หูภายในเกม Girls Reload ณ.ปัจจุบัน (08/03/2016) มีทั้งสิ้น 9 ตัว แต่ละตัวมีค่าสถานะพื้นฐานและสกิลคู่ที่แตกต่างกัน ในที่นี่ เราจะมาพูดถึงสัตว์เลี้ยงคู่หูที่ใช้งานร่วมกันเป็นคู่ๆ ไต่ระดับความเก่ง (น้อยไปมาก) ดังนี้ 

หมูบีบี [บัฟส้มเพิ่มพลังโจมตี] : เป็นคู่หูตัวแรกที่ได้ง่ายที่สุด! (เพราะได้มาฟรี และอ่อนที่สุด)  
๐  ลูกฉลาม [บัฟส้มเพิ่มพลังชีวิต] : คู่หูสายสนับสนุน มีสกิลฟ้าสร้างพื้นที่ไฟ ที่ช่วยลดความเร็วการเคลื่อนที่ของศัตรู และสกิลม่วงช่วยเสริมความเร็วการโจมตีให้กับสมาชิกในทีม
**โบนัสเมื่อใช้ร่วมกัน : เพิ่มพลังโจมตีและคริติคอลอย่างละ 10% (ทั้งสองตัว)

เดธร็อคเก็ต และ บอลสำรวจ [บัฟส้มเพิ่มพลังโจมตี] : เป็นคู่หูสายโจมตี มีสกิลโจมตีตัวละ2ชนิด และสกิลบัฟโจมตีตัวเองอีก 1ชนิด 
**โบนัสเมื่อใช้ร่วมกัน : เพิ่มพลังโจมตีและคริติคอลอย่างละ 15% (ทั้งสองตัว)

๐ ค้างคาวน้อย  [บัฟส้มเพิ่มพลังโจมตี] : เป็นคู่หูสายโจมตีที่มีสกิลเพิ่มความแม่นยำตัวเอง และสกิลโจมตีอย่างรุนแรง2สกิล
๐ ไข่จอมซน [บัฟส้มเพิ่มป้องกัน] : สุดยอดคู่หูสายป้องกัน มีสกิลผลักศัตรูพร้อมเพิ่มป้องกัน และสกิลย้ายพลังงานที่เพิ่มความสามารถในการโจมตีให้กับเจ้าของ เป็นคู่หูขั้นเทพลำดับ3 รองจากปีกจักรกล และสุดยอดนักรบ
**โบนัสเมื่อใช้ร่วมกัน : เพิ่มพลังโจมตีและคริติคอลอย่างละ 15% (ทั้งสองตัว)


 เรือเหาะเล็ก [บัฟส้มเพิ่มป้องกัน] : เป็นหนึ่งในคู่หูยอดฮิตคู่กับปีกจักรกล ที่ช่วยสร้างบัฟฟื้นฟูHP (สกิลพลังกำเนิดใหม่) , เพิ่มพลังโจมตีทั้งทีม (ยาฮึกเหิม) และ สกิลส้มที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันแก่เจ้าของ เป็นคู่หูขั้นเทพลำดับ4 รองจาก ไข่จอมซน, ปีกจักรกล และสุดยอดนักรบ 
๐ ปีกจักรกล [บัฟส้มเพิ่มพลังชีวิต] : เป็นสัตว์เลี้ยงคู่หู ยอดนิยมอันดับสอง ที่สามารถแช่แข็งศัตรูได้ (ยกเว้นบอส) อีกทั้งช่วยเริ่มระดับความโกรธ เสริมความสามารถทีมเหล็ก  (เดธร็อคเก็ต, บอลสำรวจ ,เรือเหาะเล็ก และปีกจักรกล) ได้เป็นอย่างดี สถานะโดยรวมเป็นรองแค่ สุดยอดนักรบเพียงตัวเดียว  คู่หูชนิดนี้แถมฟรีจากการเติม VIP ระดับ9 และเป็น หนึ่งในสินค้าหายากใน "ตลาดมืด" (ชิ้นละ 180เพชร)
**โบนัสเมื่อใช้ร่วมกัน : เพิ่มพลังโจมตีและคริติคอลอย่างละ 20% (ทั้งสองตัว)

สุดยอดนักรบ : สุดยอดคู่หูสุดโกง ที่ช่วยเพิ่มค่าสถานะให้กับผู้เล่นได้เยอะมากที่สุดในเกม ไม่จำเป็นต้องจับคู่กับใครก็เทพได้ในตัวเดียว แต่ทว่าการได้มานั้นช่างยากเย็นนัก (*เป็นรางวัลแรร์ จากหีบสมบัติทอง และ ของขวัญ VIP12)

โบนัสทีมสัตว์เลี้ยงคู่หู 4ตัว
  คู่หูในเกมนี้ ถูกจัดออกเป็น 2 สายได้แก่ "สายภูติ" และ "สายจักรกล" ซึ่งหากเราจัดทีมคู่หูเฉพาะสาย จะปลดล็อคเงื่องไขสกิลแฝง ช่วยเพิ่มค่าสถานะให้กับเหล่าคู่หูในทีม เป็นอย่างมาก แต่ละทีมมีอะไรบ้าง ไปดูกัน 
ภูติจู่โจม : เมื่อผู้เล่นตั้งทีมสัตว์เลี้ยง "หมูบีบี, ลูกฉลาม, ค้างคาวน้อย และ ไข่จอมซน" จะช่วยเพิ่มค่าพลังโจมตี และคริติคอลให้กับสมาชิกคู่หู 30% 

เมืองจักรกล: เมื่อผู้เล่นตั้งทีมสัตว์เลี้ยง "เดธร็อคเก็ต,บอลสำรวจ, เรือเหาะเล็ก และ ปีกจักรกล " จะช่วยเพิ่มค่าพลังโจมตี และคริติคอลให้กับสมาชิกคู่หู 35% 

รวมเป็นหนึ่ง สถานะคู่หูเสริมแก่ผู้เล่น
   เมื่อสัตว์เลี้ยงคู่หูอัพ LV. ถึงระดับ 40 จะปลดล็อคพลังแฝง "รวมเป็นหนึ่ง" ซึ่งสกิลนี้จะช่วยเพิ่มสถานะให้กับเจ้าของ(ตัวเรา) ในอัตรา 10% ของค่าสถานะคู่หู เมื่อเข้าสู่ด่านต่อสู้ โดยอัตราเสริมพลังนี้ จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามระดับดาวคู่หูตัวนั้นๆ 



ช่องทางการล่าดวงจิตคู่หู 
   เพื่อนๆ สามารถตามล่าชิ้นส่วนคู่หูได้จาก 4 ช่องทางหลักๆ ได้แก่ "หีบทองคำ", "Boss หมายจับ", "แลกเกียรติ" และ "ตลาดมืดใต้ดิน>ราคาพิเศษ" ซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมดังต้อไปนี้ 
หีบทองคำ : ค่าเปิดครั้งละ 100 มีโอกาสออกดวงจิตคู่หูที่ 55% แบ่งระดับความยากง่ายในการได้ชิ้นส่วนคูหูชนิดต่างๆโดยประมาณได้ดังนี้ 
๐ ชิ้นส่วนปกติ : เดธร็อคเก็ตบอลสำรวจลูกฉลาม 
๐ ชิ้นส่วนแรร์ : 
ค้างคาวน้อย, หมูบีบี, ไข่จอมซน
๐ ชิ้นส่วนแรร์โคตร : ปีกจักรกล และ  เรือเหาะเล็ก
๐ ชิ้นส่วนแรร์ในตำนาน 
สุดยอดนักรบ
> อ่านข้อมูลหีบสมบัติฟังค์ชั่นเผาเพชรเพิ่มเติมได้ที่นี่ (คลิก)

Boss หมายจับ : ในโหมดหมายจับนี้ จะให้เพื่อนๆ เข้าไปปราบบอสเพื่อลุ้นรับ หินดวงจิตคู่หู ตามระดับเลเวลดังนี้ 
๐ Boss LV.33 : หินดวงจิต "หมูบีบี"
๐ Boss LV.36 : หินดวงจิต "ลูกฉลาม"
๐ Boss LV.47 : หินดวงจิต "เดธร็อคเก็ต"
๐ Boss LV.57 : หินดวงจิต "บอลสำรวจ"
๐ Boss LV.67 : หินดวงจิต "ค้างคาวน้อย"
๐ Boss LV.77 : หินดวงจิต "เรือเหาะเล็ก"
... (ทีมงานเลเวลไม่พอคาดว่า 87 เป็นไข่จอมซน และ 97 เป็นปีกจัรกล)

ลานประลอง : ให้คุณเก็บแต้มเกียรติสะสมจากระบบลานประลอง เพื่อปลดล็อคสิทธิแลกซื้อภายในตลาดมืด โดยแต่ละชิ้นจะซื้อได้เพียง 3ครั้ง ครั้งละ 5ชิ้น (รวม15ชิ้น) ปลดล็อคตามระดับแต้มเกียรติที่สะสมได้ 
► ติดตามข้อมูลลานประลองได้ที่นี่ (คลิก)

ตลาดมืด (ราคาพิเศษ) : ดวงจิตคู่หู เป็นหนึ่งในรายการสินค้า ที่ตลาดมืดสุ่มออกมาขาย ในราคาชิ้นละ 180เพชร โดยทุกตัวราคาเท่ากันหมด ยกเว้นแต่สุดยอดนักรบ ที่ไม่มีขายในร้านค้านี้ 


Comment. คู่หูสายภูตินั้นจะเน้นไปทางด้านสกิลสนับสนุน //ส่วน\\ สายเหล็กเน้นไปทางการโจมตีและช่วยเพิ่มสถานะแก่ผู้เลี้ยง ... จากจุดต่างดังกล่าว ผู้เขียนขอตัดสินว่า "สายเหล็ก" น่าใช้งานมากกว่า!! (ไม่ได้บังคับให้ใช้นะ ฮ่าฮ่า)  

เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดเกม Girls Reload ได้ที่
๐ iOS Store : https://goo.gl/C7xP5x
๐ Android Store : https://goo.gl/RcCyEf
และเข้าร่วมกลุ่มได้ทาง https://www.facebook.com/groups/ThaiGR/
Tags :

กำลังโหลด...