สาวกเฮลั่น! Mega Man Zero/ZX Legacy Collection วางขายลงทุกแพลตฟอร์มในราคาสุดเร้าใจ!

Playulti 28 Aug 2019, 08:35:18
ข่าวเกม PC


เรียกได้ว่าเป็นข่าวหลุดที่ทำเอาเกมเมอร์ทั่วโลกถึงกับเฮลั่นบ้านเลยทีเดียวค่ะ (ทามาโมะจังเองก็ด้วย ขอร้องกรี๊ดหน่อยนะคะ) เมื่อไปกี่ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น PlayStation Store โซนฮ่องกง เผลอปล่อยข้อมูล, คลิปวิดีโอและ Screenshot ของ Mega Man Zero/ZX Legacy Collection ชุดคอลเล็คชั่นของเกมซีรีส์ Mega Man ที่ดำเนินเรื่องราวโดย Zero เป็นตัวเอกหลักของทุกภาคไว้ด้วยกัน หลุดออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งแน่นอนว่าต้นทางได้ลบข้อมูลดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว แต่มีหรือที่เหล่านักแคปภาพหน้าจอ / วิดีโอ กับสื่อสำนักข่าวหลายแห่งจะปล่อยให้พลาดไปง่ายๆ เพราะพวกเขาได้เก็บไว้เป็นหลักฐานและปล่อยออกมาให้รับชมกันค่ะ 

สำหรับรายละเอียดของ Mega Man Zero/ZX Legacy Collection จะประกอบไปด้วยทั้งหมด 6 เกมดังต่อไปนี้ ได้แก่ Mega Man Zero 1 , Mega Man Zero 2 , Mega Man Zero 3 , Mega Man Zero 4 , Mega Man ZX และ Mega Man ZX Advent ซึ่งจัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมซีรีส์ในตำนานของค่าย Capcom ที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากที่สุด ขนาดวางจำหน่ายแค่บนแพลตฟอร์ม Gameboy Advance และ Nintendo DS ก็ตาม พร้อมกับเคยมีแฟนเกมบางกลุ่มเรียกร้องให้เอากลับมารีมาสเตอร์ใหม่อยู่หลายต่อหลายครั้ง



และดูเหมือนว่าคำขอเหล่านั้นก็กลายเป็นจริงเสียแล้ว แถมที่สำคัญในชุดคอลเล็คชั่นได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาอีกด้วย อาทิ 

  • Filters เปิด - ปิดภาพกราฟิกให้คมชัดแบบ Full HD ไร้ซึ่งพิกเซล 
  • Gallery Artwork ดูภาพคอนเซ็ปต์ของทุกภาคได้ในคราวเดียว 
  • Music Player ฟังเพลงประกอบภายในเกมแบบถูกต้องลิขสิทธิ์
  • Dual Screen ของเกมซีรีส์ Mega Man ZX ยังคงอยู่เหมือนเดิม
  • ปรับแต่ง Dual Screen ได้ตามความเหมาะสม โดยไม่เสียอรรถรสคงเดิม
  • เพิ่มระบบ Save-Assist จุดเซฟตามฉากต่างๆ โดยที่ไม่ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่
  • เพิ่มโหมด Casual Scenario สำหรับผู้เล่นสายเนื้อเรื่องเป็นหลัก
  • เพิ่มโหมด Z Chaser แข่งกับผู้เล่นคนอื่น โดยใครพิชิตบอสและเคลียร์ด่านได้ก่อน ถือเป็นฝ่ายชนะ


Mega Man Zero/ZX Legacy Collection เป็นเกมแนว Platform หรือเกมแนวตะลุยด่านมุมมอง 2.5 มิติ โดยระบบเกมเพลย์ยังคงรูปแบบเดิมคือ ยิงทะลุทะลวงผ่านในแต่ละด่าน ปราบลูกกะจ๊อกและรองบอสให้สิ้นซาก เพื่อไปถึงตัวบอสสุดแกร่งในแต่ละด่าน จากนั้นก็นำพลังพิเศษของบอสมาปรับเปลี่ยนร่างให้เพื่อนๆ ได้ใช้งานกัน เพียงแต่ระบบการต่อสู้และท่วงท่าจู่โจมจะมีความรวดเร็วกว่าเกมซีรีส์อื่นๆ พอสมควร 

อัพเดท ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 มกราคม ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 Xbox One และ Nintendo Switch ซึ่งในเวลานี้เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อกันล่วงหน้าแล้วล่ะคะ โดยมอบสิทธิพิเศษให้กับคนที่สั่งซื้อล้วงหน้าด้วย Mega Man Zero/ZX Reploid Remixes ซึ่งประกอบไปด้วยเพลงประกอบ 6 เพลง และเพลงพิเศษที่เรียบเรียงขึ้นมาใหม่อีก 4 เพลง




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Steam

กำลังโหลด...