สำรวจตลาดมืด แห่งรวมของดีและขยะในเกม

Playulti 02 Mar 2016, 10:06:16
ไกด์เกมในไทย

   บทความฉบับนี้ เราจะพาไปสำรวจตลาดมืดของเกม Girls Reload กันว่า หมวดไหน-หัวข้อไหน มีของอะไรน่าซื้อบ้าง (หมายเหตุ) สิ่งนำมาแนะนำนี้ ใช้ความเห็นส่วนตัว ล้วนๆ โปรดใช้วิจารณญาณตัดสิน ก่อนซื้อจริงนะจ๊ะ
ข้อมูลตลาดมืดจาก Official : http://goo.gl/lUAaYu

ราคาพิเศษ สิ่งของทั่วหล้าสุ่มขายที่นี่
   สินค้าในหมวดนี้ จะสุ่มสิ่งของมากมายภายในเกม ขึ้นมาวางขายในหน่วยเงิน Gold และ เพชร เริ่มต้นที่ 4 อย่าง ซึ่งเราสามารถขยายช่องสินค้าได้ถาวร โดยจ่ายเพชร ได้สูดสุดถึง  10 ช่อง (ของเดิม4ช่อง ซื้อเพิ่ม 6ช่อง)

   จากข้อมูลของ Official ได้กล่าวไว้ว่า สินค้าที่นำมาขายในหมวดนี้ จะมี อัญมณีเสริมแกร่ง / ชิปอุปกรณ์-พาหนะ / วัตถุดิบอัพยีน / วัตถุดิบอัพอุปกรณ์ / หินเลื่อนขั้นสัตว์เลี้ยง / หินจิต / เศษอุปกรณ์ตำนาน / แต้มกิล และอื่นๆ อีกมากมาย ในที่นี้ ผมมองว่าสินค้าพวกนี้ มีราคาแพงเกินไป ดูไม่ค่อยคุ้มค่าซะส่วนใหญ่ เลยขอโฟกัส "สินค้าที่ดูคุ้มค่า" ในมุมมองส่วนตัว ว่ามีอะไรน่าซื้อบ้างดังนี้ 
๐ เศษอุปกรณ์ตำนาน-ดวงดาว [50เพชร] : คุณจำเป็นต้องรวบรวม ชิ้นส่วนตำแหน่งเดียวกันให้ครบ 10ชิ้น จึงจะหลอมรวมเป็นอุปกรณ์ได้ ซึ่งชิ้นส่วนในดวงดาวนี้ จะหลุดมาขายในร้านค้าในช่วงแรกเท่านั้น พอเข้าช่วงปลดล็อค หมายจับระดับชุดเคออสแล้ว ชิ้นส่วนเหล่านี้ เปลี่ยนเป็น เศษ-เคออส ในราคา 120เพชร(ต่อชิ้น) ที่ต้องใช้ชิ้นส่วนมากถึง 20ชิ้นในการหลอมรวม (แพงมาก ไม่คุ้มค่าเลย) 
๐ ตำราเลื่อนขั้นต่างๆ [Gold (แพงขึ้นตามระดับสี)] : ในกรณีที่คุณเป็นสายฟรี อาจประสบปัญหาตำราเลื่อนขั้นไม่พอใช้อยู่บ้าง ซึ่งถ้าหากเข้าไปล่าเองในโหมดหมายจับ สามารถแวะเข้ามาซื้อไปใช้ได้ที่นี่ [ไม่ควรซื้อไปดองนะ] 
๐ หินดวงจิต:ปีกจักรกล และ เรือเหาะเล็ก [180เพชร] : หากพูดถึงคู่หูที่เก่งกาจที่สุดในเกม 3ลำดับ คงต้องต้องโฟกัสไปยัง "สุดยอดนักรบ" > "ปีกจักรกล" และ "เรือเหาะเล็ก" ก่อนเลย โดยหินดวงจิตเหล่านี้ ใช้ 10ชิ้นในการปลดล็อคคู่หู (1ดาว), 20ชิ้น ในการอัพ 2ดาว และ 30ชิ้นในการอัพขึ้น 3ดาว ... หากคุณจะอัพมากกว่านี้ ก็ต้องเก็บสะสมเพชร มาลงทุนกันหน่อยนะ ^-^" 
๐ ตราพลังทอง [500เพชร] : ถือว่าแพงอยู่ แต่ถ้าต้องการนัก ก็จัดไป


กล่อง VIP สายเติมเท่านั้นถึงซื้อได้
   เป็นรายจ่ายที่อาจคุ้มค่าสำหรับคนบางคน แต่สำหรับสายฟรีแล้ว ที่นี่คือร้านค้าต้องห้าม เพราะการจะซื้อของจากที่นี่ได้คุณต้องมีระดับ VIP ที่สูงพอ (เป็นไปตามที่สินค้านั้นๆกำหนด) และต้องจ่ายเพชรจำนวนมาก ในการแลกซื้อแพคเกจแต่ละชิ้น ซึงมองแล้ว ... เก็บไปใช้อย่างอื่น น่าจะดีกว่า 


คลังกิลด์ ของฟรีจากระบบกิลด์แต้มเหลือก็ซื้อซะ 
   สินค้าในโหมดนี้ ใช้ "แต้มบริจาค" จากระบบกิลด์ในการซื้อ ซึ่งคุณสามารถหาแต้มนี้ได้จากช่องทางต่างๆ ดังนี้
1. บริการเงินเข้ากิลด์ : เป็นบริจาคเงิน Gold, เพชร ให้กับกิลด์เพื่อเพิ่มยอดบริจาค โดย 200,000G = 10แต้ม และ 100เพชร =100แต้ม [*พิเศษบริจาค Gold ครั้งแรกของวัน รับโบนัสอีก 90แต้ม] 
2. ร่วมพิชิตบอสกิลด์ : ช่วยกันตีบอสกิลด์ จะช่วยเพิ่มยอดบริจาคให้กับคุณด้วยนะ *ควรตีก่อนบอสกลายเป็นศพ มิเช่นนั้นรางวัลที่ได้จะลดลงอย่างมาก
3. สนามรบจักรวาล : เข้าร่วมพิชิตบอสในสงครามจักรวาล รางวัลในส่วนนี้มีอยู่ 3 ชนิดได้แก่ 
๐ กล่องจำนวนรอบโจมตี : ตัวเองและสมาชิกในกิลด์ ร่วมตีบอสได้ถึงจำนวนครั้งที่กำหนด กดเปิดกล่องด้านบนรับฟรีง่ายๆ (ด้านบน)
๐ กล่องพิชิตบอส [ลำดับกิล] : เปิดได้เมื่อบอสตาย และเรามีส่วนร่วมในการพิชิตบอส รางวัลขึ้นอยู่ลำดับความเสียหายที่กิลด์เราทำ [*ควรแจมบอสตัวละครั้งเพื่อจะได้ไม่ต้องตีศพ]
๐ กล่องพิชิตบอส [ลำดับตัวเอง] : เปิดได้เมื่อบอสตาย และเรามีส่วนร่วมในการพิชิตบอส รางวัลขึ้นอยู่ลำดับความเสียหายที่เราทำได้ [*ควรแจมบอสก่อนบอสตาย-เป็นศพ มิเช่นนั้นจะได้รางวัลต่ำสุด]

สินค้าที่คุ้มค่าน่าซื้อในส่วนนี้มีอะไรบ้าง
๐ บัตรกวาดล้างx5 [5แต้ม] : เฉลี่ยราคาเพียง ใบละ1แต้มเท่านั้นถูกมาก ปกติจ่ายใบละเพชร
๐ แฮม(เล็ก) [5แต้ม] : ใช้เพิ่มน่องไก่ได้ 30แต้ม ซึ่งคุ้มมากๆ [ปกติใช้ 100แต้ม ใช้มากถึง 50เพชร]
๐ หีบสมบัติคู่หู [150แต้ม/หีบ] : สุ่มชิ้นส่วนคู่หู ... (*หากแต้มไม่เหลือใช้จริงๆ ไม่ควรซื้อ)
๐ กล่องอัญมณีLV1 [100แต้ม/กล่อง] : สุ่มอัญมณีLV1 กล่องละชิ้น ช่วงแรกถือว่าคุ้ม พอปลดล็อค Survival ระดับยากขึ้นไปแล้ว ให้เลิกซื้อในส่วนนี้  (*หากแต้มไม่เหลือใช้จริงๆ ไม่ควรซื้อ)


แลกหินซูเปอร์ ตราทองและของอัพดาว แลกได้ที่นี่ 
   สินค้าในโหมดนี้ จะเกี่ยวข้องกับ "วัตถุดิบอัพดาว" ทั้งหมด โดยใช้ "หินซูเปอร์" ในการแลกซื้อ ซึ่งสามารถหาได้จาก "ท้ารบ > ขีดจำกัด" [เพิ่มเติมคลิก] เป็นหลัก! 

สินค้าที่น่าสนใจในโหมดนี้ คือ "ตราพลังทอง" ซึ่งสามารถแลกซื้อได้เพียงวันละชิ้นเท่านั้น ส่วนชิปอุปกรณ์อื่นๆ สามารถซื้อได้ไม่จำกัด ขาดตอนไหน ก็ค่อยแวะมาซื้อเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา

คุณต้องใช้ชิปชิ้นส่วน และพลังทองมากขนาดไหน? 
   ในส่วนนี้ เราขอหยิบยกตารางวัตถุดิบ ที่ใช้ในการอัพดาวอุปกรณ์ (ทั้งอาวุธและชุด) ของเกม Girls Reload มาให้ดูว่า แต่ละระดับ ใช้วัตถุดิบ จำนวนเท่าไรกันบ้าง โดยจะขอลงไว้แค่ ระดับ 14ดาวเท่านั้น (เนื่องจากผู้เขียนอัพถึงแค่นี้ ถถถถ) 
หมายเหตุ. สำหรับอุปกรณ์ในตำนานเริ่มมา จะสูงสุดที่ 5ดาวเท่านั้น หากต้องการอัพดาวให้สูงกว่านั้น ต้องไปเลื่อนขั้นก่อนนะจ๊ะ


แลกหินจิต สิ่งจำเป็นในการพัฒนาคู่หู 
   สินค้าในส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับ "คู่หู" ล้วนๆเลย ไม่ว่าจะเป็น หินเลื่อนขั้น, แก่นไฟ, แก่นน้ำแข็ง ... รวมไปถึงพวก ตำราอัพสกิล ก็สามารถแลกได้จากที่นี่ โดยสิ่งของเหล่านี้ จะใช้ "หินจิต" ในการซื้อ ซึ่งสามารถหาได้จาก ฟังค์ชั่นฐานทัพชีวะ

   สินค้าที่มักซื้อกันในร้านนี้ จะหนักไปทาง "ของเลื่อนขั้น" และ "ตำราสกิล" ที่เอาไว้อัพเกรดสกิลเสริมแก่เจ้านาย อาทิเช่น
๐ ค้างคาวน้อย (สกิลทอง) : ขณะต่อสู้จะมอบ จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับเจ้านาย
๐ บอลสำรวจ (สกิลทอง) : ขณะต่อสู้จะมอบ จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับเจ้านาย 
๐ ลูกฉลาม (สกิลม่วง) : เพิ่มความเร็วการโจมตี นาน 5วินาที ให้กับทีม (ทั้งเจ้านายและคู่หูอื่นๆ)
๐ เรือเหาะเล็ก (สกิลทอง) : ขณะต่อสู้จะมอบ จะเพิ่มพลังป้องกันให้กับเจ้านาย
๐ เรือเหาะเล็ก (สกิลม่วง)
: ช่วยเพิ่มพลังโจมตี 5วินาที ให้กับทีม (ทั้งเจ้านายและคู่หูอื่นๆ) 
หมายเหตุ. เพื่อนๆสามารถปลดล็อคสกิลใหม่ ได้โดยการ "เลื่อนขั้น" คู่หูของเพื่อนๆ นะจ๊ะ 


แลกเกียรติ เก็บแต้มประลองให้ถึง แล้วเอาเงินมาแลกซื้อของไป
   ในส่วนของ "แลกเกียรติ" นี้ เราต้องเก็บแต้มลานประลองให้ถึงกำหนดก่อน จึงจะสามารถซื้อสิ่งของในร้านนี้ เป็นหน่วยเงิน GOLD ได้ ... โดยสินค้าแต่ละช่อง จะซื้อได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น จบข่าว!!! 

สินค้าที่ต้องกดซื้อในร้านนี้
   เหมาหมดเลยครับ! ไม่ต้องคิดมากจริงๆ สำหรับสินค้าในโหมดนี้ ปลดล็อคอะไรได้ซื้อให้หมด ทั้งชิ้นส่วนคู่หู และ ปืน ล้วนคุ้มค่า


ร้านคุณูปการ ร้านแลกแต้มสำหรับเทพนักสู้ 
   เป็นร้านค้าที่เปิดพร้อมระบบ "บันไดสวรรค์ข้ามเซิร์ฟ" ตอน "เลเวล55" โดยเพื่อนๆ ต้องเข้าไปท้าชน 1vs1 กับผู้เล่นทั้งเซิร์ฟเวอร์ เพื่อเอาแต้มมาแลกซื้อของในร้านนี้ 
► รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บันไดสวรรค์ข้ามเซิร์ฟ [กดอ่านที่นี่]

สิ่งของที่น่าสนใจภายในโหมดนี้
๐ การ์ดเพชร 500เม็ด [200แต้ม] : ใช้เพียง 200แต้ม ก็แลกเพชรได้มากถึง 500เม็ด!! 
๐ เศษกลืนวิญญาณ (อาวุธระดับตำนาน) [500แต้ม] : เป็นปืนในตำนานที่มีคนใช้มากที่สุดในตอนนี้ สามารถแลกซื้อได้สัปดาห์ละ 9ชิ้น [*ปลดล็อคจากแต้มรวม 1700(3ครั้ง), 6000(3ครั้ง) และ 9500(3ครั้ง)]
*หมายเหตุ. ส่วนตัวแล้วไม่แนะนำ "ปืนศูนย์สัมบูรณ์ (อาวุธระดับตำนาน)" เท่าไร เนื่องจากใช้แต้มแลกซื้อ สูงกว่าถึงเท่าตัว อีกทั้ง ความเร็วการโจมตีต่ำกว่าปืนกลืนวิญญาณถึง 4ต่อ6นัด แม้ว่าอัตราการยิงต่อนัดจะสูงกว่าเล็กน้อยก็ตาม 


Comment. ก่อนจะจบกันไป ต้องขอเน้นย้ำว่า บทความฉบับนี้แนะนำตามความเห็นล้วนๆ ใครที่ต้องการซื้อของ นอกเหนือจากที่แนะนำไป ก็ไม่ผิดแต่อย่างใด ขอเพียงมีใจจ่ายแค่ไหนได้ก็ยอม ^0^"  

เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดเกม Girls Reload ได้ที่
๐ iOS Store : https://goo.gl/4MPZ3W
๐ Android Store : https://goo.gl/ucQbK9
และเข้าร่วมกลุ่มได้ทาง https://www.facebook.com/groups/ThaiGR/

Tags :

กำลังโหลด...