เกมเพลย์จัดเต็ม 15 นาทีของ Devil May Cry V

Playulti 22 Aug 2018, 08:12:17
ข่าวเกม PC

ส่องเกมเพลย์ Devil May Cry V เกมซีรีส์แอ็คชั่นที่น่าจับตามองจากงาน Gamescom 2018

มาแล้วๆ เหล่าแฟนเกม Devil May Cry ทั้งหลาย น้อง Nero ปรากฏตัวพร้อมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้ชมกันจุใจถึง 15 นาทีเลยทีเดียวค่า ต้องขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว IGN ที่ไปทดสอบ Devil May Cry V ฉบับ Demo ภายในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อันดับสองของโลกอย่าง Gamescom 2018 แล้วนำมาถ่ายทอดให้ได้รับชมกันอย่างรวดเร็วฉับไว ซึ่งขอบอกเลยว่าระบบเกมเพลย์เป็นการนำเอาส่วนผสมของเกมซีรีส์ Devil May Cry และ DmC ของทีมผู้พัฒนา Ninja Theory มาปรุงแต่งเข้ากันได้อย่างลงตัว ดังนั้นแล้วเพื่อนๆ มาดูเกมเพลย์ไปพร้อมกับข้ากันเลยดีกว่านะจ๊ะ


เท่าที่เห็นเกมเพลย์ยังคงความเป็นเกมแนว Action RPG Hack & Slash บ้าดีเดือดความเร็วสูงเหมือน Devil May Cry 4 ทว่าการออกคอมโบโจมตีจะเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนเพื่อผู้เล่นหน้าใหม่เข้าถึงตัวเกมได้ง่ายขึ้น รวมไปถึง User Interface [UI], มุมกล้อง, การแก้ปริศนาระหว่างทางและฉากพูดคุยโต้ตอบกับบอสที่ใช้แบบเดียวกับ DmC อีกด้วยนะคะ ยิ่งกว่านั้นตัวเกมยังมีระบบ Auto-Assist ไว้ช่วยให้ออกท่าคอมโบได้อย่างอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องกดปุ่มหลายปุ่มให้เหมื่อยมือ แต่สำหรับแฟนเกมซีรีส์ (รวมถึงข้าด้วย) คงจะคิดอยู่ในใจว่า “Devil May Cry ที่แท้จริงนะไม่จำเป็นต้องใช้หรอก”

ส่วนระบบการต่อสู้ Nero จะยังใช้ดาบกับปืนอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่อาวุธแขนกล “Devil Breaker” ถูกนำมาแทนที่แขนอสูรของเขาจะมีลูกเล่นและความสามารถใหม่ๆ ที่ทำให้รูปแบบการเล่นนั่นเปลี่ยนไปจากเดิม ตั้งแต่ปล่อยกระแสไฟฟ้า, ตัวโหนสลิง, จับศัตรูมาเขวี้ยงเล่น, พลังชะลอเวลาให้ช้าลง, ปล่อยแขนแล้วขึ้นไปขี่เพื่อใช้พุ่งเข้าโจมตี และที่เด็ดที่สุดก็คือน้องเขาปล่อยเลเซอร์บีมออกมาจากแขนอีกด้วยค่ะ แน่นอนว่าอาวุธทรงประสิทธิภาพดังกล่าวคงไม่ถูกให้เอาใช่ได้ง่ายๆ Capcom จึงจำกัดการใช้งาน Devil Breaker สูงสุดถึง 4 ครั้งเท่านั้น หากต้องการใช้อีกเราสามารถเก็บแขนกลที่อยู่ตามจุดต่างๆ ในแต่ละด่านได้นะคะ หากเพื่อนๆ ต้องการรายละเอียดการออกคอมโบโจมตีเอาไว้ศึกษาล่วงหน้าก่อนตัวเกมวางจำหน่ายสามารถเข้าไปดูได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่สำคัญ Capcom ยังได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของอาเฮีย Dante ภายในงาน Gamescom 2018 อีกด้วยค่ะ แม้จะยังเป็นแค่น้ำจิ้มก็ตาม แต่ดูเหมือนในคราวนี้เฮียแกจะมีของเล่นใหม่แล้วล่ะคะ นั้นก็คือ รถมอเตอร์ไซค์ไว้พุ่งชนศัตรู แถมยังแปลงร่างเป็นเลื่อยไฟฟ้ายักษ์สุดเท่ไม่ทิ้งลายพี่แกจริงๆ ในเวลานี้ Capcom ไม่ทำให้แฟนเกมผิดหวังเลย ส่วนตัวเกม Devil May Cry V กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคม ปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ใครที่ชอบเพลงประกอบตัวอย่างของซีรี่ย์ภาคนี้ก็ได้คุณ Casey Edwards และ Ali Edwards มาขับร้องให้เราได้ฟังกันในเพลงที่มีชื่อว่า "Devil Trigger" อีกทั้งยังเป็นเพลงประกอบต่อสู้สำหรับ Nero โดยเฉพาะนะคะ 


ส่องเกมเพลย์ Devil May Cry V เกมซีรีส์แอ็คชั่นที่น่าจับตามองจากงาน Gamescom 2018
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gematsu.com/2018/08/devil-may-cry-5-launches-march-8-2019 
รับชม Screenshot : https://gematsu.com/gallery/devil-may-cry-5/august-21-2018/

กำลังโหลด...