เกมไกด์ - สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้เมื่อก้าวเข้าสู่โลกแฟนตาซีในเกม Lost Ark [NA&EU]

onkami 22 Feb 2022, 10:40:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังที่อาเจ๊นัทได้ทำเกมไกด์วิธีดาวน์โหลดตัวเกม “Lost Ark” เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ให้เพื่อน ๆ ชาว PlayUlti - สังคมคนชอบเล่นเกม ให้ได้อ่านกันไปแล้ว ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ ) วันนี้ก็เลยจะมาพูดถึงสิ่งที่ผู้เล่นควรรู้ในเกมเมื่อเข้าไปผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ภายในเกม “Lost Ark” กันค่ะ สิ่งเหล่านี้เป็นอะไรที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน หรือบางคนที่อาจจะเคยเล่นแต่ไม่ทันได้สังเกตว่าสิ่งเหล่านี้มันจำเป็นต่อการเล่นเกมนี้อย่างมาก เอาละ…เมื่อพร้อมกันแล้วไปลุยกันเลยค่ะ


 
อาชีพภายในเกม “Lost Ark” ที่ผู้เล่นต้องเข้าใจก่อนว่าแต่ละสายทำอะไรได้บ้างถึงจะเล่นสนุก!
 
โดยตัวเกม Lost Ark [NA&EU] ปัจจุบันมีเพียงแค่ 15 อาชีพเท่านั้น ซึ่งอาชีพอื่น ๆ จะมีการอัปเดตเพิ่มเติมเข้ามาในภายหลัง จากที่อาเจ๊นัทได้ลองเล่นแบบเข้าใจแล้วเกม “Lost Ark” ก็มีการแบ่งสายและหน้าที่ของตัวเองเหมือนกับเกมออนไลน์แนว MMORPG ทั่วไป เช่น สาย Tank ที่ทำหน้าที่ในการรับดาเมจ, สาย DPS ที่ทำหน้าที่การสร้างดาเมจหลักที่รุนแรง และ สาย Support ที่จะทำหน้าที่คอยสนับสนุนฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับสมาชิกในทีม 


 
แต่เมื่อเข้าไปเล่นจริง ๆ บางสายกลับไม่เป็นอย่างนั้น ยกตัวอย่าง อาชีพ Bard ที่เป็นอาชีพเดียวที่มีสกิลฟื้นฟูพลังชีวิต แต่จะทำแบบนั้นได้ต้องเก็บหลอดท่าพิเศษซึ่งขึ้นยากมาก เพราะมันขึ้นอยู่กับบางสเตตัสที่ได้จากเครื่องประดับตัวละคร แล้วถ้าอยากจะให้ขึ้นไว ๆ ก็ต้องหาประดับที่มีค่าสเตตัสส่วนนี้เยอะ ๆ จะช่วยทำให้หลอดท่าพิเศษเพิ่มไวขึ้น หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องรอตอนเลเวล 50 ขึ้นไปแล้วทำเควสต์ไปถึง End Game คอนเทนต์จากนั้นเราจะสามารถลงดันเจี๊ยนระดับสูงเพื่อหาของให้ตรงสายของเรา ก็จะทำให้ตัวละครมีความสามารถในแบบที่เราต้องการได้ เอาจริง ๆ จุดนี้อาจจะทำให้คุณรู้สึกเซ็ง ๆ แต่ถ้าเราอดทนถึงตรงจุดนั้นได้มันก็จะเริ่มสนุก ( หรือเปล่านะ!? ) ดังนั้นเราจะต้องศึกษาสายที่เราจะเล่นให้ดีก่อนก็แล้วกันค่ะ


 
อยากให้ตัวละครเลเวลอัปและเติบโตการเดินเควสต์คือสิ่งเดียวเท่านั้น!
 
ใครที่คิดว่าเกมนี้จะเดินไปตีมอนสเตอร์แล้วจะเลเวลอัป…บอกได้คำเดียวว่า “คิดผิด!” เพราะการตีมอนสเตอร์เกมนี้ให้ตายยังไงก็ได้ EXP แค่ 1 เท่านั้น ตัวเกมจะบังคับให้เราเดินตามเควสต์ดีที่สุดค่ะ เควสต์ของเกมนี้จะให้ EXP, เงิน และ ไอเทมต่าง ๆ แล้วเควสต์ยังจะปลดล็อคพื้นที่ต่าง ๆ ภายในเกม รวมไปถึงปลดล็อคระบบต่าง ๆ ภายในเกมและมันยังสอนให้ผู้เล่นเข้าใจถึงระบบต่าง ๆ ภายในเกมนี้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งเราจะต้องทำเควสต์กันยาววววววว! จนถึง Max Level ที่ตอนนี้อยู่ที่ 50 กันเลยค่ะ


 
ตั้งแต่เริ่มเกมพยายามไล่เก็บ Mokoko Seed และ ตามหาความลับภายในเกมกันด้วยน้า!
 
สำหรับเกม “Lost Ark” มีไอเทมชิ้นหนึ่งที่อาเจ๊นัทอยากจะให้ผู้เล่นทุกคนใส่ใจตั้งแต่ตอนแรกเลยนั้นก็คือ “เม็ดถั่วหรือที่ภายในเกมเรียกว่า Mokoko Seed” เจ้าเม็ดถั่วนี้จะอยู่ทั้งในฉากแผนที่ในเมือง, แผนที่เก็บเลเวลต่าง ๆ รวมไปถึงดันเจี๊ยนด้วยเช่นกันค่ะ แล้วการเก็บเม็ดถั่วมันดียังไง!? มันจะช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP ในส่วน Roster ที่เปรียบเสมือนสเตตัสถาวร ถ้าเราเก็บเลเวลแล้วถึงตามเงื่อนไขก็สามารถกดรับได้ แถมมันจะเป็นเลเวลที่จะติดตามทุก ๆ ตัวละครภายในไอดีของเราเลยค่ะ แถมเรายังสามารถไปรับไอเทมต่าง ๆ เมื่อเก็บเม็ดถั่วตามที่ตัวเกมกำหนดจาก NPC ได้อีกด้วย นอกจากนี้ภายในเกมยังมีความลับอื่น ๆ ที่ซ่อนอยู่เมื่อเราค้นพบก็จะได้รับค่าประสบการณ์ในส่วน Roster ด้วยเช่นกัน ซึ่งใครที่อยากจะรู้ว่าเม็ดถั่วหรือความลับต่าง ๆ อยู่ตรงไหนบ้าง สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!



ความสนุกของเกมนี้จะเริ่มต้นหลังจากที่เข้าสู่เนื้อหา End Game คอนเทนต์
 
หลาย ๆ คนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนอาจจะรู้สึกเบื่อที่ต้องเดินเควสต์ตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ จริง ๆ แล้วเนื้อเรื่องเกม “Lost Ark” สนุกใช้ได้เลยนะคะ ถ้าได้อ่านและเก็บรายละเอียดต่าง ๆ เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลจนถึง 50 แล้วสามารถเดินเควสต์ไปจนถึงเมือง Vern ระบบจะทำการปลดล็อคพวกเควสต์ประจำวัน, เควสต์รายสัปดาห์, การลงดันเจี๊ยนระดับสูงในรูปแบบต่าง ๆ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยผลักให้ตัวละครของเรามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นเหล่าเท่าเลยค่ะ นอกจากนี้เรายังจะได้ตั๋วเอาไว้กระโดดข้ามเควสต์และเลเวลมาถึงจุดนี้ได้ถึง 2 ตัว ทำให้เราสามารถที่จะลงดันเจี๊ยนหาของเพื่อที่จะดันตัวละครหลักของเราให้ไปถึงจุดสูงสุดนั่นเองค่ะ เรียกว่าช่วงหลัง End Game คอนเทนต์มันมีอะไรให้เราทำเยอะแยะเลย ไม่เชื่อก็ต้องลองไต่ระดับมาให้ถึงแล้วจะรู้เองค่ะ



เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent


กำลังโหลด...