เตรียมตัวยัง? มาดูสรุปข้อมูล RO EXE เซิร์ฟเวอร์ใหม่ ก่อนเล่นจริง กรกฎานี้!

Playulti 20 Jun 2016, 15:45:22
ข่าวเกม PC

Ragnarok Extreme สรุปข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่คุณต้องรู้!
วันนี้เราจะมาไขความกระจ่างรายละเอียดเกี่ยวกับ ROEXE ของบ้านใหม่แห่งนี้กันเกริ่นกันก่อนว่ามีผู้เล่นหลายๆ ท่านสงสัย และสอบถามกันมาว่าเซิร์ฟฯที่กำลังจะเปิดนั้นเป็นแบบไหน สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามข่าว Q&A Sessionมาก่อนหน้านี้ บทความนี้จะเป็นการสรุปรวมข้อมูลสำคัญๆเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการ มาเริ่มกันเลย...

เลือกเซิร์ฟเล่นตามสไตล์ ในแบบฉบับ Ragnarok Extreme เปิดให้บริการ 2 รูปแบบคือ

1. เซิร์ฟเวอร์ใหม่ (เริ่มต้นใหม่) แพทช์ RevoClassic ชื่อเซิร์ฟฯ Thor และ Loki ให้บริการในรูปแบบ Free to Play

2. เซิร์ฟเวอร์รวม (ข้อมูลเดิม, ไม่รีเซ็ต)แพทช์ Class 3 ให้บริการในรูปแบบ Airtime


 - ให้บริการในรูปแบบ Free to Play เปิดให้เล่นฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย!

 - กำหนดการเปิดเซิร์ฟเวอร์ ภายในต้นเดือน กรกฎาคม 2559

 - ผู้เล่นต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ทุกคน!

Episode“Revo Classic”

สำหรับแพทช์ในเซิร์ฟเวอร์ Thor และ Loki นั้นไม่สามารถระบุเป็นเลขเวอร์ชั่น EP ได้ตามปกติทั่วไปซึ่งเกิดจากการร่วมมือกันระหว่างผู้ให้บริการ Electronics Extreme และผู้พัฒนาเกม Gravity ในการผสมผสาน Episodeใหม่ขึ้นมาในชื่อ EP. Revo Classic ภายใต้คอนเสป ปฏิวัติความสนุกที่มากขึ้นบนความคลาสสิกที่ทันสมัย โดยพยายามเน้นที่บรรยากาศความคลาสสิกแบบยุคสมัย10 ปีที่แล้ว รวมเข้ากับประสบการณ์ใหม่ๆ ในปัจจุบัน


อาชีพClass 2-1

เปิดให้เล่นช่วงแรกสูงสุดที่คลาสอาชีพ 2-1ได้แก่ Knight, Wizard, Hunter, Assassin, Priest และ Blacksmith โดยมีเงื่อนไขจะต้องทำเควสต์เปลี่ยนอาชีพแบบเดิมทั้งหมดตั้งแต่ Novice เปลี่ยนไป Job 1 เป็นต้นไป!


**Class 2-2 จะอัพเดทเข้ามาในเซิร์ฟเวอร์นี้ภายในประมาณ 6 เดือน , Hi-Class ประมาณ2 ปี
** Super Novice, Taekwon, Ninja, Gunslinger ยังไม่เปิดให้เล่นในช่วงแรก

World Map



** ตำแหน่งจุดเกิดมอนสเตอร์อ้างอิงแบบดั้งเดิมก่อนการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างแผนที่

Morroc แบบเก่า (มีสระน้ำ)

บรูณะเมืองทะเลทรายแห่งการขายค้า Morrocให้กลับมาในสภาพที่เราคุ้นเคย ก่อนการถูกทำลายล้าง(ตามเนื้อเรื่องใน EP 12.1) "รับร้อนริมสระเดลดู"


อิสระในการเก็บเลเวล
ยกเลิกเงื่อนไขการคำนวนความห่างของระดับเลเวล ผู้เล่นกับมอนสเตอร์ (ใน EPสมัยใหม่) ให้เป็นแบบดั้งเดิม คือผู้เล่นสามารถเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ที่มีเลเวลห่างจากเลเวลตนเองได้โดยไม่มีข้อจำกัด(หากปาร์ตี้ก็จะได้รับ EXP เพิ่มขึ้นตามเงื่อนไข)

ค้นหารูปแบบการเล่นในสไตล์คุณ
ด้วยสูตรคำนวน Status ที่มีความหลากหลายและสมดุลมากยิ่งขึ้น ผู้เล่นจะได้สนุกกว่าเก่า โดยไม่ยึดติดรูปแบบเดิมมากจนเกินไป และในส่วนของสูตรคำนวนระยะเวลาการร่ายสกิลนั้นก็ได้ถูกดีไซต์รูปแบบใหม่ โดยจะไม่มีการนำค่า Fix Cast Time มาคำนวนซึ่งผู้เล่นสามารถทำร่ายไร้หลอดได้เช่นกัน งานนี้ต้องค้นหาด้วยตัวเองแล้วล่ะ

จริงจังเรื่องบอท, โปร พบเจอลงโทษขั้นสูงสุด
เป็นเรื่องที่ปฎิเสธไม่ได้ว่าเมื่อพูดถึง Ragnarok ก็ย่อมต้องนึกว่าBot ก่อนเป็นอันดับแรก แต่สำหรับ ROEXE นั้นการใช้โปรแกรมช่วยเล่นต่างๆถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมความได้ ทางผู้ให้บริการเองก็ได้มีการเตรียมการป้องกันไว้หลายขั้นทั้งทางฝั่ง Client และ Side Server รวมไปถึงการกำหนดบทลงโทษขั้นสูงสุดแก่ผู้กระทำผิดทีมงานได้มีการเตรียมพร้อมรับมือ และคอยดูแลตลอด 24 ชม. ทั้งนี้อยากให้เข้าใจตรงกันว่าเซิร์ฟเวอร์นี้ไม่สนับสนุนการโกงทุกรูปแบบ

เตรียมพร้อมกับกิจกรรมมากมายตั้งแต่ช่วงทดสอบCBT

          ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์นี้เป็นต้นไปทีมงานได้เตรียมมินิเกมสนุกๆ เล่นได้ทุกวัน รับรางวัลทุกวันผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ROEXE.in.th มาให้ได้เล่นกันระหว่างเตรียมรอทดสอบช่วงClosed Beta และยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่หากผู้เล่นในช่วง CBTจะได้รับไอเทมรางวัลเมื่อเปิดให้บริการจริงในช่วง OBT ด้วย อาทิเช่น กิจกรรมเก็บเลเวล, กิจกรรมเปลี่ยนอาชีพ,กิจกรรม Daily Login และกิจกรรมร่วมกับ GMอื่นๆ อีกมากมาย รอติดตามหน้าเว็บไซต์ และแฟนเพจกันให้ดีๆ


ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ Thor, Loki

- EXPTable เป็นแบบดั้งเดิม ผู้เล่นจะมีความภูมิใจในตัวละครของตน และสามารถสนุกกับมันไปได้เรื่อยๆโดยได้รับประสบการณ์ที่สมจริงเหมือนเมื่อสมัย 10 ปีก่อนให้ได้มากที่สุด

- HP Boss (แบบเก่า) เลือดเยอะมีลูกน้อง ต้องอาศัยการร่วมมือกันเป็นปาร์ตี้

-God's Item ยังไม่ได้เปิดในทันที เพื่อความคลาสสิกโดยจะประกาศอีกครั้งในภายหลัง

- 1 เครื่องสามารถออนไลน์ได้มากกว่า 1 จอ (แต่หากมีการกระทำผิดกฎกติกา หรือฝ่าฝืนข้อตกลง, โกง,ใช้โปรแกรมช่วยเล่น, ใช้บัค ฯลฯจะถูกลงโทษแบนถาวรทุกไอดีที่เกี่ยวเนื่องกัน (อาจถึงขั้นแบน Hardware ID เครื่องดังกล่าวด้วย)


อีก 1 ทางเลือกสำหรับผู้เล่นเก่า ที่มีความประสงค์ต้องการเล่นโดยใช้ฐานข้อมูลเดิม(จากผู้ให้บริการรายเก่า) โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์นั้น ดังนี้

   - ข้อมูลทั้งหมดจากเซิร์ฟเวอร์เก่า Norse,Baphomet, Osiris, Angeling, Maya จะถูกรวมเหลือ 1 เซิร์ฟเวอร์

   - เปิดให้บริการในรูปแบบ Airtime

   - แพทช์ Class 3 (EP ล่าสุดก่อนปิดให้บริการและค่อยๆ อัพเดทตาม Timeline)

   - กำหนดการเปิดเซิร์ฟเวอร์ ภายใน 3 เดือน หลังจากได้รับ Database จากผู้ให้บริการรายเก่าครบถ้วนแล้ว(วันที่สิ้นสุดการให้บริการของผู้ให้บริการรายเก่า คือ 30 มิ.ย.59)

   - ไม่รีเซ็ตข้อมูล จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 59 (ลบไอเทมที่เกี่ยวกับ Zeny และหน่วยเงิน Zeny ทั้งหมด)

   - เปิดให้ผู้เล่นยื่นเรื่องโอนย้ายข้อมูลสู่ไอดีใหม่ (1 EXE ID โอนได้ 1 Server) กรณีไอดีเก่าเล่นหลายเซิร์ฟเวอร์ต้องใช้EXE ID ในจำนวนที่เท่ากัน

   - รายละเอียดขั้นตอนการเตรียมตัวย้ายข้อมูลไอดีจะประกาศอีกครั้งในวันที่ 20 มิ.ย. 59

Ragnarok มันไม่ใช่"อดีต" ตำนาน

...มันคือปัจจุบันมันยังอยู่ และมันก็ยังจะเป็นต่อไป


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้่ที่

ชุมชนลานน้ำพุพรอนเทร่า :: www.prt.in.th

และ Official Website :: www.ROEXE.in.th

กำลังโหลด...