ส่องเกมเพลย์จัดเต็ม 18 นาที Zenless Zone Zero เกมใหม่จากทีมผู้สร้าง Genshin Impact อยากเล่นแล้ว!

onkami 20 Sep 2022, 11:26:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าตั้งแต่เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่อย่าง “Zenless Zone Zero” ผลงานชิ้นใหม่ของผู้สร้างเกม Genshin Impact อย่าง HoYoverse หรือในชื่อเดิม miHoYo แถมช่วงนี้ก็มีเกมอื่น ๆ มีตีกระแสทำให้พวกเขาจำเป็นต้องจับมือกับทาง “ufotable” สตูดิโอผลิตแอนิเมชันชื่อดังอย่าง Kimetsu no Yaiba หรือที่หลายคนได้รู้จักในชื่อ “ดาบพิฆาตอสูร” เพื่อรังสรรค์ Genshin Impact ออกมาให้เราได้ชมกันในรูปแบบแอนิเมชัน และอาจจะเป็นไม้เด็ดที่จะให้ผู้เล่นยังคงติดตามเกมของพวกเขาต่อไป


 
กลับมาที่เกม “Zenless Zone Zero” กันหน่อยดีกว่าค่ะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Tuning Test ก็มีเสียงตอบรับจากผู้เล่นเป็นอย่างมาก ล่าสุดในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ Tokyo Game Show 2022 ทาง HoYoverse หรือในชื่อเดิม miHoYo ก็ได้ปล่อยเกมเพลย์ความยาวมากถึง 18 นาทีออกมาให้เราได้ชมกัน อย่างไรก็ตามตัวเกมยังอยู่ในช่วงพัฒนาและมีแผนที่จะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC และ Mobile นอกจากนี้ยังจะมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคตกันด้วย ใครที่สนใจก็สามารถไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบในช่วง Closed Beta Test กันได้แล้วค่ะ


 
จากเกมเพลย์ในตัวอย่าง 18 นาทีกว่า ๆ ของ “Zenless Zone Zero” ทำให้เราได้เห็นระบบต่อสู้ที่ผู้เล่นจะต้องจัดทีมขึ้นมา 3 คน (เรียกว่าไม่แตกต่างจาก Genshin Impact สักเท่าไหร่) โดยศัตรูของเกมนี้จะบุกเข้ามาพร้อม ๆ กันเราสามารถที่จะอัดสกิลทำคอมโบใส่ศัตรูได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงการฝึกสกิลการใช้ทักษะหลบหลีกการโจมตี แถมขณะต่อสู้อยู่นั้นเราสามารถสลับตัวละครไปมาเพื่อทำการโจมตีและต่อคอมโบได้อย่างอิสระ เรียกว่าความลื่นไหลของเกมเพลย์น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ 


 
แต่ทว่ามอนสเตอร์ระดับ Boss ของเกม “Zenless Zone Zero” ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะคะ เพราะเราจะต้องจับทางการโจมตีของพวกมันให้ได้เพื่อที่จะลดการปะทะ (โดนอัดเต็ม ๆ พลังชีวิตก็ลดเยอะอยู่นะ) แล้วหาช่องที่จะบุกเข้าไปโจมตี ซึ่งแว่บแรกที่มองดูก็มีกลิ่นอายของระบบเกมจาก Genshin Impact ที่นำมาต่อยอดให้ดูน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย


 
Nicole ให้เสียงพากย์โดยคุณ Serizawa Yu
เห็นแบบนี้ต้องบอกว่าเธอเป็นหญิงสาวที่เจ้าเล่ห์มาก ๆ ทุกสิ่ง ทุกอย่างล้วนที่เกี่ยวข้องกับเวลามันเป็นเงิน เป็นทองสำหรับเธอไปหมด อย่างไรก็ตามเธอคือผู้ก่อตั้ง “Cunning Hares” ที่มักเรียกผลตอบแทนที่สูงมาก ๆ แต่ทุกครั้งการทำงานของพวกเขายอดเยี่ยมทำให้ราคาที่เรียกร้องไปถือว่าปกติมาก เห็นแบบนี้ทราบไหมคะในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเธอเองก็มีหนี้ก้อนโตที่ค้างอยู่ (เอาเงินไปทำอะไรหมดคะเจ๊!)


 
Anby Demara ให้เสียงพากย์โดยคุณ  Tanezaki Atsumi
หญิงสาวที่ไม่มีใครทราบประวัติที่มาที่ไปของเธอเลย เธอมีทักษะในการต่อสู้ที่สูงมากทำให้ชื่อเสียงของเธอเป็นที่รู้จักมากมาย จนกระทั่ง Nicole ได้เชิญชวนมาอยู่ในทีมฐานะสมาชิก Cunning Hares และด้วยความสามารถที่เธอมีจึงเป็นที่น่าเชื่อถืออย่างมาก ยามว่างเธอมักจะหาหนังมาดูจนถึงขั้นเรียกว่าเสพย์ติด ทำให้บางครั้งเธอแยกไม่ค่อยได้ว่าสิ่งที่เห็นในหนังมันไม่ใช่เรื่องจริงซะหน่อย


 
Billy Kid ให้เสียงพากย์โดยคุณ Hayashi Yuu
เขาคนนี้เป็นมนุษย์เครื่องจักรที่มีอารมณ์ฉุนเฉียว ขวานผ่าซาก เป็นคนที่จริงจังกับทุก ๆ เรื่อง แต่เห็นแบบนี้เขามาพร้อมกับลูกรัก (อาวุธ) ซึ่งมันคือ “ปืน” 2 กระบอก ที่ได้มาจากเพื่อนเก่าของเขา แล้วตัวเขาเองก็เป็นแฟนตัวยงของวง Starlight Knights ชนิดที่คิดว่าตนเองเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงกันเลยทีเดียว “Starlight Knights ไม่มีวันพ่ายแพ้ ฝากรับหน้าที่ฉันจะคอยยิงสนับสนุนให้เอง!”


 
เรื่องราวภายในเกม “Zenless Zone Zero” ของโลกที่ล่มสลายเหตุเกิดจากหายนะเหนือธรรมชาติบางอย่างที่เรียกว่า “Hollows” มันเป็นมิติที่มีขยายใหญ่มาก แล้วมันก็มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “Ethereal” ออกมาสร้างความวุ่นวายมากมาย และสิ่งที่เรียกว่า ‘New Eridu’ มันคือสถานที่หลบภัยแห่งสุดท้าย และพวกเขาก็ได้นำเทคโนโลยีเพื่อสกัดเอาทรัพยากรมีค่าออกมาจาก Hollows แล้วนำมันมาใช้ประโยชน์เพื่อมนุษยชาติ แล้วที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ดึงดูดผู้คนมากมายเข้ามาเพื่อน ๆ จนเกิดการรวมตัวของกลุ่มคนที่จะสำรวจมิติ Hollows ในจุดต่าง ๆ แล้วกลายเป็นธุรกิจใหม่ที่สร้างรายได้เป็นก่อเป็นกำแล้วนำมาพัฒนาเมือง แต่ก็มีปัญหาภายในที่คนภายนอกมิอาจรู้ด้วย!
 
โดยตัวเกม “Zenless Zone Zero” เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของตัวเกมแล้วค่ะ โดยจะมีการให้ตอบคำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ จากนั้นก็รอเพื่อเข้าร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!
 


กำลังโหลด...