ไกด์เกม UNDECEMBER มือใหม่ต้องรู้ ‘ ระบบรูนสกิล, ระบบขอบเหลี่ยม ระบบลิงค์รูน ’ เบื้องต้น!

onkami 17 Oct 2022, 19:06:00
ข่าวเกม PC ข้อมูล, เทคนิค (PC) ข้อมูล, เทคนิค (Mobile) ข่าวเกมมือถือ ไกด์เกมในไทย ข่าวเกมในประเทศ เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

เข้าร่วมกลุ่ม UNDECEMBER ผู้เล่นคนไทย กดที่นี่เลยค๊า!

เปิดให้บริการกันแล้วค่ะ สำหรับเกม “UNDECEMBER” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Needs Games เซิร์ฟเวอร์ Global ซึ่งกระแสของตัวเกมก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากค่ะ แม้ว่าคะแนนรีวิวคนที่เป็นแฟนเกม Diablo หรือ Path of Exile รวมไปถึงเกมเมอร์ที่มองว่าเกมนี้ Pay-to-Win (ส่วนตัวมองว่ามันเปย์ทูวินตรงไหนเนี่ย -_-a) อ่ะ ๆ ชั่งมันแต่ยังไงมันก็เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่น่าเล่นในช่วงเวลานี้ค่ะ วันนี้อาเจ๊นัทเลยมีไกด์สำหรับมือใหม่มาฝากกันเกี่ยวกับ ‘ ระบบรูนสกิล, ระบบขอบเหลี่ยม ระบบลิงค์รูน ’ เรียกว่าเป็นระบบที่ผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้กับมันพอสมควรเลยค่ะ แล้วเมื่อเข้าใจผู้เล่นก็สามารถที่จะ Build สกิลได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นค่ะ เมื่อพร้อมกันไปแล้วติดตามกันเลย


 
ทำความเข้าใจเรื่องรูนสกิลกันก่อน!

อันดับแรกเลย ‘รูนสกิล’ คือสิ่งที่ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้ตั้งแต่แรกเพราะมันคือสกิลที่ใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะประกอบไปด้วย


◘ รูนที่มีจุดสีแดง - เป็นสกิลของสายโจมตีระยะประชิด และ เป็นลิงค์กับขอบรูนสกิลที่มีขอบสีแดง


◘ รูนที่มีจุดสีเขียว - เป็นสกิลของสายโจมตีระยะไกล และ เป็นลิงค์กับขอบรูนสกิลที่มีขอบสีเขียว


◘ รูนที่มีจุดสีฟ้า - เป็นสกิลของสายโจมตีด้วยเวทมนตร์ และ เป็นลิงค์กับขอบรูนสกิลที่มีขอบสีฟ้า
 
แล้วสกิลของเกมนี้ก็แบ่งออกไปหลากหลายแบบในการใช้งานนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสกิลโจมตี, สกิลอัญเชิญทั้งมอนสเตอร์หรือเสาโทเทม, สกิลหลบหลีกในรูปแบบต่าง ๆ และ สกิลเสริมที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสกิลต่าง ๆ เป็นต้น 
 
เจาะลึกถึงรูนสกิลเพิ่มเติม “ขอบเหลี่ยมนั้นท่านได้แต่ใดมา!?”

หลังจากที่เราทำความเข้าใจถึง ‘รูนสกิล’ กันไปแล้ว สิ่งที่ระบบจะพูดถึงก็คือ “ ขอบเหลี่ยมของรูนสกิล ” ในช่วงเริ่มเกมรูนสกิลที่ได้รับจากเควสต์ส่วนใหญ่มักจะมีขอบเหลี่ยมให้มาราว ๆ 3 ขอบด้วยกันค่ะ แต่ถ้าซื้อสกิลในร้านค้ารูนจะมีแค่ขอบเหลี่ยมด้านเดียวเท่านั้น หลายคนถามว่า “ขอบเหลี่ยมพวกนี้สำคัญยังไง!?” มันสำคัญตรงที่ทำให้เราสามารถหยิบเอารูนสกิลเสริมต่าง ๆ มาเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลนั้น ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



แต่การที่จะให้มีขอบเหลี่ยมมากขึ้นผู้เล่นจำเป็นต้องดำเนินเควสต์ไปเรื่อย ๆ จนกว่าตัวเกมจะปลดล็อคระบบเอ็นชานท์รูน และจำเป็นต้องมีไอเทมที่มีชื่อว่า “ เอสเซนส์กำเนิดรูน ” ที่จะได้จากมอนสเตอร์, รางวัลเควสต์, ภารกิจต่าง ๆ หรือ ใช้หินอัญมณีแลกเปลี่ยนกับ NPC ภายในเมือง เมื่อเราปลดล็อคระบบเอ็นชานท์รูนและมีไอเทมชิ้นนี้แล้วก็ไปทำการเอ็นชานท์รูนกับ NPC ขายรูนสกิลภายในเมือง โดยมันจะสุ่มขอบเหลี่ยมไล่มาตั้งแต่ 1 ขอบไปจนถึง 6 ขอบด้วยกัน ใครโชคดีก็อาจจะได้ 5 หรือ 6 ขอบเหลี่ยมในการใช้ “เอสเซนส์กำเนิดรูน” ในไม่กี่อัน



เมื่อได้รูนสกิลที่มีขอบเหลี่ยมในแบบที่เราต้องการแล้ว สิ่งที่จำเป็นต้องทำคือการเปลี่ยนขอบเหลี่ยมให้มีเส้นทางเพื่อใช้ในการ “ ลิงค์รูน ” (แต่ถ้าได้แบบ 6 ขอบมาแล้วไม่ต้องนะจ๊ะข้ามสเต็ปต่อไปได้เลย) ถ้าได้ 4 - 5 ขอบเหลี่ยมเรากลับไปที่ NPC ขายรูนสกิลภายในเมืองอีกครั้ง เลือกหัวข้อเอ็นชานท์รูน จากนั้นใส่รูนสกิลเข้าไปแล้วเลือกช่องที่ 2 มันจะเป็นการใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “ เอสเซนส์เชื่อมต่อรูน ” เช่นเดียวกันค่ะ หาได้จากมอนสเตอร์, รางวัลเควสต์, ภารกิจต่าง ๆ หรือ ใช้หินอัญมณีแลกเปลี่ยนกับ NPC ภายในเมือง มันจะทำการสุ่มเพื่อย้ายขอบเหลี่ยมไปทิศทางที่เหมาะสม ก็เหมือนเดิมค่ะ วัดใจว่าเราจะโชคดีหรือโชคร้ายว่าต้องใช้กี่อัน


 
อ่ะ เรียกว่าได้รูนสกิลได้ขอบเหลี่ยมและทิศทางที่ต้องการแล้ว สุดท้ายที่เราต้องทำกลับไปหา NPC ขายรูนสกิลภายในเมืองอีกครั้ง เลือกหัวข้อเอ็นชานท์รูน จากนั้นใส่รูนสกิลเข้าไปแล้วเลือกช่องที่ 3 มันจะเป็นการใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “ เอสเซนส์รูนสี ” เช่นเดียวกันค่ะ หาได้จากมอนสเตอร์, รางวัลเควสต์, ภารกิจต่าง ๆ หรือ ใช้หินอัญมณีแลกเปลี่ยนกับ NPC ภายในเมือง มันจะทำการสุ่มเปลี่ยนขอบเหลี่ยมต่าง ๆ เป็นสีที่เพื่อน ๆ ต้องการ แน่นอนว่าจะต้องวัดใจว่าการสุ่มของเราจะได้แบบที่ต้องการและใช้ไอเทมนี้กี่ชิ้น เพียงแค่นี้เราก็จะได้รูนสกิล

ระบบใหม่ “รูนลิงค์” ที่เพิ่มลูกเล่นให้การเก็บเลเวลสนุกมากยิ่งขึ้น!
 
จะเรียกว่าเป็นระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้ตัวเกม “UNDECEMBER” มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เมื่อก่อนในแพทช์แรก ๆ ผู้เล่นจะใช้สกิลจากรูนสกิลที่ลิงค์กับความสามารถเพื่อเพิ่มความแรงและประสิทธิภาพอื่น ๆ เท่านั้น แต่ในแพทช์ปัจจุบันผู้เล่นสามารถติดตั้ง “ รูนลิงค์ ” ที่จะช่วยให้เราผสมสกิลโจมตีอีก 1 สกิลเข้ากับอีก 1 สกิล นั่นแปลว่าทุก ๆ ครั้งที่เราจะใช้สกิลโจมตีจะออก 2 สกิลพร้อมกันนั่นเองค่ะ เรียกว่าทำให้การเล่นสนุกมากขึ้น การฟาร์มมอนสเตอร์เพลินลืมเลยค่ะ โดยรายละเอียดของ “รูนลิงค์” อาเจ๊นัทจะอธิบายคร่าว ๆ แบบเบื้องต้นกันก่อนนะคะ โดย “รูนลิงค์” จะมีทั้งหมด 3 สีเหมือนเดิมประกอบไปด้วย


◘ รูนที่มีจุดสีแดง - ที่มีชื่อว่า ‘คาถาทำงานเมื่อโจมตีโดนเป้า’ จะมีตั้งแต่ระดับทั่วไป


◘ รูนที่มีจุดสีฟ้า - ที่มีชื่อว่า ‘คาถาทำงานเมื่อโจมตีโดนเป้า’  และ ‘คาถาทำงานเมื่อคงสภาพจดจ่ออยู่’ จะมีตั้งแต่ระดับทั่วไป

◘ รูนที่มีจุดสีเขียว - ที่มีชื่อว่า ‘คาถาทำงานเมื่อกำจัดได้’ จะมีตั้งแต่ระดับเมจิกขึ้นไป



โดย “รูนลิงค์” พวกนี้ในช่วงแรกจะได้จากเควสต์แล้วให้เลือกว่าจะใช้รูนชนิดไหน ซึ่งเราสามารถหาซื้อรูนสีแดงและสีฟ้าจาก NPC ขายรูนสกิลภายในเมืองได้ แต่เหมือนรูนสีเขียวอาเจ๊นัทยังหาไม่เจอ ณ.ในเวลานี้ที่เล่นมาถึงครึ่งทางของตัวเกม ซึ่ง “รูนลิงค์” ทั้ง 3 จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกใช้งานดี ๆ นะคะ อีกทั้งในขั้นแรกที่เราได้มากมักจะเป็นรูปแบบเฉียงซ้ายซะส่วนใหญ่ ทำให้ผู้เล่นจะต้องจัด “ รูนสกิล ” ที่ใช้โจมตีดี ๆ ถ้าได้ขอบเหลี่ยมตั้งแต่ 4 ขอบขึ้นไปก็ทำให้เราสามารถ Set ที่จะให้สกิลโจมตีอันแรกเป็นอะไร จากนั้นก็จะลิงค์ไปยังสกิลที่ 2 ได้ 


 
แต่เงื่อนไขที่จะให้สกิลโจมตีกด 1 ครั้งจะออกพร้อมกัน ผู้เล่นจะต้องติดตั้งสกิลที่ 2 ที่ลิงค์กับสกิลแรกเอาไว้หน้าที่ 2 เพื่อผลของสกิลทำงานนั่นเอง คำถาม! แล้วแบบนี้สกิลที่ 2 จำเป็นต้องทำขอบเหลี่ยมเพื่อลิงค์กับรูนเสริมต่าง ๆ รวมไปถึงอัปเลเวลรูนพวกนี้ด้วยหรือไม่!? คำตอบก็คือ “ยังจำเป็นเหมือนเดิม!” เพราะว่าการใช้ความสามารถรูนลิงค์ตัวนี้ไม่ใช่แค่ทำให้โจมตีแล้วสกิลออก 2 อันพร้อมกันเท่านั้น แต่พลังโจมตีหรือความแรงก็ขึ้นอยู่กับเลเวลของรูนสกิลและรูนสกิลเสริมต่าง ๆ ของสกิล 2 ด้วยนั่นเองค่ะ

 
 
ยกตัวอย่างดูในภาพด้านบนสกิลลูกไฟของอาเจ๊นัทมีทั้งหมด 4 ขอบ (พยายามดันให้ 6 ขอบแต่ไม่ติด T-T) ก็เลยจำเป็นต้องใช้เท่าที่มี “ สกิลลูกไฟ ” ได้เชื่อมความสามารถกับรูนสกิลเสริมเพื่อให้สกิลมีลูกเล่นและประสิทธิภาพดีมากขึ้น จากนั้นก็ติดตั้ง “รูนลิงค์” สีฟ้าที่มีชื่อว่า ‘คาถาทำงานเมื่อโจมตีโดนเป้า’ เพื่อเชื่อมไปยัง “ สกิลดอกไม้ไฟพิษ ” ซึ่งอาเจ๊นัทสุ่มได้ขอบเหลี่ยม 5 ขอบเลยทำให้ติดตั้งรูนสกิลเสริมได้มากขึ้น นอกจากนี้สกิลดอกไม้ไฟพิษยังได้คุณสมบัติจาก “รูนลิงค์” เข้าไปอีกด้วย ใครอยากให้สกิลของเราออกมาแบบไหนก็สามารถลองไปนำปรับใช้ดูกันได้นะคะ


 
นี่เป็นเพียงแค่ความรู้เบื้องต้นที่ผู้เล่นหน้าใหม่ของเกม “UNDECEMBER” ต้องเรียนรู้เอาไว้ค่ะ เดี๋ยวครั้งหน้าอาเจ๊นัทจะนำ Build สกิลของแต่ละสายที่ได้รับความนิยมมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ แม้ว่าบางสายจะมีความ OP แค่ไหน แต่ถ้าเราปรับแต่งในแบบของเรามันก็สนุกไม่ใช่น้อยนะคะ สำหรับวันนี้อาเจ๊นัทขอตัวก่อนค่ะ แล้วเจอกันใหม่ รีบไปฟาร์มเลเวลและด่านต่อดีกว่า >,.<



ตัวเกม UNDECEMBER คือเป็นแนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับ ‘เซอเพนซ์ เทพแห่งความชั่วร้าย’ ได้จุติลงมาเกิดเป็นตัวตนลำดับที่ 13 หลังจากที่ตัวตนแห่งแสงสว่าง 12 ตนได้ถือกำเนิดและแบ่งปันพลังให้แก่กันและกัน แต่การมาเกิดของเซอเพนซ์เกิดจากความอิจฉา ริษยา หรือเปล่านั้นต้องไปติดตามภายในเกมว่ากลุ่มแสงสว่างพวกเขาจะรับมือกับเทพแห่งความชั่วร้ายได้ยังไงกัน ที่แน่ ๆ การมาของเซอเพนซ์ทำให้ทุกที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ที่ดุร้ายที่สังหารผู้คนเป็นจำนวนมาก และมันคือหน้าที่ของเราที่จะกำราบพวกมันให้สิ้นซาก!



ตัวเกม UNDECEMBER ไม่ได้มีระบบคลาสเหมือนกับเกมอื่น ๆ มีแค่ค่าสเตตัสต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อตัวละครทั้งความแข็งแกร่งและการใช้พลังในการโจมตีใส่ศัตรู ส่งผลทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครออกมาในแบบของตนได้อย่างไม่มีขีดจำกัดใด ๆ เราจะสร้างเป็นนักรบชุดเกราะถือดาบและโล่ แต่สามารถร่ายเวทมนต์ที่รุนแรงก็ได้ หรือจะเป็นนักธนูที่โจมตีจากระยะไกลแล้วเรียกเวทมนต์อัญเชิญออกมาช่วยสู้รบก็ได้เหมือนกัน ทำให้เกมนี้เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก


 
โดยสกิลของเกมนี้เราสามารถผสมผสานมันได้อย่างเต็มที่ผ่านการติดตั้ง “รูน” โดยรูนจะมี 2 แบบคือรูนสกิลและรูนลิงก์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รูนสกิลดีมากขึ้น หลังจากนั้นก็นำมาติดตามใน ‘รูนแคสต์’ โดยรูนเหล่านี้ผู้เล่นจะได้รับจากเควสต์หรือการฟาร์มมอนสเตอร์ เป็นต้น อย่างไรก็ดีตัวรูนเองก็จะมีระดับและเลเวลของมันกำหนดเอาไว้อยู่ ถ้าอยากจะแข็งแกร่งมันก็จำเป็นอย่างมากที่เราจะต้องออกตามหารูนระดับสูงมาสวมใส่ให้กับตัวละครค่ะ



 
คอนเทนต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจของเกม UNDECEMBER
 
- เนื้อเรื่องหลักที่น่าติดตาม
- ดันเจี้ยนเคออส คอนเทนต์พิเศษที่สามารถสนุกได้หลังจบเนื้อเรื่องหลักไปแล้ว
- เรดบอส คอนเทนต์ที่ผู้เล่นจะต้องแท็กทีมเพื่อไปปราบบอสสุดแข็งแกร่งลงได้สูงสุด 8 คน
- สงครามศักดิ์สิทธิ์แห่งเกียรติภูมิ คอนเทนต์เอาใจสาย PvP โดยเฉพาะ
- ระบบกิลด์ ที่จะมอบสิทธิ์พิเศษให้กับผู้เล่นมากมาย รองรับผู้เล่นได้สูงสุด 50 คน




 ลงทะเบียน 
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► เข้าร่วมกลุ่ม UNDECEMBER ผู้เล่นคนไทย : >>> กดที่นี่ <<<

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 7 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-4430 หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 960 หรือ AMD Radeon R7 370 แบบ 2GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 7 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-6600k หรือ AMD Ryzen5 1600 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 3GB. หรือ AMD Radeon RX 580 แบบ 4GB. ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent



กำลังโหลด...