Final Fantasy XVI ปล่อยตัวอย่างใหม่เรื่องราวสงครามผู้ครอบครองพลังมนต์อสูร และพัฒนาใกล้เสร็จแล้ว!

onkami 21 Oct 2022, 15:44:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าเซอร์ไพร์สเกมเมอร์เลยก็ว่าได้เมื่อจู่ ๆ Square-Enix ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ก็ปล่อยตัวอย่างใหม่ของเกม JRPG ฟอร์มยักษ์ของปี 2023 ของ “Final Fantasy XVI” ออกมาให้เราได้ชมกันชนิดไม่ทันได้ตั้งตัวเลย เพราะปกติมักจะปล่อยภายในงานเกมหรืองานอีเวนต์พิเศษ ๆ ซะมากกว่า โดยตัวอย่างใหม่นี้ความน่าสนใจคือเรื่องราวที่เราจะเข้าใจถึงเนื้อเรื่องภายในภาคนี้กันสักที รวมไปถึงฉากเกมเพลย์ใหม่ออกมาให้เราได้ชมกันด้วย นอกจากนี้คุณ Naoki Yoshida ผู้ดำรงตำแหน่งอำนวยการสร้าง และคุณ Hiroshi Takai ผู้ดำรงตำแหน่งผู้กำกับของภาคนี้ออกมาให้ข้อมูลว่า


 
“ สำหรับตัวอย่างใหม่นี้เราจะเน้นการเล่าเรื่องราวถึงเนื้อหาหลักที่จะพูดถึงของตัวละครต่าง ๆ Final Fantasy XVI มากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องการพัฒนาตอนนี้มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วใกล้จะพัฒนาเสร็จกันแล้วค่ะ ตอนนี้อยู่ในช่วงขั้นเกลา, ตรวจหาบั๊กต่าง ๆ และ เพิ่มประสิทธิภาพของตัวเกมให้ออกมาดีมากยิ่งขึ้น โดยพวกเขาวางแผนโปรโมทตัวเกมในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งคุณ Naoki Yoshida, คุณ Hiroshi Takai, คุณ Kazutoyo Maehiro และคุณ Michael-Christopher Koji Fox ซึ่งจะสัมภาษณ์ให้กับสื่อต่าง ๆ ทั่วโลก ถึงเวลานั้นเราก็จะมีข้อมูลของเกมมาอัปเดตอีกครั้ง ”



เรื่องราวภายในเกม “Final Fantasy XVI” ได้กล่าวเอาไว้ว่าเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 1,500 ปี (ในโลกของเกมภาคนี้) ที่มนุษย์และเหล่าเทพอสูรได้ล่มสลายไปทีละส่วน ๆ ภายในดินแดนที่เรียกว่า ‘Valisthea’ ที่เหมือนกำลังจะค่อย ๆ ตายลงอย่างช้า ๆ จะมีเพียงแค่ 5 อาณาจักรที่ได้ปกครองพลังที่มาจาก ‘ Mother Crystal ’ ที่ดูว่ามันเริ่มมีแสงสว่างลดลงน้อยลงทุกที ๆ ‘Rosaria’ เป็นป้อมปราการที่ผู้ปกป้องและครอบครองพลังอสูร Phoenix, ‘Sanbreque’ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่สวยงามราวอยู่กับบนสวรรค์, ‘Dhalmekian’ ดินแดนแห่งทะเลทรายที่กว้างใหญ่, ‘Iron Kingdom’ อาณาจักรที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ศรัทธาในการมีชีวิตและต่างกลัวสิ่งที่ไม่คาดฝันในอนาคต และ ‘Waloed’ อาณาจักรที่เหมือนโดดเดี่ยวแตกต่างจากที่อื่นและเหมือนว่าความมืดกำลังกลืนกินดินแดนนี้อย่างช้า ๆ


 
จนกระทั่งเมื่อไฟสงครามปะทุขึ้นต่างมีการเข่นฆ่ากันอย่างโหดร้าย พร้อมกับทำให้เหล่า “Dominance” ผู้ครอบครองพลังอสูร Eikons ต้องเข้าห้ำหั่นกันเพื่อปกป้องอาณาจักรของตนจากภัยสงครามในครั้งนี้ จะมีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นจริง ๆ หรอที่จะกลายเป็นผู้ครอบครองพลังแห่งความหวังสุดท้ายของมนุษย์ทั้งมวล บทสรุปจะเป็นยังไง!? สงครามคือสิ่งที่จะยุติเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ไหมต้องไปติดตามกันในเกมเท่านั้นค่ะ!



สุดท้ายตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางภายในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟไทม์ แล้วเราก็ต้องมาลุ้นกันว่า “Final Fantasy XVI จะรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยหรือเปล่า!?” เพราะระยะหลังเกมฟอร์มยักษ์ของ Square-Enix เองก็รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างหนึ่งในโปรเจกต์ที่พึ่งประกาศเลื่อนวางจำหน่ายเป็นปีหน้าอย่าง “Forspoken” เกมนี้ก็รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วย ดังนั้นมันก็มีโอกาสเป็นไปได้มาก ๆ ที่เกม “Final Fantasy XVI” จะรองรับเช่นเดียวกัน

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...