ผู้เขียนบท Hogwarts Legacy เผย! มีเควสต์รองให้ทำเพียบ , ใช้เวทต้องโทษผิดร้ายแรง และ เล่นกับแมวได้!

onkami 27 Jan 2023, 18:50:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


จะบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนตั้งหน้า ตั้งตารอและคาดหวังมาก ๆ สำหรับ “Hogwarts Legacy” เกมแนว Action RPG ที่ดัดแปลงเรื่องราวจากจักรวาล Harry Potter และ Wizarding World เป็นอย่างมาก ที่จะวางจำหน่ายช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะว่าไปก็มีข้อมูลออกมาให้เสพย์กันต่อเนื่องมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นของเกมนี้มีอะไรให้ทำมากน้อยแค่ไหน งานนี้คุณ Moira Squier ผู้เขียนบทและผู้กำกับเรื่องราวภายในเกม “Hogwarts Legacy” เผยว่าภายในเกมนอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้วก็ยังมีเควสต์รอง (Side Quest) ให้ทำมากกว่า 100 เควสต์ แล้วเควสต์พวกนี้ส่งผลกับเนื้อเรื่องเป็นอย่างมาก หลาย ๆ เควสต์จะทำให้เราเข้าใจถึงเรื่องราวภายในเกมมากยิ่งขึ้น แล้วยังส่งผลต่อ NPC ภายในเกมมากมาย



แล้วถ้าเราย้อนไปก่อนหน้านี้ในตัวอย่างเกมเพลย์ “Hogwarts Legacy” เราจะเห็นว่าผู้เล่นสามารถเลือกใช้เวทมนตร์ต้องโทษผิดร้ายแรงที่ทางกระทรวงเวทมนตร์ได้ระบุเอาไว้ว่า ‘ ห้ามนักเรียนฝึกฝนหรือใช้จริง รวมไปถึงบุคคลที่เป็นพ่อมด แม่มด ไม่งั้นก็จะถูกจับและส่งตัวไปยังคุกอัซคาบันทันที ’ ด้วยความที่ตัวเกมไม่ได้มีระบบความดีความชั่ว แล้วถ้าใครที่เคยดูหรืออ่านนวนิยาย Harry Potter จะเห็นว่าบางครั้งตัวละครหลักของเราก็ใช้เวทมนตร์ต้องโทษผิดร้ายแรงด้วยเช่นกัน ซึ่งภายในเกม “Hogwarts Legacy” ยืนยันแล้วว่าเราสามารถใช้เวทมนตร์พวกนี้ได้ โดยที่ไม่มีความผิดใด ๆ เลย


 
แต่ถ้าเราอยากจะเล่นในบทบาทพ่อมด แม่มดศาสตร์มืดแบบเต็มตัวการเรียนเวทมนตร์ต้องโทษผิดร้ายแรงก็ทำได้ไม่ยาก โดยจะมีเวทมนตร์อยู่ 3 บทที่ถูกระบุเอาไว้ ‘ต้องโทษผิดร้ายแรง ’ ประกอบไปด้วย Avada Kedavra (คำสาปพิฆาต) , Imperio (คำสาปสะกดใจ) และ Crucio (คำสาปกรีดแทง) ซึ่งทางทีมออกแบบเกมก็ยังอธิบายอีกว่า 

“ เมื่อผู้เล่นตัดสินใจจจะกลายเป็นพ่อมด แม่มดศาสตร์มืดจริง ๆ มันก็มีผลกระทบที่ตามมาด้วย และในโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ เวทมนตร์ทั้ง 3 บทไม่สามารถเรียนรู้ได้ในโรงเรียนได้ ทั้งนั้นถ้าเราเลือกเส้นทางนี้จริง ๆ หรือเปล่า เพราะตัวเกมก็ออกแบบมาเพื่อไม่ให้ผู้เล่นจู่ ๆ มาถึงก็ใช้เวทมนตร์ต้องโทษผิดร้ายแรงได้ในทันที ทันใดแน่นอน ”    

สุดท้ายนี้อย่างที่รู้กันว่าในจักรวาล Harry Potter และ Wizarding World เหล่าพ่อมด แม่มดทุกคนที่มาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ (รวมถึงที่อื่น ๆ ด้วย) นักเรียนจะต้องมีสัตว์เลี้ยงเป็นคู่หูของตัวเองเพื่อที่จะเล่นด้วย รวมไปถึงใช้ในการฝึกฝนเวทมนตร์ แล้วหนึ่งในนั้นก็คือ ‘แมว’ ซึ่งเราสามารถเล่นน้องได้ด้วย 



สุดท้ายนี้ตัวเกม “Hogwarts Legacy” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023 ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ตามมาด้วยวันที่ 4 เมษายน 2023 ของแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One ปิดท้ายด้วยวันที่ 25 กรกฏาคม 2023 ของแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ใครสะดวกแพลตฟอร์มไหนรอเปย์มาเล่นกันได้เลย!

Source : คลิกที่นี่ , คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...