แม๊งงมากวิ! เกมเพลย์ใหม่ 2 ตัว The Day Before ถูกลบออกจากชาแนลเพราะชื่อไปตรงกับแอปปฏิทิน

onkami 13 Feb 2023, 18:33:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ในขณะที่อาเจ๊นัทเองกำลังทำข่าวเกมลดราคาของ The Wild Eight ซึ่งเป็นของทีมผู้พัฒนา FNTASTIC ที่ตอนนี้เขากำลังพัฒนาและโปรโมทเกม “The Day Before” กันอยู่ แต่จู่ ๆ คลิปเกมเพลย์ของพวกเขาที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ 2 ตัวได้ถูกลบออกไปพร้อมขึ้นเขียนกำกับเอาไว้ว่า ‘ ดูวิดีโอไม่ได้ ไม่สามารถเล่นวิดีโอนี้อีกต่อไปเนื่องจากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าโดยบุคคลที่สาม ’ เมื่ออาเจ๊นัทลองตรวจสอบในชาแนลหลักของเกมมีเพียงแค่ 2 คลิปนี้ที่ถูกลบออกไป ส่วนตัวอย่างเก่ายังคงอยู่เหมือนเดิม งานนี้สร้างความมึนงงให้กับเกมเมอร์ที่ติดตามเกมนี้เป็นอย่างมากค่ะ


ล่าสุดทาง FNTASTIC ผู้พัฒนาเกมก็ออกมาโพสต์ข้อความผ่านช่องทาง Twitter ว่า 

“ ครั้งแรกก็บนแพลตฟอร์ม Steam ต่อมาก็ YouTube ที่ถูกถอดถอนวีดีโอ The Day Before ออกชาแนลของพวกเรา เนื่องจากปัญหาเครื่องหมายการค้าด้านชื่อเกม

ความจริงมี 3 เรื่องที่เราอยากชี้แจ้ง
1. จากปัญหาที่เกิดขึ้นผู้ที่ยื่นเรื่องเป็นเจ้าของสิทธิ์ในชื่อนี้ เป็นผู้สร้างแอปพลิเคชันปฏิทินบนมือถือสมาร์ทโฟนที่ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับหมวดวีดีโอเกมแม้แต่น้อย
2. พวกเราได้ประกาศเปิดตัวเกมตั้งแต่ปี 2021 แล้วเขาก็ยังต้องการที่จะใช้ชื่อนี้ ก็เลยมีการชิงจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าภายใต้ชื่อ The Day Before ก่อนพวกเรา
3. มีการติดต่อเข้ามาเพื่อยื่นข้อเสนอกับทางเราเพื่อพูดคุย แต่จะให้พวกเราคุยกับเขาเรื่องอะไรกัน!?

เราไม่รู้หรอกว่าปัญหานี้จะจบลงยังไง แต่เราจะสู้ต่อไปเพื่อพิสูจน์ความจริง! ”



ดูเหมือนว่าอนาคตของเกม “The Day Before” จะมืดลงเรื่อย ๆ เลยค่ะ เพราะใน 2 ตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ที่ปล่อยออกมาก็มีแฟนเกมพบว่าหลาย ๆ จุดเหมือนตัวเกมหยิบเอาไอเดียจากเกมอื่น ๆ มาแปะเพื่อให้กลายเป็นเกมเพลย์ของตัวเอง แต่ปัญหาคือมันหลายเกมมากเกินไปน่ะสิ สุดท้ายแล้วเกมนี้จะได้วางจำหน่ายเหมือนที่ตั้งใจเอาไว้หรือเปล่าก็ต้องมาติดตามกันค่ะ 



โดยตัวเกม “The Day Before” มีกำหนดวางจำหน่ายและเปิดให้บริการในวันที่ 10 พฤศจิกายน ศกนี้ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ก่อนแล้วจะตามด้วย PlayStation 5 และ Xbox Series X|S 

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...