ร้านตัวแทนจำหน่าย PS5 ในไทยเปิดให้ ‍Walk-In หน้าร้านแล้ว ลือ! Sony กำลังซุ่มพัฒนา PS5 Pro เจอกันปีหน้า

onkami 04 Apr 2023, 23:19:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ภาพยนตร์

เรียกว่าตอนนี้ใครที่ยังไม่มีเครื่อง PlayStation 5 เครื่องเกมคอนโซลจากค่าย Sony Interactive Entertainment ก็เริ่มจะสามารถเดินหาซื้อตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกันได้แล้วนะคะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Sony เองจะเปิดให้สั่งจองเครื่องเป็นรอบ ๆ ไป อย่างไรก็ตามทีต้องดูเรื่องประกันกันด้วยนะคะ ว่าเป็นประกันรอบใหม่หรือเปล่าไม่งั้นเราอาจจะถูกนำสินค้าล็อตเก่าที่ประกันเครื่องใกล้หมดแล้วนำมาขายในราคาเต็มนั่นเอง ส่วนคนที่ถามว่า “ แล้วอาเจ๊นัทมีเครื่อง PlayStation 5 เป็นของตัวเองหรือยัง!? ” ก็สารภาพว่ายังไม่มีเครื่องเป็นของตัวเอง เพราะยังไม่เจอเกมที่ถูกใจนั่นเองแถมช่วงที่ผ่านมาตัวเครื่อง PlayStation 5 ยังไม่สามารถที่จะ Walk-In ซื้อตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายได้ก็เลยคิดว่า ‘ งั้นรอเครื่อง PlayStation 5 Pro หล่ะกัน! ’



ในช่วงเวลาที่ผ่านมาล้วนมีข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องเกมเวอร์ชันอัปเกรด “PlayStation 5 Pro” ออกมาเป็นระยะ ๆ ว่ากันว่าทาง Sony Interactive Entertainment จะเปิดตัวปลายปีนี้และวางจำหน่ายจริงในช่วงระยะเวลาไตรมาสที่ 2 - 3 ของปี 2024 (ย้ำก่อนว่าเป็นข่าวลือที่พูดถึงช่วงก่อนหน้านี้) ล่าสุดคุณ Tom Henderson ชายที่นำข่าวลือในวงการเกมและสุดท้ายถูกตรงมาบอกเล่าสู่กันฟังว่า 



“ ปัจจุบันทาง Sony กำลังซุ่มพัฒนาตัวเกม PlayStation 5 Pro กันอยู่ ซึ่งรุ่นนี้จะมีประสิทธิภาพที่มากกว่ารุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในตอนนี้ โดยจะวางจำหน่ายภายในปี 2024 และจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่อง PlayStation 5 Pro ในอีก 2 - 3 เดือนข้างหน้านี้ ”



แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการยืนยันจากทาง Sony Interactive Entertainment ว่าพวกเขากำลังพัฒนาเครื่องเกมรุ่นอัปเกรดอย่าง “PlayStation 5 Pro” จริงหรือเปล่าก็ต้องมาติดตามกันค่ะ แต่ถ้าดูจากการตลาดของเครื่องเกมคอนโซลเราก็จะเห็นว่าตั้งแต่รุ่น PlayStation One จนมาถึง PlayStation 4 ก็มีการผลิตรุ่นใหม่ ๆ ออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่องรุ่นปกติให้ดียิ่งขึ้น หรืออาจจะเป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กลง แต่ประสิทธิภาพเท่ารุ่นปกติ เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นเขายังเปิดเผยอีกว่า “ ทาง Sony ยังมีอุปกรณ์อีกตัวที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนานอกเหนือจากเครื่องเกม PlayStation 5 Pro ด้วย คาดว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์ตัวนี้วางจำหน่ายก่อนเครื่องเกมแน่นอนค่ะ ”


เอาเป็นว่าเรื่องข่าวลือเกี่ยวกับ “PlayStation 5 Pro” ฟังหูไว้หูไปนะคะ ส่วนใครที่ไม่ซีเรียสอะไรมากจะจัดเครื่องเกม PlayStation 5 จากร้านตัวแทนจำหน่ายหรือทางศูนย์ของ Sony Thailand ได้เลยค่ะ เผื่อคอมพิวเตอร์ไม่เอื้ออำนวยที่จะอัปเกรด งั้นจ่ายแค่นี้ก็ได้เครื่องเกมที่แสดงผลประสิทธิภาพกราฟฟิกและความลื่นไหลได้อย่างเต็มที่ ก็นะได้อย่างเสียอย่างเนอะ

Source : คลิกที่นี่ , คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่



กำลังโหลด...