Enshrouded เกมออนไลน์ Co-op ผจญภัยเอาตัวรอดจากผู้สร้าง Portal Knights เจอกัน Early Access ปีนี้!

onkami 04 May 2023, 15:51:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ถือว่าเป็นปีของเกมออนไลน์แนว Co-op จริง ๆ เพราะเราเห็นเกมประเภทนี้ออกมาเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะปีนี้มีเกมน่าสนใจมากมายและขอเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับเกม “Enshrouded” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Keen Games GmbH ที่เคยฝากผลงานผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ Portal Knights ที่กลับมารอบนี้พวกเขาได้นำรังสรรค์เกมใหม่ขึ้นมาที่จะเป็นเกมออนไลน์ Action RPG ที่เราจะต้องผจญภัยเอาตัวรอดในโลกแฟนตาซีเหนือจินตนาการ ความน่าสนใจก็คือโลกของเกมนี้จะกว้างใหญ่มาก ๆ ทำให้การสำรวจคือสิ่งที่จะพัฒนาตัวละครไปได้ ทุก ๆ จุดจะมีศัตรูมากหน้าหลายตาให้เราได้ต่อกร รวมไปถึงบอสสุดแข็งแกร่ง



โลกภายในเกม “Enshrouded” จะให้เราได้รวบรวมวัตถุดิบต่าง ๆ เพื่อสร้างอุปกรณ์สวมใส่ให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งพอที่จะไปต่อสู้กับมอนสเตอร์ได้ อีกทั้งเรายังสามารถเชื่อมระบบออนไลน์เล่นกับเพื่อนพร้อมกันได้สูงสุดถึง 16 คนกันเลยนะคะ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบอาหารกับระบบความหิวที่เมื่อเราได้ทำอาหารขึ้นมา แล้วถ้ารับประทานเข้าไปมันจะเป็นบัฟที่เพิ่มความสามารถบางอย่างทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้นไปอีกขั้น และสุดท้ายดินแดน Embervale จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาทุกครั้งที่เราเริ่มเล่นใหม่ทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อกับเกมประเภทนี้นั่นเองค่ะ




อีกจุดที่น่าสนใจก็คือ “ระบบสร้างฐาน” ที่ตัวเกม “Enshrouded” จะให้เราค่อย ๆ สะสมทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อที่จะค่อย ๆ สร้างฐานพักของเราให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งหากพบเจอเหล่า NPC ก็สามารถเชิญพวกเขากลับมาอยู่ในฐานได้ และเมื่อมาถึงฐานเขาจะค่อย ๆ พัฒนาตัวเองไปพร้อมกับเรา แล้วเขาจะคอยสอนการสร้างไอเทมหากยากและยังไปช่วยขุดหาไอเทมในถ้ำใต้ดินของคุณได้อีกด้วย สุดท้ายแล้วโลกภายในเกมนี้จะให้เราสามารถสร้างอะไรขึ้นมาก็ได้เรียกว่าใช้จินตนาการได้อย่างเต็มที่




สุดท้ายภายในเกม “Enshrouded” เหมือนจะมีระบบคลาสให้เลือกเล่นมากมาย แต่ตัวเกมก็ไม่ได้บังคับว่าคุณจะต้องเล่นคลาสใด คลาสหนึ่ง แต่เราสามารถที่จะปลดล็อคทักษะต่าง ๆ มาเพื่อใช้งานได้ ทำให้เราสามารถผสมผสานทักษะต่าง ๆ ในแบบที่เราต้องการเล่นได้อย่างเต็มที่! 



สุดท้ายนี้ตัวเกม “Enshrouded” มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วง Early Access บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam ปลายปีนี้ ใครชอบเกมนี้หรือประทับใจจากเกม Portal Knights ปักมุดรอกันได้เลยค่ะ

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...