สู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้งของ Black Desert พบความสำเร็จ การพัฒนา และแนวทางการยึดผู้เล่นเป็นศูนย์กลาง

onkami 27 Jul 2023, 23:40:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป


บริษัท Pearl Abyss ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลี ได้เผยให้เห็นถึงจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดของเกม MMORPG อย่าง "Black Desert" จากการวิเคราะห์ของ “SullyGnome” เว็บไซต์สถิติและการวิเคราะห์ของ Twitch มียอดผู้ชมสูงสุดถึง 53,978 คน โดยเพิ่มขึ้นมากถึง 73.2% ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา



เบื้องหลังความสำเร็จนั่นก็คือ พื้นที่ใหม่ล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศเกาหลีอย่าง “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งจากผู้เล่นใหม่และผู้เล่นที่กลับมาในหลายประเทศทั่วโลก หลังจากเปิดตัวไปทั่วโลกแล้ว พื้นที่ใหม่ก็ได้รับคะแนนความประทับใจถึง 81 คะแนนจากเว็บไซต์รีวิวความบันเทิงอย่าง Metacritic



ตามมาด้วย กิจกรรม Black Desert FESTA กิจกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยได้เปิดเผยเนื้อหามากมายและการประกาศที่น่าสนใจ ด้วยการให้บริการมาตลอด 9 ปี Black Desert จึงได้รับการยอมรับจากชุมชนเกมและสื่อทั่วโลกอีกครั้งในด้านของการบริการและความตั้งใจในการพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่อง

โดยความสำเร็จล่าสุดบ่งบอกถึงการเดินทางบทใหม่ของ Black Desert และทีมงาน ได้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและการพัฒนาของ บริษัท Pearl Abyss ในการมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้เล่นทั่วโลก



ความมุ่งมั่นเพื่อความท้าทายใหม่ ๆ

“ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” เป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่างของความท้าทายสำหรับ Pearl Abyss โดยพื้นที่แห่งนี้ได้รวมเอาองค์ประกอบต่างๆ จากเทพนิยาย นิทานพื้นบ้าน และตำนานต่างๆ ของประเทศเกาหลี เสริมแต่งด้วยเรื่องราวพื้นบ้านของประเทศเกาหลี โดยผู้เล่นสามารถพบกับสัตว์ในตำนานของประเทศเกาหลี เช่น กุมิโฮ จิ้งจอกเก้าหาง เป็นต้น

ฉากคัตซีนที่ถูกเปิดตัวอย่างเหมาะสมนั้นน่าประทับใจ เควสเนื้อเรื่องหลักที่มีภาพยนตร์ต่อเนื่องและมีความยาวกว่า 100 นาที เพื่อมอบประสบการณ์ที่คล้ายกับการอ่านเทพนิยายหรือนวนิยาย โดยผู้เล่นสามารถเลือกดำเนินเรื่องราวตามที่ตนเองสนใจ ซึ่งจะทำให้การเดินทางแต่ละครั้งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น

ในด้านของการต่อสู้ ได้มีการนำรูปแบบใหม่มาปรับใช้นั่นก็คือ การต่อสู้บอสแบบใหม่ ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบการต่อสู้แบบดั้งเดิมใน Black Desert แทนที่จะเป็นแบบพื้นที่ล่าทั่วไป ผู้เล่นต้องเผชิญกับบอสที่น่าเกรงขาม ซึ่งบอสแต่ละตัวมีเรื่องราว บุคลิก และรูปแบบการโจมตีที่ไม่เหมือนใคร จะช่วยเพิ่มมิติให้กับการต่อสู้ได้ดียิ่งขึ้น

ทั่วพื้นที่ใหม่เต็มไปด้วยความใส่ใจในรายละเอียด ทั้งจากเครื่องแต่งกายและพฤติกรรมของ NPC อาคาร ภูมิประเทศ พืชพรรณ เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์อย่างแท้จริง “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” ได้นำเสนอเนื้อหาจำนวนมากโดยใช้เวลาเล่นประมาณ 10 ชั่วโมงในการผจญภัยไปกับเควสเนื้อเรื่องหลัก เควสย่อย และบอสที่ได้เพิ่มเข้ามาในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินกันได้



การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าการอัพเดทจะมีความสำคัญ แต่ Pearl Abyss ก็ยังให้ความสำคัญกับการปรับปรุงความสะดวกสบาย โดยในระหว่างกิจกรรม Black Desert FESTA ได้มีการเปิดเผยเนื้อหาการอัพเดทและการพัฒนาที่สำคัญ โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสื่อสารและการมีส่วนร่วมกับผู้เล่น เช่น "ดูมแห่งจินตนาการ" "อูลูคีทา ดินแดนทรงเกียรติ" และ "สงครามกุหลาบ" ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างกระตือรือร้นจากผู้เล่นทั่วโลก

การกระทำที่อาจหาญเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ Black Desert ในปี 2018 บริษัท Pearl Abyss ได้ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการอัพเดท Remaster 4K ต่อมาในปี 2019 Black Desert ได้ขยายไปสู่แพลตฟอร์มคอนโซล และ ในปี 2021 ได้มีการเปิดตัวการต่อสู้แบบใหม่ดันเจี้ยนในรูปแบบร่วมมือ “อาโธรัคซีออน” ซึ่งแตกต่างจากระบบการล่าแบบดั้งเดิม

โดยในปีที่ผ่านมา ได้มีการเปิดใช้งานการเคลื่อนย้ายไปทั่วทุกพื้นที่ผ่าน "Abyss One: แมกนูส" ซึ่งเป็นความท้าทายใหม่ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น โดยในแต่ละปีผู้เล่นจะสัมผัสได้ถึงการพัฒนาที่น่าอัศจรรย์

และพิเศษสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Pearl Abyss กำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อนำรูปแบบการเล่น Crossplay มาใช้ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเดือนกันยายน โดยการรวมในครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเนื้อหา RvR ขนาดใหญ่ที่กำลังจะมีขึ้น นั่นคือการแข่งขันสงครามฐานแชมป์เปี้ยนชิปภูมิภาคเอเชียซึ่งจะนำตัวแทนจากเกาหลี ไต้หวัน/ฮ่องกง/มาเก๊า และญี่ปุ่นมาท้าทายกันในสงครามฐาน



การสื่อสารที่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ง่าย

ในขณะนี้ Black Desert ได้ให้บริการผู้เล่นกว่า 150 ประเทศและรองรับ 12 ภาษา และจากการนำข้อเสนอแนะของผู้เล่นมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องผ่านการอัพเดทรายสัปดาห์ Pearl Abyss จึงได้รับการยกย่องในด้านของการที่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ง่าย

ตัวอย่างเช่น ความยากของเควสสำคัญอย่าง “แมกนูส” ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของปริศนาและกลไกที่ท้าทาย ก็ถูกปรับเปลี่ยนตามความคิดเห็นของผู้เล่น โดยผู้เล่นใหม่และผู้เล่นที่กลับมาสามารถได้รับประโยชน์จากการทำเควส แมกนูสให้สำเร็จ เช่น ฟังก์ชัน "คลังเก็บของทุกอาณาเขต" และบ่อน้ำเพื่อเคลื่อนย้ายระหว่างเมืองใหญ่

การพูดคุยสื่อสารกับผู้เล่นอย่างยาวนานกว่า 9 ปีได้กลายเป็นรากฐานในการกลับมาของ Black Desert อีกครั้งหลังจากกำหนดการอย่างเป็นทางการของกิจกรรม Black Desert FESTA ได้สิ้นสุดลง ผู้พัฒนายังคงอยู่ในสถานที่จัดงานเพื่อพูดคุยเพิ่มเติมและซึมซับบรรยากาศร่วมกันกับผู้เล่น

คุณแจฮี ผู้อำนวยการสร้าง Black Desert ได้แสดงความขอบคุณจากใจจริงผ่าน “จดหมายจาก J” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เล่นทั่วโลก นอกจากจดหมายแล้ว ผู้เล่นยังได้รับคูปองของขวัญอีกด้วยซึ่งนำไปสู่เสียงปรบมืออีกครั้ง



เกี่ยวกับ Black Desert IP 
Black Desert IP เป็นเกมแนวแอคชั่น MMORPG ในรูปแบบ Open World ของบริษัท Pearl Abyss ที่มีภาพกราฟิกสวยงามและการต่อสู้ที่ง่ายต่อการควบคุม พร้อมระบบการปรับแต่งตัวละครที่สมจริงและละเอียดที่สุดในปัจจุบัน ผู้เล่นสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ และสร้างตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้เล่นเองได้อย่างสร้างสรรค์ไม่ซ้ำใคร มีการสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เล่นใหม่ๆ และผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนว MMO และเกมแอคชั่น RPG ด้วยการควบคุมที่ง่าย โลกที่สวยงาม และเรื่องราวมากมายบนโลกเสมือนจริง ปัจจุบันบริษัท Pearl Abyss เปิดให้บริการเกม Black Desert IP ทั้งในรูปแบบ PC, มือถือ และคอนโซล ซึ่งมีผู้เล่นมากกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก 

กำลังโหลด...