Age of Empires III: Definitive Edition เกมวางแผน RTS อิงประวัติศาสตร์ เปิดให้เล่นฟรีบน Steam แล้ววันนี้!

onkami 04 Aug 2023, 14:21:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าใครชอบเกมแนววางแผน RTS ที่อ้างอิงประวัติศาสตร์และไม่อยากจะเสียเงินซื้อเกม เฮลั่นได้เลยค่ะ เมื่อทาง Xbox Game Studios ผู้จัดจำหน่ายเกม “Age of Empires III: Definitive Edition” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา World's Edge, Tantalus Media และ Forgotten Empires ได้ประกาศเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam มาในรูปแบบ Free-to-Play เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวเกมในเวอร์ชันนี้สามารถเล่นได้ทั้งคนเดียว [Single-player] หรือจะเล่นออนไลน์ [Multiplayer] เพียงแต่เนื้อหาบางส่วนจะลดลง นั้นก็คือชนชาติต่าง ๆ ที่จะเหลือให้เล่นเพียงแค่ 3 ชนชาติเท่านั้น ส่วนชนชาติอื่น ๆ จะมีการสลับไปมาในทุก ๆ สัปดาห์ ในช่วงแรกจะมีให้เลือก French, Haudenosaunee, และ Russians รวมไปถึงโหมด Ranked จะไม่มีให้เราได้เล่นอีกแล้ว



กลับมาในด้านโหมดเนื้อเรื่องกันบ้าง เรายังสามารถเล่นเนื้อหา Acr แรก ๆ ของ Blood, Ice, และ Steel และยังเข้าร่วม Historical Battle ได้เหมือนกัน เพียงแต่จะเล่นได้แค่ ‘Algiers (1516)’ แน่นอนว่าสามารถเล่นออนไลน์แบบ Co-op ได้ด้วย โดยตัวเกมมีแผนที่โหมดออนไลน์ [Multiplayer] ทั้งหมด 8 ฉาก แถมยังเข้าร่วม Global Events ได้ด้วย ซึ่งการเล่นอีเวนต์เหล่านี้จะยังปลดล็อคของตกแต่งต่าง ๆ ให้เราได้ใช้กันด้วย



โดยที่ผู้เล่น “Age of Empires III: Definitive Edition” ไปแล้วสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย แต่ถ้าใครที่พึ่งมาเล่นในเวอร์ชัน Free-to-Play ก็สามารถซื้อทุกอย่างเพื่อปลดล็อคในราคา 289 บาท ใครที่สนใจไปดาวน์โหลดมาเล่นกันเถอะ



Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...