พาไปรู้จัก LightSup! เกมแนว ACTION ROGUELIKE เล่นกับเพื่อนได้ จากผู้พัฒนาสัญชาติไทย

Playulti 18 Aug 2023, 13:13:00
เกมพรีวิว


LightSup! (ไลท์-ซัป) เป็นเกมแนว action couch cooperative game ที่เล่นได้ตั้งแต่ 1-4 คน ผสมองค์ประกอบของ Rogue-lite เข้าไป โดยคุณจะได้รับบทเป็นนักผจญภัยตัวน้อยที่จะต้องต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ที่ได้คลืบคลานออกมาจากดันเจี้ยนจันทรคราส เตรียมอาวุธของคุณให้พร้อม พร้อมสักการะแท่นบูชาแห่งแสงสว่างเพื่อจุดไฟส่องทาง และชำระล้างความมืดมิดนิรันดร์ออกจากโลกใบนี้

GAME STORY

ณ ดินแดนลึกลับแห่งหนึ่งชื่อว่า เอคลิปเซีย ชีวิตทุกสรรพสิ่ง ต่างเติบโตงดงามภายใต้การพิทักษ์ปกป้องของแท่นบูชาเวทย์มนตร์ที่ได้กระจัดกระจายอยู่ทั่วดินแดน

วัตถุศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้คอยปกป้องผู้คนจากสัตว์ป่าที่ย่างกรายอยู่รอบๆ เขตดินแดนอาศัยต่างๆ แต่ทว่า วันหนึ่งท้องฟ้าได้มืดสลัวลงและจันทรคราส ดั่งนิรันดร์ได้ถือกำเนิดขึ้นพร้อมทอดเงาความมืดมิดไปทุกหนแห่งของอีคลิปเซียซึ่งมาพร้อมกับดันเจี้ยนลึกลับ ปลดปล่อยฝูงมอนสเตอร์ ออกอาละวาดไปทั่วทั้งดินแดนที่เคยสงบสุขแห่งนี้ จมดิ่งลงสู่ความมืดมิดและสิ้นหวัง

ความโกลาหลลุกลามไปทั่วทุกหนแห่งราวกับไฟป่า แท่นบูชาแห่งแสงซึ่งเปรียบเสมือนป้อมปราการศักดิ์สิทธิ์ และความหวังสุดท้ายที่คอยต่อต้านความมืดมิดที่รุกล้ำเข้ามาในทุกที แต่กระนั้นพลังศักดิ์สิทธิ์ของแท่นบูชาก็มิอาจเอาชนะจันทรคราสและฝูงมหึมาของเหล่าอสูรกายนี้ได้ ผู้คนต่างไร้ที่พึ่งและถูกจู่โจมอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการดิ้นรนครั้งสุดท้าย เหล่าชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันขึ้น และนี่คือจุดเริ่มต้น

UNIQUE EXPERIENCES

การต่อสู้สุดโกลาหลกับพ้องเพื่อนผสมองค์ประกอบ Rogue-lite

พบกับประสบการณ์ที่ความท้าทายจะเปลี่ยนแปลงทุก ๆ ครั้ง จากการสุ่มเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฉาก มอนสเตอร์ เหตุการณ์ ภารกิจ อาวุธ และรางวัลต่าง ๆ ที่จะได้รับ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องร่วมมือกันให้ดีเพื่อช่วยโลก Eclipseia พ้นจากความมืดมิด ยิ่งคุณแข็งแกร่งเท่าไหร่ ภัยคุกคามก็จะยิ่งท้าทายจน คุณเหงื่อออกมือเท่านั้น!

จุดไฟกับแท่นบูชาเพื่อรับพรพร้อมกันกับเหล่าผองเพื่อน

ทำพิธีจุดไฟกับแท่นบูชาศักดิ์สิทธิ์เพื่อช่วยเหลือในการส่องสว่างเส้นทางที่คุณจะตะลุยไปในดินแดนอันมืดมิด พร้อมกับปกป้องเหล่าสหายของคุณจากฝูงมอนสเตอร์ที่ปรากฏตัวออกมาในคืนที่มืดมิดที่สุดของ Eclpseia

ล้มลุกคลุุกคลาน เพื่อเอาชีวิตตรอดจากความมืด และจากเพื่อนของคุณเอง!

จงระวังอย่าเผลอทำร้ายสหายของคุณด้วยประสบการณ์ Friendly Fire ในขณะที่คุณต้องรับมือกับสถานการณ์อันหนักหน่วงตึงมือ นอกเสียจากว่าคุณชื่นชอบที่จะเห็นเพื่อนของคุณมอบคลานแบบนั้น 

พบกับการ์ดเหตุการณ์ฝันร้าย

การสุ่มชุดเหตุการณ์ฝันร้ายที่จะมาคอยปั่นทุกรูปแบบระหว่างการเดินทางของคุณให้ไม่เหมือนเดิม สร้างประสบการณ์ท้าทายใหม่ ๆ ให้ทุกการผจญภัยของคุณเจอกับความท้าทายที่แตกต่างกัน

ท้าทายกับบอสที่โหดเหี้ยม และ กอบกู้หมู่บ้านต่าง ๆ จากหายนะในครั้งนี้

ต่อกรกับเหล่าบอสที่ทรงพลัง ผู้มีอำนาจเหนือเหล่าสมุน เพื่อทำลายห่วงโซ่แห่งความมืดมิด ปลดปล่อยอิสระภาพของหมู่บ้าน และฟื้นฟูอาณาจักรให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

KEY FEATURES

  • Co-operative Friendly Fire Battle: ช่วยเหลือกันแบบ Friendly Fire เพื่อยกระดับสถานการณ์ให้โกลาหลวุ่นวายมากขึ้นกว่าเดิม
  • Unique Characters & Abilities: ตัวละครที่หลากหลายพร้อมความสามารถพิเศษแตกต่างกัน วางแผนการทำงานร่วมกันของทีมให้เหมาะสมกับความท้าทายนั้น ๆ
  • Random Side-Quest: สุ่มภารกิจย่อยทุกการเดินทางเพื่อรับความท้าทายใหม่ ๆ พร้อมรางวัลที่จะช่วยเหลือให้ไปถึงเป้าหมายหลัก
  • Unlock & Upgrade: ค้นพบอุปกรณ์อาวุธใหม่ ๆ และตัวละคร ปลดล๊อคเพิ่มศักยภาพของทีม ปรับแต่งตัวละครในแต่ละตัวให้เก่งขึ้น และทดลองการพัฒนาในแบบต่าง ๆ เพื่อขับไล่ความมืดมิด 


สำหรับเกม LightSup! มีแผนเตรียมเปิดตัวให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันบน Steam เร็วๆ นี้ 
https://store.steampowered.com/app/2266750/LightSup/

นอกจากนี้ทางผู้พัฒนายังมีแผนที่จะไปเข้าร่วมงาน Game Conferences ในต่างประเทศ ปี 2023

  • 21-22 สิงหาคม - งาน Devcom, Cologne, Germany ซึ่งได้ถูกคัดเลือกเป็นเกมไทยเพียงหนึ่งเดียวใน 23 เกมที่ได้เข้าร่วมโครงการ "NRW Indie Expo" ที่ทางทีมงาน Devcom ได้คัดเลือกจาก 200 เกมร่วมประกวดจากทั่วโลก และตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นอีกหนึ่งเกมไทยพาไปให้ต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น
  • 21-24 กันยายน - งาน Tokyo Game Show 2023 โซน Indie
  • 19-22 ตุลาคม - งาน Gamescom Asia

LightSup! พัฒนาโดยสตูดิโอเกมน้องใหม่สัญชาติไทย ชื่อ Bugblio Studio เป็นบริษัทออกแบบและพัฒนาเกมสัญชาติไทย เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2022 ด้วยความหลงไหลในการสร้างสรรค์ประสบการณ์เกมที่มาจุดประกายจินตนาการของผู้เล่น ทุ่มเทในการผลักดันขอบเขตให้กับสิ่งที่เป็นไปได้ ด้วยการจุดไฟให้กับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อจุดประกายความรู้สึกถึงประสบการณ์การผจญภัยที่สุดพิเศษให้กับทุกคนที่เล่นเกมของพวกเรา โดยมีเป้าหมายคือการสร้างเกมที่เปล่งประกายเข้าไปถึงหัวใจของผู้คนทั่วโลก ทิ้งความประทับใจไม่รู้ลืมและส่งต่อความสุขให้กับทุกคนที่ได้เล่นเกมของพวกเรา

กำลังโหลด...