7 เกมออนไลน์สุดเทพมีกำหนดเปิดภายในปี 2017!!!

Playulti 23 Dec 2016, 20:00:22
ข่าวเกม PC

undefined

   ใกล้จะหมดวาระแล้วสำหรับน้องลิง ปี 2016 นี้ วงการเกมในปีนี้ก็นับเป็นอีกปีข่าวคราวระอุเผ็ดร้อนทั้งการเปิดตัวเกม เกมคอนโซลที่รอคอยก็วางจำหน่ายภายในปีนี้ เกมออนไลน์เจ๋งๆก็ผุดขึ่นมาเยอะจนเล่นแทบไม่ไหวทั้งยังมีเกมดีๆดัง ๆ จากอดีตก็หันกลับมาเปิดใหม่ ให้เกมเมอร์วัยดึกหวนคืนวัยมาสักหน่อย และในปีถัดไป 2017 ก็จะเข้าวาระน้องไก่กุ๊กๆ กันแล้ว เกมออนไลน์ที่น่าจับตามองภายในปีหน้าก็ขนกันมาเพียบไม่แพ้ปีนี้เช่นกัน มาดูกันเลยดีกว่าว่าภายในปีหน้าจะมีเกมออนไลน์ใดๆน่าเล่นกันบ้าง!

undefined 

Lost ark

undefined

Genre: Action, RPG
Developer: Tripod Studio
Publisher: Smilegate
Server: Korea
Open Beta Date: 2017

   Lost ARKเป็นเกม MMORPG แนว Hack&Slash มุมมองคล้ายแบบ Isomaticหรือที่เข้าใจง่ายๆ ก็แบบเดียวกับ Diablo III มีจุดเด่นที่ระบบสายอาชีพที่มีให้เลือกเล่นมากกว่า 18 สายอาชีพ แถมยังพลิกแพลงสกิลได้เองตามต้องการด้วยระบบ Tripod System ยังแปลกใหม่กับหน้าจอUI ที่ในแต่ละสายบ่งบอกความเป็นตัวเองอย่าง Identity System 

   เป็นอีกหนึ่งเกมที่กระแสแรงมากๆตั้งแต่งาน G-Star 2014 มีข่าวยึกๆยักๆ ตั้งปต่ปี 2015 ว่าอาจจะมีการเปิดให้เล่นในปี 2016 แต่จนแล้วจนรอดก็มีเพียงแค่เปิดทดสอบระบบเล็กๆน้อยๆเพียงเท่านั้น แต่ในช่วงการทดสอบก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และคาดว่าท้ายที่สุดแล้วในปี 2017 ที่จะถึงนี้ เกมเจ้าดังเกมนี้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเสียที



Titanfall Online

7 เกมออนไลน์สุดเทพมีกำหนดเปิดภายในปี 2017!!!

Genre: Shooting
Developer: Respawn Entertainment
Publisher: Nexon Korea
Server: Korea
Open Beta Date: 2017

   จากเกมดังของ Respawn Entertainment ซีรี่ย์ Titanfallกมแอคชั่นชู้ตติงเกมดังที่ปัจจุบันดำเนินมาถึงภาคที่ 2 แล้ว (แถมคว้าคะแนนวิจารณ์ด้านเนื้อเรื่องไปอย่างดีเยี่ยม)  วิธีการเล่นยังคงรูปแบบเดิมหากใครเคยผ่านเกม Titanfall และ Titanfall 2 มาก่อน ซึ่งจะคงรูปแบบเกมแอคชั่น FPS ยุคอนาคตที่มีความแปลกใหม่ในการเล่น นั่นก็คือการเรียกหุ่นยนต์ยักษ์ออกมาช่วยในการสู้รบ เกมจะแบ่งฝั่งเป็นสองฝั่งคือ Militia และ IMC โดยหุ่นที่สามารถเรียกมาใช้งานได้มีถึง 4 แบบ

   ชื่อชั้นของ Respawn และ Nexon ก้การันตีความเทพของเกมได้แล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมก็เริ่มทดสอบ Closed Beta กันไปหมาดๆ ซึ่งการตอบรับนั้นเป็นแง่บวก ที่มาพร้อมคำวิจารณ์ที่หลายท่านยินยันว่าดีเทียบเท่าซีรี่ย์หลักเสียด้วยซ้ำ ตัวเกมมีทั้งโหมดTeam Deathmatch และ Demolition Mission ให้เล่น ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการภายในปี 2017 



MU Legend   

undefined

Genre: Action, RPG
Developer: Webzen
Publisher: Webzen Games
Server: Korea, Global
Open Beta Date: 2017

   สานต่อตำนานเกมเทพ MU Legend คือเกมออนไลน์ภาคต่อของ MU Online ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง หลายคนคงเคยสัมผัสเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ตัวเกมสร้างด้วยเอนจิ้น Unreal Engine 3 ในภาคนี้ก็ยังคงทำเป็นแนว Hack ‘n’ Slash เน้นการต่อสู้ด้วยสกิลที่มีเอฟเฟคอลังการ แต่สามารถเล่นได้สบายๆแม้ใช้คอมที่ไม่แรงมาก ตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งแบบ Solo เล่นคนเดียวเพลินไปกับเควสต์เนื้อเรื่อง หรือจะร่วมลุยเป็นปาร์ตี้ก็ได้ ในภาคนี้จะมีอาชีพให้เล่นถึง 4 สาย  อันประกอบไปด้วย Blader, War Mage, Dark Lord, และ Whisperer แน่นอนว่าก็มีสายอาชีพแยกย่อยอีกและแต่จะอัพ

   สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนต้องขอบอกกล่าวเสียหน่อยว่า MU Online เป็นตำนานเกมเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2003 และเคยเปิดให้บริการในประเทศไทยอีกด้วย ความโดดเด่นคือเป็นเกมออนไลน์แรกๆที่เป็น 3D มาพร้อมชุดเกราะสีสันต่างๆที่ถูกใจผู้เล่น หลายคนคงจะจำได้ว่าเคยเสียเงินกับเกมนี้ไปเท่าไหร่ ปัจจุบันนี้ยังคงเปิดให้บริการอยู่ในประเทสเกาหลี จึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใด MU Legend จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่ชาวเกาหลียังคงรอคอย



LawBreakers

undefined

Genre: Shooting
Developer: Boss Key Productions 
Publisher: Nexon America
Server: Global
Open Beta Date: ต้นปี 2017

   อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ! ขอร้องทุกท่านเลิกเล่นมุกพี่ออยได้แล้วนะจ๊ะ สำหรับ LawBreakers เกมนี้เป็นเกมแอคชั่นชุ้ตติงจากฝีม้ายลายมือของ Cliff Bleszinski หรือผู้ที่เคยฝากผลงานเกมดังอย่าง Gear of War ในหลาย ๆ ภาค แค่ชื่อชั้นผู้พัฒนาก็การันตีคุณภาพความเทพ ยิ่งเป็นเกม FPS ที่เป็นแนวถนัดของพี่แกแล้วเชื่อเถอะว่าต้องออกมาเทพซ่าอย่างที่ผู้เข้าร่วมทดสอบ Beta Test หลายท่านยกย่องไว้แน่นอน

   สำหรับ LawBreakers จะว่าด้วยโลกอนาคตที่เปิกเหตุการณ์ The Shattering จนทำให้คลื่นโน้มถ่วงโลกเกิดการบิดเบี้ยวเป็นสภาวะไร้คลื่นโน้มถ่วง ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมนี้นั่นเอง! ผู้เล่นจะได้เลือกเข้าร่วมฝ่านกองกำลังรักษากฏ หรือกองกำลังกบฎ เกมสามารถจุผู้เล่นได้ 10 คนโดยแบ่งฝั่งละ 5 คน สามารถเลือก Class และอัพเกรดของตาม Class ได้



Revelation Online 

undefined

Genre: RPG, Open World
Developer: Pangu Creator Studio
Publisher: NetEase(China), My.com (Global,Russia)
Server: Global
Open Beta Date: 2016 (China) ต้นปี 2017(Global,Russia) 

   เกมกระแสแรงมากของปีนี้ แม้ว่าในประเทศจีนจะเปิดมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ชาวไทยหลายคนคงรอเล่นเซิร์ฟเวอร์ Global อยู่เพราะเรื่องกำแพงภาษา ความโด่งดังของเกมนี้เห็นได้จากการแจกเบต้าคีย์ ที่มากี่รอบก็หมดทุกรอบเพราะคนทั้งโลกนั้นต่างอยากจะคว้าสิทะิ์นั้นไปลองก่อนใครอื่น ที่ผ่านมามีการเปิดทดสอบ Closed beta มาครั้งหนึ่งแม้ว่าจะยังไม่สมบูรณ์ 100% ก็คว้าเสียงตอบรับแง่บวกสุดๆ ใครๆต่างพากันชื่นชมทั้งกราฟฟิคทั้งเกมเพลย์ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมจนอยากให้เปิด Open Beta ในเร็ววันเลยทีเดียว

   Revelation Online เป็นเกมแอคชั่น RPG จากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกออกมาอย่างลในตัวเป็นเกม เกมนี้ ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่น่าทึ่งจากการผจญภัยในดินแดน Nuanor ดินแดนที่เต็มไปด้วยอารยธรรมโบราณที่น่าค้นหา ภายในเกมมีคลาสของตัวละครให้เลือกเล่นถึง 6 คลาสต์ ประกอบไปด้วย Swordmage,Occultist ,Gunslinger, Blademaster และ Spirit Shaper นอกจากนี้ในเกมยังมีสถานที่ PvP แบบ Open World ให้ทุกคนได้ต่อสู้กันไม่ว่าจะเป็นแบบ 10VS10, 20VS20 หรือ 30VS30 เอาเป็นว่าต้องจดเลยสำหรับเกมนี้ห้ามพลาดเป็นอันขาด!

 


Peria Chronicles

7 เกมออนไลน์สุดเทพมีกำหนดเปิดภายในปี 2017!!!

Genre: RPG, Open World
Developer: Thingsoft Stydio
Publisher: Nexon
Server: Korea
Open Beta Date: 2017

   Peria Chronicles ใครที่ติดตามข่าวคราวเกมออนไลน์ฝั่งเกาหลีเชื่อว่าต้องเคยได้ยินชื่อมาเนิ่นนาน เริ่มแรกนั้นได้ชื่อว่า Project NT และมาเปลี่ยนชื่อเป็น Peria Chronicles ทีหลัง ตัวเกมเปิดตัวครั้งแรกในงาน G-Star 2013 และได้รับคำชื่นชมตั้งแต่เปิดตัว แต่แล้วด้วยความลึกของระบบเกมทำให้เกิดปัญหาหลาย ๆ อย่าง จำเป็นต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนช่วงหนึ่งก็ขากหายไปจากสารระบบหลายคนลืมไปว่าเคยมีเกมนี้อยู่จนกระทั่งในปี 2016 ความเคลื่อนไหวห้กลับมาอีกครั้ง ยิ่งในงาน G-Star 2016 ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่าเกมยังคงพัฒนาอยู่ ทางผู้พัฒนาเองก็ออกมาลงรายละเอียดความคืบหน้าต่าง ๆ ไม่หายลับไปอย่างอดีต

   สำหรับระบบเกมของ Peria Chronicles มีความลึกของระบบอยู่มากจริง ๆ ไม่แปลกใจว่าเหตุใดจึงใช้เวลาพัฒนานานขนาดนี้ ระบบที่ว่านั้นก็คือการผสานเกมเป็นหนึ่งเดียวกับะรรมชาติ แน่นอนด้วยความที่เป็นเกมออนไลน์มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา การสร้างเสริมเติมแต่งใดๆ จะส่งผลโดยรวมต่อเซิร์ฟเวอร์ ผู้เล่นสามารถสร้างอาราเขตบ้านเมืองให้เป็นของของตนเองได้เรื่อย ๆ รวมไปถึงนิสัยของ AI NPC แต่ละตัวจะมีความแตกต่างกัน มีการต่อสู้ บุกโจมตีผู้เล่นซึ่งส่งผลในกับคนในเซิร์ฟเวอร์อีก จากกำหนดการแล้วคาดว่าจะสำเร็จภายในปี 2017 ซึ่งหวังว่าให้เป็นเช่นนั้นจริงๆ



Lineage Eternal

7 เกมออนไลน์สุดเทพมีกำหนดเปิดภายในปี 2017!!!

Genre: RPG 
Developer: NCSoft
Publisher: NCSoft
Server: Korea
Open Beta Date: 2017

    Lineage หนึ่งในเกมซีรี่ย์ที่ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อให้กับ NCSoft มากที่สุดเกมหนึ่ง หลังผ่านกาลเวลาไปเนิ่นนานความสนุกตื่นตาตื่นใจของซีรี่ยืยังคงก้องกังวาลในหัวใจของแฟนเดนตายอยู่เสมอ และดูจะเป็นการยากเหลือเกินที่จะมีเกมใดๆมาทดแทนซีรี่ย์นี้ได้ เว้นเสียแต่ว่า NCSoft จะขนภาคต่อออดมาให้ได้เล่นกัน ซึ่งก็คือ Lineage Eternal ตัวนี้นี่เอง

   Linage Eternal เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน G-Star 2011 ในเวลานั้นทำให้คอเกมต่างปลื้มปริ่มกับซีรี่ย์ที่ตนรักได้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปดูเหมือนเกมยังไม่ลงตัวเสียที มีทั้งการกลับไปพัฒนาใหม่ ประกาศเลื่อนหลายต่อหลายครั้ง จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี จนคนที่รอท้อแท้เลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดตำนานแห่งอาณาจักรเอลมอร์อาเดน ในที่สุดปีนี้เขาก็กลับมาบอกว่าตัวเกมยังคงพัฒนาอยู่ แต่คราวนี้อาจมีความแตกต่างจาก 2 ภาคแรกเล็ก ๆ น้อย ๆ เนื่องจากมุมมองการเล่นจะเปลี่ยนไปคล้ายๆเกมตระกูล Diablo มุมมองด้านบน โดยผู้เล่นจะมีปาร์ตี้ของตนเองที่มีตัวละครของตนเองบวกกับฮีโร่อีก 2 ตัว โดยฮีโร่ทั้งหลายมีให้เลือกถึง 13 ตัวละคร เรียกตัวหนึ่งมาสัตน อีกตัวลงมาใช้วเทสถานะ และสลับเป็นอีกตัวมาปล่อยท่าแรง ๆ ได้ ซึ่งเป็นความแปลกใหม่ของตระกูล Lineage ที่จะเกิดขึ้นในภาคนี้เป็นครั้งแรก



   นี่เป็นเพียงเกมส่วนหนึ่งที่มีกำหนดจะเปิดให้บริการภายในปี 2017 ที่จะถึงนี้ จริง ๆ แล้วภายในปีหน้ายังมีเกมอื่น ๆ อีกมากมายที่มีกำหนดเปิดเยอะแยะเต็มไปหมด อย่างไรก็ตามก้ได้แต่หวังว่าพวกเราจะได้เล่นเกมหล่านี้สักที บางเกมเราต้องรอมาร่วม 5-6 ปี บางเกมพัฒนาเพียงไม่กี่ปีก็ออกเป็นรูปเป็นร่างให้เห็น ก้หวังว่าทุกท่านจะได้รับความสนุกจากเกมเหล่านี้ ส่วนน้อง ๆ ที่เริ่มมาเล่นเกมออนไลน์ต่างประเทศก็จงใช้ความสามารถด้านภาษาให้เป็นประโยชน์อย่าให้ใครมาต่อว่าเราได้ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเล่น และขอสวัสดีปีใหม่ล่วงหน้ามาด้วย ณ ที่นี้ สวัสดีปีใหม่จ้า!


กำลังโหลด...