Activision รายงาน COD: BO4 ขึ้นแท่นเกมซีรีส์ที่มียอดขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์

Playulti 15 Oct 2018, 12:44:06
ข่าวเกม PC

Activision รายงาน COD: BO4 ขึ้นแท่นเกมซีรีส์ที่มียอดขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์

ค่าย Activision และทีมผู้พัฒนา Treyarch ปลื้มอกปลื้มใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะหลังจาก Call of Duty: Black Ops 4 วางจำหน่ายเป็นเวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น พวกเขาถึงกับประกาศให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้รับรู้ว่าเกมดังกล่าวขึ้นแท่นเกมซีรีส์ Call of Duty ที่มียอดขายดีที่สุดต่อ Activision เป็นประวัติการณ์ ไม่ว่าจะบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์ม PC ที่เปลี่ยนจาก [Steam] มาใช้ [Battle.net] แทน ส่งผลให้ยอดขายวันแรกดีกว่า Call of Duty: WWII ถึงสองเท่าเลยล่ะจ้า

Activision รายงาน COD: BO4 ขึ้นแท่นเกมซีรีส์ที่มียอดขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์

คุณ Rob Kostich รองประธานบริหารที่คอยช่วยจัดการคัดสรรแก่ค่าย Activision และทีมผู้พัฒนา Treyarch เข้าด้วยกันออกมาให้ความเห็นเรื่องดังกล่าวว่า “Black Ops 4 เป็นเกมที่อัศจรรย์เอามากๆ และกลุ่มคอมมูนิตี้ (Community) ของเราเองต่างรู้สึกประหลาดใจเหมือนกันครับ พวกเราต่างได้รับยอดขายรวมและยอดจำนวนผู้เล่นจากแต่ละแพลตฟอร์มในวันแรก ซึ่งเราเห็นว่าเป็นยอดที่สูงกว่าหลายปีผ่านมาเสียอีก” คุณ Kostich กล่าวเพิ่มเติมว่า “แต่เหนือสิ่งอื่นใดมากที่สุดก็คือกลุ่มคอมมูนิตี้ (Community) ของเราได้รับความสนุกจากการเล่นทั้งโหมดออนไลน์ [Multiplayer], โหมดซอมบี้ [Zombie] และโหมด Blackout [Battle Royale] พวกเราขอขอบคุณที่ทุกท่านเชื่อใจและสนับสนุน Black Ops 4 ทว่านี้ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ยังมีการผจญภัยน่าตื่นเต้นรออยู่อีกเยอะในอนาคตครับ”

Activision รายงาน COD: BO4 ขึ้นแท่นเกมซีรีส์ที่มียอดขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์

ถือเป็นเรื่องน่าดีใจอย่างมากเลยล่ะคะ จากตอนเปิดตัวด้วยกระแสติดลบอย่างสุดขีด จนกลายมาเป็นเกมกระแสยอดฮิตติดลมบนถึงขนาดนี้ แสดงให้เห็นว่าพอทีมผู้พัฒนา Treyarch มุ่งเน้นโหมดออนไลน์ต่างๆ แม้จะไม่มีเนื้อเรื่องก็สามารถขัดเกลาตัวเกมให้ออกมาสนุกถูกใจผู้เล่นหลายคนอยู่ไม่น้อย แถมด้วยการปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ให้เสถียรด้วย [Battle.net] ก็ให้ผลตอมรับเชิงบวกทีเดียวเลยจ้า หากเกมซีรีส์ Call of Duty ภาคต่อไปจะมุ่งเน้นขายเฉพาะ [Battle.net] ก็คงไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ทีนี้ก็ต้องรอดูกันว่าในอนาคตเร็วๆ นี้จะอัพเดตโหมดใหม่ๆ หรือโหมดเนื้อเรื่องออกมาในทิศทางแบบไหนกัน หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 


Call of Duty: Black Ops 4 เป็นเกม Shooting ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยภาคนี้จะโฟกัสไปที่โหมด Multiplayer เป็นหลัก จะไม่มีโหมดแคมเปญหรือโหมดเนื้อเรื่องอีกต่อไป ภาคนี้จะมีโหมดการเล่นหลากหลายแบบ แต่ที่ชูโรงเป็นพิเศษคือ โหมด Blackout ที่มีแนวการเล่นแบบ Battle Royale โดยเฉพาะ ตัวละครจะมีอาวุธที่ยังคงเป็นสไตล์ Call of Duty มีให้เลือกใช้หลายแบบและอุปกรณ์ที่เราเดินทางได้ว่องไวมากขึ้น พร้อมกับรักษาตัวเองอยู่ตลอดเวลา จะไม่มีระบบฟื้นเลือดให้อัตโนมัติอีกต่อไปแล้ว ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยคือเกมจะมาพร้อมกับโหมด Zombie ที่คราวนี้มาให้เราท้าสู้ซอมบี้ในหลายๆ รูปแบบค่ะ

ส่วนโหมดซอมบี้ใหม่ในชื่อ Classified, ตัวละครและซอมบี้ใหม่อีก 4 ตัว พร้อมกับแผนที่อีก 12 แบบ ถูกจับอยู่ใน Black Ops Pass ที่ต้องซื้อชุด Deluxe Edition และชุด Deluxe Enhanced Edition ถึงจะได้รับเนื้อหาดังกล่าวค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบน PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One

Activision รายงาน COD: BO4 ขึ้นแท่นเกมซีรีส์ที่มียอดขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์
ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2018/10/call-of-duty-black-ops-iiii-launch-day-digital-sales-biggest-in-activision-history
ที่มาภาพ : https://venturebeat.com/2018/05/18/call-of-duty-black-ops-4-why-treyarch-chose-a-different-path/
https://blog.activision.com/t5/Call-of-Duty/Go-Behind-the-Scenes-of-Blackout-with-Treyarch-s-David/ba-p/10824596
https://blog.activision.com/t5/Call-of-Duty/Call-of-Duty-Black-Ops-4-Delivers-Biggest-Launch-Day-One-Digital/ba-p/10861924

กำลังโหลด...