Dead Effect 2 : เจอซอมบี้มาก็มากแล้ว มาเจอซอมบี้ไฮเทคกันหน่อย

Playulti 23 Dec 2015, 10:03:54
ข่าวเกมมือถือ


สวัสดีน้องๆพี่ๆทุกๆคนด้วยนะครับ ไม่ได้เจอกันนานเลย กลับมาเจอกันอีกครั้งกับเกมส์ผู้ชายต้องเล่น! รีวิวนี้จึงขอหยิบเกมส์ Dead Effect 2 มารีวิวสักหน่อยเนื่องจากเห็นว่าออกมาได้สักพักแล้ว จึงอยากจะรู้ว่า เอ๊มันเป็นยังไง สนุกขนาดไหน และ ที่สำคัญทำไมเกมส์นี้ถึงเหมาะกับชายๆอย่างเรา

Dead Effect นี้เรียกได้เลยว่าเป็นเกมส์ลูกรักของค่าย BadFly เลยทีเดียว และเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมานี้ Dead Effect 2 ก็ถูกปล่อยออกมาให้ทั้งชาว iOS และ Android ได้เล่นนั่นเองครับผม

เกมส์ Dead Effect 2 เป็นเกมส์แนว FPS action มันส์สะใจ โดยที่เนื้อเรื่องคร่าวๆจะเกี่ยวกับการทดลองที่ผิดพลาดในสถานีอวกาศแห่งหนึ่ง ซึ่งแนวเกมส์ก็จะออกแนว ซอมบี้บวกกับกลิ่นอาย Sci-Fi นิดๆ (ผมเรียกเกมส์แนวๆนี้ว่า "ซอมบี้ไฮเทค") โดยที่เกมส์นี้ถูกทำออกมาเป็นเกมส์ Single Player ไม่สามารถเล่นหลายๆคนได้นะครับ เราสามารถเลือกได้3สายประกอบไปด้วย 1.ปืนกล-ยิงสาดกระจาย! ปืนกล+กระสุน=ชนะทุกอย่าง 2.ปืนลูกซอง-สายนี้จะบ้าพลังน้อยกว่า ปืนกลลงมาหน่อย อาจจะต้องมีการคิดวางแผนไหวพริบเล็กน้อยสำหรับสายนี้ 3.CQC(การป้องกันตัวระยะใกล้)-สายนี้อาวุธหลักๆจะเป็นอาวุธระยะใกล้เช่น มีด ดาบ ไม้ เลื่อย ซึ่งสายนี้เล่นยากมากเนื่องจากจะต้องเอาตัวเข้าไปแลก แต่ความเท่ความหล่อนี่มาเต็มแน่นอน



จุดเด่นของเกมส์นี้

1. ภาคนี้ไม่ได้มีแต่ซอมบี้ให้ตบนะจ๊ะ - ไครที่เคยเล่นหรือรู้จัก Dead Effect ภาค1จะเข้าใจครับ หรือไครไม่เคยเล่นหรือไม่รู้จัก ก็เดี๋ยวจะอธิบายให้ คือด้วยความที่ภาค1มันเก่าด้วย มันก็มีแค่ซอมบี้เดินไปเดินมาให้เราตีเฉยๆซึ่งเปอร์เซ็นที่เราจะเบื่อเนี่ยมันมีเยอะมาก แต่ว่าภาค2นี้ Badfly ได้แก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้เยี่ยมมากๆเลยทีเดียว บอกแล้วว่าซอมบี้ภาคนี้มัน ไฮเทค สปอยไว้นิดนึงว่า เชื่อซอมบี้ภาคนี้เนี่ยมันระบาดไปถึง Cyborg เลยทีเดียว เพราะฉนั้นซอมบี้ภาคนี้นี่จะอลังมากๆและสู้ยากมากด้วยเช่นกัน ท้าทายสุดๆ 

[ความรู้: หลายคนอาจจะงงว่า เอ๊ Cyborg มันเป็นเครื่องจักรไม่ใช่หรอ แล้วมันติดเชื้อได้อย่างไร ขออธิบายก่อนว่า Cyborg มาจากคำว่า Cybernetic-organism ความหมายตรงๆว่า เครื่องจักรที่มีการทำงานเหมือนกับสิ่งมีชีวิต "ฉนั้นCyborgไม่เหมือนกับRobotนะ" ซึ่งในเกมส์ Dead Effect 2 เนี่ย Cyborg เขาพัฒนาไปถึงขั้นที่ มีการทำงานแทบที่จะเท่าเทียมมนุษย์ โดยเฉพาะระบบการไหลเวียนของเลือด มันเลยเป็นไปได้ที่ เชื้อซอมบี้เนี่ยมันจะสามารถระบาดไปถึง Cyborg ได้นั่นเอง]



2. ภาพสวยโคตรๆ - เนื่องจากเกมส์ Dead Effect เคยถูกนำลง PC มาก่อน ซึ่งทำให้การพัฒนาด้านกราฟฟิก เป็นไปได้เร็วมากๆโดยที่สิ่งที่ BadFly ได้เรียนรู้ในการนำเกมส์ลง PC ในครั้งนั้นก็ถูกนำมาแก้ไขในภาค2นี้ด้วย หลังจากที่ได้ลองเล่น Dead Effect 2 ใน Android ผมบอกได้เต็มปากเลยว่ากราฟฟิคสามารถนำไปเทียบกับเกมส์PCบางเกมส์ได้เลยนะ คือมันสวยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงเงา เฟรมเรท พาร์ทิเคิลผุ่นต่างๆ พอมันมารวมๆกันในตัวเกมส์เนี่ย มันสวยมากๆ ความพิเศษอีกอย่างของเกมส์นี้คือ กราฟฟิคมันปรับได้ด้วย! ฉนั้น มือถือรุ่นใหม่รุ่นเก่า เล่นได้หมดแน่นอนครับ



3. อาวุธเยอะมากและสวยมาก - อาวุธเยอะมากกกกกกก!!!!! มีให้เลือกเยอะแยะไปหมด บอกตรงๆว่าท่าจะให้ list อาวุธทั้งหมดออกมานี่ ได้อ่านกันตาแฉะแน่นอน ครับผม! แล้วมันสวยอะ ไม่รู้เหมือนกันว่าคนอื่นจะมองว่าสวยหรือปล่าว แต่สำหรับผมผมมองว่าการออกแบบ และดีเทลต่างๆของอาวุธในเกมส์นี้มันโดนใจมากๆ มันเห็นแล้วรู้สึกว่า"เฮ้ย! เจ๋งว่ะ!"



ทำไมเกมส์นี้ ผู้ชายอย่างเรา ต้องเล่น!!!?

เกมส์ FPS Action กับหนุ่มๆอย่างเรา มันเป็นของคู่กันอยู่แล้ว!!! Why not? ผู้ชายเกินครึ่งก็ต้องชอบเกมส์Actionมันส์สะใจอยู่แล้ว มันสนุกมันลุ่น มันใจเต้น อาดรินาลีนมันสูบฉีด คือมันเล่นแล้วรู้สึกดี มันเล่นแล้วสนุก ไม่ว่าจะกลับมาจากทำงาน กลับมาจากเรียน ไครบ้างอยากจะใช้สมองให้มันล้าเพิ่ม คือบางทีเราก็อยากได้เกมส์ที่มันหยิบขึ้นมาเล่นแล้วไม่ต้องคิดอะไร ปล่อยใจปล่อยมือแล้วสนุกกับมัน ไม่ต้องวางแผนไม่ต้องคิด แค่ยิงๆฟันๆให้มันผ่อนคลายความเครียดของเรา แค่นั้นเองที่ผู้ชายอย่างเราต้องการจากเกมส์Action


สำหรับรีวิวนี้ก็ขอลาไปก่อนนะครับ เจอกันรีวิวหน้าครับผมชาวGamer

Enjoy your life like you enjoy gaming and you will be happy

สนุกกับชีวิตให้เหมือนสนุกกับเกมส์แล้วคุณจะมีความสุขครับผม!


ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่

  

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...