Devil May Cry V ปล่อยรายละเอียดของ V และโหมด Co-Op แบบจัดหนักจัดเต็มแล้วครัช

Playulti 09 Dec 2018, 14:45:01
ข่าวเกม PC

Devil May Cry V ปล่อยรายละเอียดของ V และโหมด Co-Op แบบจัดหนักจัดเต็มแล้วครัช

หลังจากปล่อยตัวอย่างชุดใหม่ของ Devil May Cry V จนทำเอาแฟนเกมซีรีส์กรี๊ดกร๊าดกันภายในงานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง The Game Awards 2018 ที่พึ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ ทางค่าย Capcom ได้ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครลึกลับ V, โหมดออนไลน์ Co-Op และอื่นๆ อีกมากมายสารพัดออกมาอย่างเป็นทางการแล้วล่ะคะ แถมไม่ใช่น้อยๆ เลยด้วย เอาล่ะ รายละเอียดจะเนื้อหาจะประกอบไปด้วยอะไรกันบ้าง เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


V ตัวละครสายจอมเวทย์ที่ฉีกกฎเกณฑ์ระบบการต่อสู้แทบทุกอย่าง


ถือเป็นการฉีกกฎดั้งเดิมของเกมแนว Action RPG Hack & Slash ไปโดยสิ้นเชิง ถึงกับทำเอาเกมเมอร์ทั่วโลกต่างตกตะลึงกันถ้วนหน้านับตั้งแต่เห็นเกมเพลย์ครั้งแรกของตัวละครลึกลับ V ให้เห็นเป็นบุญตาครั้งแรก  ตั้งแต่การใช้ไม้เท้าเป็นอาวุธหลัก พร้อมทักษะสกิล Warp Strike วาร์ปโจมตีศัตรูและเรียกไม้เท้านับสิบพุ่งเข้าโจมตี, หนังสือที่เป็นสื่อในการใช้เวทมนตร์สารพัดชนิด,  พี่แกยังสามารถอัญเชิญเหล่าข้ารับใช้ปีศาจมาร่วมสู้ไปกับ V ด้วยนะคะ ซึ่งประกอบไปด้วย Shadow ปีศาจร่างแปลงเสือดำ กวัดแกว่งกรงเล็บในวงกว้าง ชอบการขย้ำทรมาณศัตรูเป็นชีวิตจิตใจ และ Griffon ปีศาจร่างแปลงอีกา ปล่อยเวทสายฟ้าโจมตีใส่ศัตรู รวมไปถึงจิกกัดศัตรูในบางครั้งนะจ๊ะ

ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมกับการปลดปล่อยพลังปีศาจที่มีความคล้ายคลึงกับ Devil Trigger ของอาเฮีย Dante ด้วยนะจ๊ะ เพียงแต่มาในชื่อของ “Nightmare” และเปลี่ยนแค่สีผมเท่านั้นเองจ้า Nightmare จะช่วยเพิ่มพลังเวทขั้นสูงสุดให้กับ V ไม่ว่าจะทั้งเรียกอุกกาบาตเอย เรียกอสูรกายโกเลมขนาดยักษ์ สามารถสู้เทียบเคียงปีศาจขนาดมหึมาได้อย่างสูสี ปล่อยเลเซอร์บีมล้างผลาญทุกอย่างเป็นราบกองเลยทีเดียวจ้า แถมยังพังทลายสิ่งก่อสร้างเพื่อเปิดทางไปต่อและใช้ขับขี่เป็นยานพาหนะในตัวด้วย

แล้วก็ตอนนี้มีการปล่อยเพลงประกอบของ V [V Theme] ให้เราได้รับฟังกันแล้วนะคะ ตัวเพลงมีชื่อว่า Crimson Cloud ที่ได้คุณ Jeff Rona และคุณ Rachel Fannan มาขับร้องให้เราได้ฟังกัน อีกทั้งเพลงประกอบของ Dante [Dante Theme] ทางค่ายได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูน่าฟังกว่าเดิม ไม่มีเสียงแตกหรือเสียงเพลงแปลกๆ อีกต่อไปแล้ว ดูเหมือนทางแฟนเกมซีรีส์ก็ดีใจต่อเรื่องนี้เป็นอย่างมากเลยล่ะจ้า

Cameo System โหมดออนไลน์ Co-Op ครั้งแรกของเกมซีรีส์ Devil May Cry


Devil May Cry V ปล่อยรายละเอียดของ V และโหมด Co-Op แบบจัดหนักจัดเต็มแล้วครัช

คุณ Hideaki Itsuno ผู้กำกับเกม Devil May Cry V ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบ Cameo ว่าแม้ตัวเกมจะเน้นไปที่ประสบการณ์การเล่นคนเดียวเป็นหลักก็ตาม แต่พวกเขาอยากนำเอามุมมองและสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันของทั้ง 3 ตัวละครมาโลดแล่นไปพร้อมๆ กัน จึงกลายมาเป็นระบบ Cameo นั่นเอง แน่นอนว่าเพื่อนๆ อาจจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แต่เขามั่นใจว่าตลอดทุกการเล่นจะไม่มีการอาการสะดุดหรือแลดไปมาอย่างแน่นอน

Devil May Cry V ปล่อยรายละเอียดของ V และโหมด Co-Op แบบจัดหนักจัดเต็มแล้วครัช

ผู้เล่นคนใดก็ตามที่เข้ามาเล่นโหมดออนไลน์ Co-Op ในระบบ Cameo มันจะทำการสุ่มตัวละครให้แต่ละคนแบบ Real-time หรือผ่านการบันทึกเกมเพลย์แบบข้อมูลร่างเงาขึ้นอยู่กับภารกิจแต่ละชนิด ซึ่งตรงนี้ก็ไม่มั่นใจเพราะเนื้อหามันยากมั๊กๆ แต่อาจหมายความว่าคงใช้ระบบ Ghost หรือร่างเงาของเกมอื่นๆ ที่ทำการร่างข้อมูลตัวละครที่เราออกท่าโจมตีไว้บ่อยๆ จากนั้นพอคนอื่นเล่นระบบดังกล่าวตัวละครของเราก็อาจปรากฎออกมาเป็นร่างข้อมูลแล้วร่วมเล่นกับเพื่อนๆ แบบอัตโนมัติก็เป็นได้ เอาเป็นว่าตรงส่วนนี้หากมีเกมเพลย์ให้เห็นแบบละเอียดชัดเจนกว่านี้จะทำบทความแยกอีกทีแล้วกันค่ะ

Devil May Cry V ปล่อยรายละเอียดของ V และโหมด Co-Op แบบจัดหนักจัดเต็มแล้วครัช

แต่ขอบอกก่อนว่าระบบ Cameo สามารถเล่นได้แค่ในบางด่านเท่านั้น เนื่องจากตัวละครทั้งหลายต่างต้องแยกจากกันเพื่อออกสำรวจพื้นที่ต่างกัน พูดเป็นภาษาง่ายๆ ก็คือ หากเนื้อเรื่องไม่มีตัวละครหลักพบเจอกัน เราใช้ระบบดังกล่าวไม่ได้นั้นเองจ้า ที่สำคัญหลังจบภารกิจไปแล้ว Stylish ของเราและผู้เล่นคนอื่นจะนำมาประมวลผลคะแนนรวมกัน หากคะแนนเป็นที่น่าพึงพอใจ จะได้รับของรางวัลพิเศษเป็นการตอบแทนด้วยนะคะ 


ส่วนประกอบรายละเอียดปลีกย่อยที่คู่ควรแก่การลองใช้สักครั้ง

Photo Mode


เป็นตามธรรมเนียมของเกมสมัยนี้ไปเสียแล้วที่หากมีกราฟิกสวยงามโดดเด่นเมื่อไหร ย่อมต้องมี Photo Mode เก็บภาพสวยๆ ไว้อวดลงบนโซเซียลมีเดียไปเสียทุกที Devil May Cry V เองก็เป็นหนึ่งในเกมจำพวกนั้นเหมือนกัน

The Void


โหมดฝึกซ้อมที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถทดสอบการใช้อาวุธ, การเคลื่อนและการต่อคอมโบได้อย่างอิสระเสรี พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับแล้วสามารถนำต่อยอดให้กลายเป็นสไตล์การต่อสู้ในแบบฉบับของตนเองได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ เราสามารถถปรับแต่งได้ว่าศัตรูจะโจมตีหรือทำให้เลือดลดไหม, การใช้ Devil Breaker ไม่จำกัดเพื่อเรียนรู้ทักษะแต่ละชนิด และอื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน

Bloody Palace


ถือเป็นโหมดที่ไม่ได้เห็นจากเกมค่าย Capcom มานานเสียนาน หากใครเคยเล่นเกม Action RPG Hack & Slash สมัยก่อนจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มันก็คือ โหมดไต่ระดับความสูงแบบหอคอย โดยแต่ละชั้นจะต้องเผชิญหน้าศัตรูสุดโหดที่ทั้งอึดทั้งแกร่งเสียยิ่งกว่าตัวเกมหลัก เมื่อไต่เต้าไปถึงชั้นที่กำหนดจะได้รับไอเทมพิเศษเป็นการตอบแทน ซึ่งโหมด Bloody Palace จะทำการอัพเดตเข้ามาใน Devil May Cry V ช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 หลังตัวเกมวางจำหน่ายมาได้ 1 เดือนแล้ว

เอาล่ะ รายละเอียดเหล่านี้คงช่วยกระตุ้นต่อมอยากเล่นกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดบางอย่างก็คงต้องไปลุ้นกันเอาเองแล้วหลังเกมวางจำหน่ายแล้วกันนะจ๊ะ หาก Capcom และคุณ Itsuno เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Devil May Cry V อีกเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 

ส่วนตัวเกม Devil May Cry V กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคม ปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One มาถึงในเรื่องราคาของแต่ละแพลต์ฟอร์มกันบ้างนะคะ เริ่มจาก PC [Steam] ก่อนแล้วกัน ชุดปกติราคาอยู่ที่ 1,339 บาท ส่วนชุด Deluxe Edition ราคาอยู่ที่ 1,616.01 บาท /มาต่อกันบน PlayStation 4 บ้าง ชุดปกติราคาอยู่ที่ 1,742 บาท ส่วนชุด Deluxe Edition ราคาอยู่ที่ 2,027 บาท/ สุดท้ายก็ Xbox One ในขณะนี้ยังไม่มีราคาโซนไทยจ้ะ ชุดปกติราคาอยู่ที่ £44.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,931 บาท ส่วนชุด Deluxe Edition ราคาอยู่ที่ £52.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,275 บาท ติดตามรายละเอียดของสะสมพิเศษได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Devil May Cry V ปล่อยรายละเอียดของ V และโหมด Co-Op แบบจัดหนักจัดเต็มแล้วครัช
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ https://gematsu.com/2018/12/devil-may-cry-5-main-trailer-xbox-one-demo-launches-december-7
รับชม Screenshot : https://gematsu.com/gallery/devil-may-cry-5/december-6-2018/

กำลังโหลด...