EXE เคลียร์ทุกข้อสงสัย RO บ้านใหม่ให้บริการยังไงมาดูกัน !

Playulti 11 May 2016, 17:30:06
ข่าวเกม PC

ผ่านไปแล้ว กับงาน  RO Q&A Session ที่จัดขึ้น วันพุธที่ 11พฤษภาคม 2559 ณ ห้องประชุมใหญ่ บริษัท Electronics Extreme จำกัด ย่านงามวงศ์วาน ที่ผ่านมา ก็ได้มีๆบรรดาสื่อมวลชนจากสำนักข่าวเกมชั้นนำทั้งหลายมาร่วมงาน รวมถึง Playultimate ก็ไม่พลาด ร่วมเก็บข้อมูลด้วย ซึ่งในงาน Q&A Session ได้เปิดเผยข้อมูล ที่บรรดาสาวกชาว RO ต่างตั้งตารอและยิงคำถามกันรัวๆตั้งแต่มีข่าว ว่า ทาง EXE จะเปิดให้บริการต่อจากบ้านเก่า จนทาง EXE ต้องจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อเคลียร์ปัญหาค้างคาใจเหล่าสาวก ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร เยอะขนาดไหน มาดูกันเลยค่า

การเปิดให้บริการ
- RO EXE จะเปิดให้ทดสอบ CBT ช่วง ต้นเดือน กรกฎาคมนี้ ! ใครตั้งตารอจะทดสอบว่าบ้านใหม่เป็นยังไง ต้องติดตามแบบใกล้ชิด แย่งชิงโค้ด CBT กันให้ได้ !!
- การเปิดให้บริการที่จะมาถึงนั้น จะ มี 2 Server รองรับ ทั้ง RO EXE เซิร์ฟเวอร์ใหม่ และ Server Tro Old World แบบที่รับ Database มาจากบ้านเก่า (No Reset)


สำหรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ RO EXE
Server RO Extreme เป็น เซิร์ฟเวอร์สำหรับ ผู้เริ่มต้นเล่นใหม่ เปิดบริการแบบ Free 2 Play และ ใน Episode "Revo Classic" ส่วนระบบที่จะเปิดให้บริการทันที สำหรับเซิร์ฟเวอร์ RO EXE มีดังนี้
- Guild War เปิดมาไม่ทันทำอะไร ตีกันได้เลย !
- ยกเลิกระบบคำนวนความห่างระหว่างเลเวล ของผู้เล่นกับมอนสเตอร์ (จากเดิมถ้าเลเวลต่างกันมากจะได้ EXP น้อยลง, item drop ลดลง) ปรับให้ทุกเลเวลมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน
- God's Item จะเปิดให้ทำเควสต์หลังจากเปิดเซิร์ฟเวอร์แล้วสักระยะหนึ่ง
- การอัพเดท Class 2-2 จะเข้ามาภายใน 6 เดือน ส่วน Hi-Class ภายในไม่เกิน 2 ปี 

- กิจกรรมตามเทศกาล (อย่างต่อเนื่อง)






World Map ที่จะเปิดและการปรับจุดเกิดมอนสเตอร์
World Map ที่จะเปิดให้เล่น จะเปิดตั้งแต่เมืองเก่าๆ เช่น Prontera, Morroc, Geffen จนถึงเมือง Comodo และ Juno และแผนที่รอบข้างอีกนิดหน่อย ที่ขาดไม่ได้เลยคือเมืองประจำประเทศอย่าง Louyang, Amatsu, Gonryun, Jawaii, Ayothaya ตบท้ายด้วยการปรับปรุงเมือง Morroc ที่ปัจจุบันเป็นเมืองที่พังทลายให้กลับมาเป็นเมืองที่เรารู้จักกันดี นอกจากนี้ยังมีการปรับจุดเกิดมอนสเตอร์บางจุดที่ให้กลับเป็นจุดดั้งเดิม (ใครเล่นมาก่อนอาจจะรู้ เพราะหลายจุดมากกก)



สำหรับเซิร์ฟเวอร์จากบ้านเก่า TRO OLD WORLD
- จะย้ายตัว ย้ายของมาหมด ยกเว้น !! Zeny ที่จะไม่ได้ย้ายตามมา 
- ไม่ว่าบ้านเดิมจะเสียตังหรือฟรีมาก็ตาม มาบ้านใหม่ ก็จะให้บริการในรูปแบบ Airtime
ไม่รีเซ็ตข้อมูล (แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ได้รับมาด้วยว่ามีสิ่งแปลกปลอมที่นอกเหนือจากไอเทมที่ผู้เล่นหามาได้หรือไม่ โดยเบื้องต้นอาจจะลบเงิน Zeny ออก)
- Merge Server รวมเป็น 1 เซิร์ฟเวอร์
- สามารถเปิดให้บริการได้ภายใน 3 เดือน หลังจากที่ได้รับ Database ที่ถูกต้องครบถ้วน ไม่มีปัญหาใดๆ จากผู้ให้บริการรายเก่าแล้ว
- เปิดระบบให้ผู้เล่นยื่นเรื่องโอนย้ายข้อมูลไอดีจากไอดีเก่าสู่ไอดีใหม่ (EXE ID)


ระบบหมีโหด !!!! จับบอทเถื่อน เฉือนโรคร้ายประจำ RO
เมื่อพูดถึง RO ก็จะขาดไม่ได้เลยกับระบบช่วยเล่น และบอทต่างๆ ที่มาคู่กันเหมือน เห็บจริงๆ สำหรับมาตรการป้องกันที่พูดถึงในงานนี้ จะใช้โปรแกรม EasyAntiCheat ได้ข้อมูลคร่าวๆ ประมาณว่า "จะเป็น การแบน IP กันเลยทีเดียว" ใครใช้ก็ไปลงคอมใหม่ ย้ายเครื่องอะไรก็ว่าไป ขึ้นอยู่กับความพยายามที่จะใช้ แต่ไม่ใช้คือดีที่สุด เพราะเป็นการเอาเปรียบผู้อื่น ทั้งทางตรงและทางอ้อม!!


RO EXE -  ก็มี E-Sport ด้วย !!
เป็นที่น่าจับตามองมาก เมื่อ RO ก็ได้เผยว่า จะมีการบรรจุ RO เข้าไปในงาน E-Sport ครั้งยิ่งใหญ่ของปีนี้ทั้งสองงาน นั่นก็คืองาน Extreme Sports League 2016 ที่ Siam Paragon และในงาน TGSBIG 2016 ใครมีทีมเตรียมทีมเตรียมกิลด์ของตัวเองไว้ได้เลย รับรองมันส์!!


  ท้ายสุดนี้ ทางงานก็ตบท้ายไปด้วยการ เปิด Q&A Session ตอบคำถามสื่อมวลชนอีกนิดหน่อยแล้วก็ปิดงาน คราวนี้เรียกได้เลยว่า เคลียร์กันจริงๆ กับคำถามต่างๆ ซึ่งมีทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ตั้งตารอ อย่างล้นหลามกันมากในช่วงที่ผ่านมา หวังว่าการเปิดให้บริการครั้งนี้ จะนำผู้เล่นเก่าๆได้กลับมาย้อนวัย กลับไปและถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจ รวมไปถึงวัฒนธรรมการเล่นเกมแบบดั้งเดิมสู่เด็กๆยุคใหม่ Gen Z (เกิดหลัง 1995) ได้สัมผัสกัน ว่าเกมเก่าๆแต่มีมนต์ขลังนั้นเป็นยังไง 






Credit ภาพ จาก :  Ro EXE


กำลังโหลด...