Hogwarts Legacy เราเลือกที่จะเป็นพ่อมดแม่มด 'ดีเลว' ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเพราะเกมไม่มีระบบความดีความชั่ว

onkami 30 Aug 2022, 14:15:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก


หลังจากที่ปล่อยเกมเพลย์ตัวล่าสุดออกมาสำหรับเกมฟอร์มยักษ์ “Hogwarts Legacy” เกมแนว Action RPG ที่ดัดแปลงเรื่องราวจากจักรวาล Harry Potter และ Wizarding World ก็สร้างคำถามที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเกมว่า ‘เกมจะเปิดโอกาสให้เราได้เล่นบทเป็นพ่อมดแม่มดศาสตร์มืดได้หรือเปล่า!?’ ล่าสุดทาง Avalanche Software ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ‘ แม้ว่าตัวเกมจะมีหัวข้อบทสนทนาเพื่อเลือกตอบว่าเราจะเลือกเส้นทางการเป็นพ่อมดแม่มดที่เชื่อมั่นพร้อมจะเสียสละช่วยเหลือผู้อื่น หรือพ่อมดแม่ที่เชื่อมั่นในเลือดบริสุทธิ์ ในอนาคต ’ แต่มันก็ไม่ได้มีระบบศีลธรรมเหมือนกับเกม RPG อื่น ๆ


 
โดยทางคุณ Chandler Wood ผู้จัดการชุมชนของ Avalanche Software ได้อธิบายเสริมเอาไว้ว่า 
 
“ ตัวเกม Hogwarts Legacy มันไม่ได้มีระบบเกมที่ซับซ้อนขนาดนั้น ผู้เล่นสามารถพบเควสต์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นทั้งเนื้อเรื่องหลัก หรือเควสต์รอง หลาย ๆ เควสต์มันก็จะส่งผลต่อเส้นทางในการเลือกเป็นพ่อมดแม่มดของผู้เล่นได้ ”


 
“ ใช่ค่ะ ทุก ๆ การกระทำของผู้เล่นในการเลือกคำตอบมันอาจจะบ่งบอกว่าคุณอยากเป็นพ่อมดแม่มดที่ดีหรือไม่ดีก็ได้ แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น เพราะผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเรียนเวทมนตร์ศาสตร์มืดตั้งแต่ระดับเบื้องตนไปจนถึงขั้นสูงได้ แต่เกมก็ไม่ได้มีระบบศีลธรรมที่จะมีค่าความดี ความชั่วที่จะขึ้นลงตามการกระทำของผู้เล่นเหมือนกับ RPG เกมอื่น ๆ ที่เขามีกัน นั่นแปลว่าเรื่องเวทมนตร์ศาสตร์มืดเราสามารถเลือกที่จะเรียนได้ หรือ ไม่เรียน ก็ได้เหมือนกันขึ้นอยู่กับผู้เล่นจะเป็นคนตัดสินใจ”



สุดท้ายนี้ตัวเกม “Hogwarts Legacy” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023 ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch ซึ่งเวอร์ชัน Nintendo Switch จะวางจำหน่ายหลังสุดเลยค่ะ เพราะมีขั้นตอนที่จะพอร์ตอย่างเหมาะสมเพื่อให้เล่นได้อย่างลื่นไหลได้นั่นเอง

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...