Lost Ark เผยสถิติผู้เล่นทั่วโลกทะลุ 20 ล้านคน คือ 1 ในเกมออนไลน์จากเกาหลีที่ประสบความสำเร็จ

onkami 08 Mar 2022, 10:18:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ตัวเกม “Lost Ark” เกมแนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG เปิดให้บริการไปแล้วหลากหลายประเทศทั้งประเทศเกาหลีใต้, ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศรัสเซีย, โซนอเมริกาเหนือ โซนอเมริกาใต้, โซนยุโรป และ ออสเตรเลีย ส่งผลทำให้ตอนนี้ตัวเกม “Lost Ark” สามารถเข้าถึงผู้เล่นมากกว่า 160 ประเทศและมีผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 20,000,000 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ


 
โดยผู้เล่นเกม “Lost Ark” ที่เป็นสมาชิกใหม่ในโซนฝั่งตะวันตกคือ อเมริกาเหนือและยุโรป จากที่ทาง Smilegate RPG ได้คำนวนสถิติอยู่ที่ 10,000,000 คน ถือได้ว่าเป็นตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก แล้วเมื่อนำไปรวมกับประเทศเกาหลีใต้ก็เรียกว่าเกิน 20,000,000 คนแน่นอน อีกทั้งเมื่อตัวเกมเปิดให้บริการในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนตัวเกมได้ทำลายสถิติมีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันบน Steam มากที่สุดจนเป็นอันดับที่ 1 ติดกันอยู่ 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็มีอันดับตกลงอยู่บ้างแต่ก็ติดหนึ่งใน 5 ของยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุดบนแพลตฟอร์มร้านค้า Steam อยู่ดี


 
ทาง Smilegate RPG ก็คาดหวังว่าเกม “Lost Ark” จะครองอันดับในใจผู้เล่นได้ในระยะยาว อย่างที่เห็นว่ามีครั้งหนึ่งที่ยอดผู้ใช้งานบน Steam สูงที่สุดที่ทำเอาไว้คือ 1,325,305 คน ถือได้ว่าเป็นความสำเสร็จอย่างที่ไม่เคยก่อนของเกมออนไลน์แนว MMORPG ของประเทศเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าในแง่ของงานภาพ, ศิลปะ และ อื่น ๆ ตัวเกม “Lost Ark” ถือว่าทำได้ดีมากเลย แล้วถ้าเราลองนับคะแนนจากคำนักวิจารณ์ทั่วโลกในเว็บไซต์ Metacritic ก็สูงถึง 81 คะแนน เรียกว่าได้เป็นเกมออนไลน์ของประเทศเกาหลีที่ดีเยี่ยมมากจริง ๆ 


 
คุณ Ji Won-gil ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Smilegate RPG ได้ออกมากล่าวพูดถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า 

“ตัวเกม Lost Ark มีกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนักวิจารณ์ที่มองเห็นถึงคุณภาพของใช้งานและคุณภาพเกม อีกทั้งผู้เล่นของเกมนี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราได้พยายามเต็มที่แล้วเพื่อที่จะพิสูจน์ว่าเกมออนไลน์จากประเทศเกาหลีใต้ก็สามารถแข่งขันและเป็นที่ยอมรับของเวทีโลกได้ ขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ชื่นชอบเกมของเราและจะพัฒนาเกมนี้ออกมาให้ดีที่สุดเพื่อผู้เล่นทุกคน”



สำหรับตัวเกม “Lost Ark” เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แต่ก็ต้องย้ำกับผู้เล่นด้วยนะคะ “ตัวเกม Lost Ark มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย ไม่ได้บล็อคไอพีในการเล่นนะคะ” ถ้าเป็น ID Steam โซนไทยจะมองไม่เห็นร้านค้านะคะ จะต้องเป็นโซนอื่นเท่านั้นถึงจะดาวน์โหลดแล้วถึงจะเล่นได้ตามปกติค่ะ โดยตอนนี้มีผู้เล่นจำนวนมากทั้งในโซนทวีปอเมริกา ยุโรป รวมไปถึงโซนฝั่งเอเชียบ้านเราก็มาลองสัมผัสในเซิร์ฟเวอร์นี้ จากที่ได้ลองเทสในเวลานี้ แม้ว่าค่า Ping จะแสดงผลว่าอยู่ที่ราว ๆ 150 - 200 แต่มันก็ยังเล่นได้ไหลลื่นอยู่นะคะ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปพูดคุยในกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ



เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...