Lost Ark [NA&EU] ทำลายสถิติต่อเนื่องยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจากเกม PUBG

onkami 14 Feb 2022, 11:36:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ต้องบอกว่าเป็นเกมออนไลน์ที่กระแสกำลังมาแรงแซงทางโค้ง ชนิดที่ว่าพอตกหัวค่ำเกมเมอร์ฝั่งบ้านเราจะเข้าเล่นต้องรอคิวยาวกันเลยกับ “Lost Ark” เกมแนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ซึ่งเพื่อน ๆ อาเจ๊นัทที่เขาไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนต่างก็รู้สึกว่าตัวเกมดูน่าสนใจและสนุกไปกับเกมนี้พอตัวเลยค่ะ โดยทาง Amazon Games ผู้ให้บริการก็พยายามทั้งเพิ่มความจุ เพิ่มเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับผู้เล่นที่แห่เข้ามาเล่นกันเป็นจำนวนมาก แถมผู้เล่นในโซนบ้านเราก็กระจัดกระจายอยู่หลายเซิร์ฟ ตัวอาเจ๊นัทเองเล่นอยู่เซิร์ฟเวอร์ EU - Beatrice มาสนุกร่วมกันได้ค่ะ



 
ล่าสุดตัวเกม “Lost Ark” เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ได้ทำลายสถิติใหม่อีกครั้ง ด้วยยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุด 1,325,305 คน ส่งผลทำให้ตอนนี้ตัวเกม ‘Lost Ark’ คือเกมอันดับที่ 2 ที่มียอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุดในเวลานี้ รองลงมาจากเกม ‘PUBG: BATTLEGROUNDS’ ที่ทำเอาไว้อยู่ที่ 3,257,248 คน เมื่อ 4 ปีที่แล้วค่ะ ตามมาด้วยเกมออนไลน์แนว Shooting ขั้นหิ้ง ‘Counter-Strike: Global Offensive’ ทำเอาไว้อยู่ที่ 1,308,963 คน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว หรือ เกมออนไลน์แนว MOBA ชื่อดัง ‘Dota 2’ ทำเอาไว้อยู่ที่ 1,295,114 คนเมื่อ 6 ปีที่แล้ว




ก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ของวงการเกมครั้งหนึ่ง ที่มีเกมออนไลน์แนว MMORPG ล้มแชมป์ยักษ์ใหญ่ในชั่วข้ามคืน อย่างไรก็ตามในเวลานี้ตัวเกม “Lost Ark” ก็ได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในเรื่องยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุดต่อเนื่องในแต่ละวัน ก็ต้องมาดูกันว่าเกมนี้จะทำลายสถิติอะไรออกมาอีกบ้าง ส่วนอาเจ๊นัทค่อย ๆ เก็บเลเวลไปเรื่อย ๆ ค่ะ บอกเลยว่าความสนุกของเกมนี้อยู่ช่วงเลเวล 50 ขึ้นไปเพราะจะมีคอนเทนต์ให้ทำหลังจากนี้เพียบเลยค่ะ


 
สำหรับตัวเกม “Lost Ark” เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แต่ก็ต้องย้ำกับผู้เล่นด้วยนะคะ “ตัวเกม Lost Ark มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย ไม่ได้บล็อคไอพีในการเล่นนะคะ” ถ้าเป็น ID Steam โซนไทยจะมองไม่เห็นร้านค้านะคะ จะต้องเป็นโซนอื่นเท่านั้นถึงจะดาวน์โหลดแล้วถึงจะเล่นได้ตามปกติค่ะ โดยตอนนี้มีผู้เล่นจำนวนมากทั้งในโซนทวีปอเมริกา ยุโรป รวมไปถึงโซนฝั่งเอเชียบ้านเราก็มาลองสัมผัสในเซิร์ฟเวอร์นี้ จากที่ได้ลองเทสในเวลานี้ แม้ว่าค่า Ping จะแสดงผลว่าอยู่ที่ราว ๆ 150 - 200 แต่มันก็ยังเล่นได้ไหลลื่นอยู่นะคะ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปพูดคุยในกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ



เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...