Lost Ark [NA&EU] เผยรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ที่ผู้เล่นทุกคนต้องรู้ เจอกัน 12 กุมภาพันธ์นี้!

onkami 02 Feb 2022, 10:58:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ในขณะที่เกมเมอร์ชาวไทยจำนวนหนึ่งต่างรอคอยที่สัมผัสหนึ่งในเกมออนไลน์ที่น่าเล่น “Lost Ark” เกมแนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ที่มีกำหนดการณ์เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ผ่านร้านค้าของ Steam ซึ่งใครที่เป็น ID Steam โซนไทยจะไม่สามารถเข้าถึงได้เพราะมีการล็อคโซนในบางประเทศเอาไว้ตามกฎของผู้ให้บริการ ล่าสุดทาง Amazon Games ผู้ให้บริการเผยรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ส่วนจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ


 
การปล่อยให้ดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้า [Pre-Download]
 
สำหรับการดาวน์โหลดตัวเกม Lost Ark ล่วงหน้าจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย การเปิดให้ดาวน์โหลดในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นคนที่ซื้อ Founder’s Pack หรือไม่ได้ซื้อก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้าได้เลย


 
เริ่ม Start Game เล่นกันยาว ๆ [Head Start]
 
เซิร์ฟของตัวเกม Lost Ark จะเปิดให้กับผู้เล่นที่ได้รับสิทธิ์พิเศษ Head Start จากการซื้อ Founder’s Pack แบบไหนก็ได้ ทำให้ผู้เล่นกลุ่มนี้สามารถเข้าไปเล่นเกมก่อนเซิร์ฟเวอร์เปิดให้บริการถึง 3 วัน นั่นหมายความว่าสามารถเข้าไปเล่นได้ตั้งแต่วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
 
วันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ [Launch]
 
สำหรับตัวเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการจะประกอบไปด้วยภูมิภาค NA, SA, EU และ OCE ซึ่งจะเปิดให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าไปเล่นได้ฟรีตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย


 
แพ็คเกจ Founder’s Pack จะเป็นยังไงต่อไป!?
 
โดยทาง Amazon Games จะวางจำหน่ายแพ็คเกจ Founder’s Pack ของเกม Lost Ark ถึงวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์เวลา 00.00 น. ตามเวลาในประเทศไทยเท่านั้น! เมื่อผู้เล่นซื้อแพ็คเกจใดก็ได้ไอเทมที่มีการแจ้งไว้ในแต่ละแพ็คเกจจะถูกถ่ายทอดยังไป ID ของผู้เล่นให้เองอัตโนมัติ ส่วนใครที่สั่งซื้อแพ็คเกจจากทางเว็บไซต์ Amazon พวกเขาจะทำการส่งรหัสสำหรับ Founder’s Pack ภายในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 
 
เรื่องเวลารีเซ็ตเซิร์ฟเวอร์มีดังต่อไปนี้ [Server Details]
 
เวลาที่จะรีเซ็ตเซิร์ฟเวอร์ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแบบรายวัน, รายสัปดาห์, บอส และอื่น ๆ จะเป็นไปตามเวลาของภูมิภาคนั้น ๆ การรีเซ็ตแบบรายวันและรายสัปดาห์จะเริ่มนับทุก ๆ เวลา 01.00 น. หรือ 02.00 น. ขึ้นอยู่กับว่าเป็นเวลาของภูมิภาคที่เซิร์ฟเวอร์ให้บริการอยู่ โดยใช้มาตรการวัดเวลาตามภูมิภาคดังต่อไปนี้ ซึ่งจะอ้างอิงจาก 00.00 น.ของแต่ละภูมิภาค
  • สหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันตก UTC-7
  • สหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันออก UTC-4
  • EU Central UTC+1
  • SA ตะวันออก UTC-3
นั่นหมายความว่าดันเจี๊ยนที่ตั้งใจจะเปิดเวลา 19.00 น. ตามเวลาเซิร์ฟเวอร์ [UTC] จะเปิดสำหรับ US West ในอีก 7 ชั่วโมงต่อมา เพื่อให้ผู้เล่นฝั่ง US West เล่นได้และเข้าถึงนานขึ้น เช่นเดียวกับทุก ๆ ภูมิภาคด้วยการใช้การกำหนดเวลาตามที่ระบุเอาไว้ข้างต้น นอกจากนี้ภายในเกมจะมีการแสดงเวลาของเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งไม่ใช่เวลาของเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้เล่นนะคะ 


 
รายชื่อเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดที่เปิดให้บริการ [Server List]
 
สำหรับรายชื่อเซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดให้บริการทั้งหมดจะมีดังต่อไปนี้นะคะ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งอาจจะมีการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์เข้ามา หากพบว่ามีผู้เล่นมากจนเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถรับได้เข้ามาภายหลัง 
 
หมายเหตุ : โดยผู้เล่นคนไทยในกลุ่ม Lost Ark Thailand Group โหวตที่เซิร์ฟเวอร์ EU Trixion ที่จะนัดพบแล้วเล่นร่วมกันค่ะ
 
◈ 𝗘𝗨 𝗖𝗲𝗻𝘁𝗿𝗮𝗹
Neria
Kadan
Trixion
Calvasus
Thirain
Zinnervale
Asta
Wei
Slen
◈ 𝗨𝗦 𝗘𝗮𝘀𝘁
Azena
Una
Regulus
Avesta
Galatur
Karta
Ladon
◈ 𝗨𝗦 𝗪𝗲𝘀𝘁
Mari
Valtan
Enviska
◈ 𝗦𝗔
Kazeros
Agaton



สำหรับเกม “Lost Ark” มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่า “เกมนี้มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย” ซึ่งถ้าใครที่ ID Steam ไม่ได้เป็นโซนประเทศไทยก็จะสามารถมองเห็นข้อมูลร้านค้าและซื้อเกมได้ปกติ แต่ถ้าเป็นโซนไทยจะมองไม่เห็นข้อมูลนะคะ จากการเทสของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ในช่วง Closed Beta ที่ผ่านมาเรื่องค่าปิง [Ping] ก็อยู่ที่ประมาณ 200 - 250 ขึ้นไป ซึ่งถามว่าสามารถเล่นในโหมด PvE ก็เล่นได้สบาย ๆ นะคะ แต่ถ้าเล่นโหมด PvP หรือ ลง Raid Dungeon อาจจะยากสักนิดค่ะ เอาเป็นว่าใครที่สนใจรอสัมผัสและสนุกกันได้



เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่, คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...