[Preview] Blade & Soul Revolution จากเกมพีซีก้าวสู่เกมมือถือเกมออนไลน์ที่น่าจับตามอง!

Playulti 07 May 2020, 15:01:58
Review Game Mobile


เรียกว่าประกาศวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันไปเรียบร้อยแล้วค่ะ กับเกม “Blade & Soul Revolution” โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหลายคนกำลังรอเล่นเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] กันอยู่ใช่ไหมคะ! วันนี้อาเจ๊นัททีมงาน PlayUlti คนเล่นเกมนอก และ Mustplay เกมมือถือต้องเล่นจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักเกมนี้กันมากยิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งบอกเลยว่า “เป็นเกมที่สนุกมากจริง ๆ อ่ะ ๆ ไม่เชื่อต้องรอเล่นเท่านั้นค่ะ!”


 
แม้จะเป็นเกมใหม่แต่เนื้อเรื่องยังใกล้เคียงต้นฉบับที่สุด!
 
ตัวเกม Blade & Soul Revolution เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG ที่อ้างอิงเนื้อหาภายในเกมได้ใกล้เคียงตัวเกม Blade & Soul Online ต้นฉบับมากที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ สิ่งที่อาเจ๊นัทต้องพูดเป็นอันดับแรก ๆ ก็คือเนื้อเรื่องภายในเกมที่ทางทีมผู้พัฒนาเกมใส่ใจในรายละเอียดในส่วนนี้เป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาต้องการให้เนื้อเรื่องภายในเกมไม่ได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่มีการแก้ไขให้เรื่องราวภายในเกมดูมีความกระชับมากขึ้น ยิ่งใครที่เคยเล่นเกมต้นฉบับมากก่อนจะเห็นจุดที่เปลี่ยนแปลงในส่วนนี้เป็นอย่างมาก ส่งผลทำให้ผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นใด ๆ มาก่อนเข้าใจถึงเนื้อเรื่องเกมนี้มาก่อนได้สนุก และ เข้าใจในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ไม่ยากค่ะ


 
ถึงจะเป็นเกมบนมือถือ แต่ระบบเกมเพลย์ยอดเยี่ยมเหลือเกิน!
 
มาพูดถึงระบบเกมเพลย์กันหน่อยค่ะ อย่างที่รู้กันว่าตัวเกมต้นฉบับของ Blade & Soul Online ทำเอาไว้ดีเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกที่ทีมผู้พัฒนาเกมใส่ใจในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน โดยตัวเกม Blade & Soul Revolution มีระบบเกมเพลย์ที่มีการบังคับไม่ได้ยุ่งยากอะไร การทำคอมโบสามารถกดเพียงแค่ปุ่มเดียวก็สามารถสร้างความเสียหายต่อศัตรูจากทักษะที่มีมากกว่า 30 แบบ ซึ่งเมื่อเรา Set ทักษะที่ต้องการแล้วเมื่อเริ่มโจมตีมันจะทำคอมโบสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง แถมแต่ละอาชีพก็มีท่าไม้ตายสุดอลังการให้เราได้ใช้งานอีกด้วยค่ะ ซึ่งระบบเกมเพลย์อาเจ๊นัทยอมรับว่าเขาออกแบบมาได้ดีเลยทีเดียวละ


 
สายอาชีพที่คุ้นเคย เพิ่มเติมคือลูกเล่นใหม่ ๆ เพียบ!
 
ทีมผู้พัฒนายืนยันมาเรียบร้อยแล้วว่าในแพทช์เริ่มต้นของเกม Blade & Soul Revolution จะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 4 เผ่าด้วยกัน ส่วนสายอาชีพก็มีให้เลือกเล่น 4 อาชีพ ซึ่งประกอบไปด้วย





เบลดมาสเตอร์ - เผ่าคุน และ เผ่าจิน สามารถเลือกเล่นอาชีพนี้ได้ สายอาชีพนี้จะใช้อาวุธของพวกเขาคือดาบที่สามารถโจมตีได้ในหลากหลายรูปแบบพร้อมเผชิญหน้าในทุก ๆ สถานการณ์ อีกทั้งยังสามารถที่จะขัดการโจมตีพร้อมสะท้อนกลับได้ด้วย เป็นสายอาชีพที่สามารถรุกและรับได้จึงทำให้เป็นสายอาชีพที่จะต้องฝึกฝนเล็กน้อย ถ้าฝึกจนชำนาญก็จะทำให้อาชีพนี้น่ากลัวทั้งการ PK และ PvP เป็นอย่างมาก




 
กังฟูมาสเตอร์ - เผ่าจิน และ เผ่ากอน สามารถเลือกเล่นอาชีพนี้ได้ สายอาชีพนี้จะใช้อาวุธเป็นหมัดที่สามารถโจมตีและทำคอมโบกระหน่ำใส่ศัตรูได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เขายังสามารถที่จะสวนการโจมตีกลับ หรือ ทำให้ศัตรูอ่อนกำลังลง เป็นสายอาชีพที่เล่นยากพอสมควร แต่ก็ผู้เล่นมีการฝึกอย่างเชี่ยวชาญแล้วก็จะกลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่น่ากลัวไม่แพ้อาชีพอื่น ๆ ในสายประลอง PK หรือ PvP เลยค่ะ





 
เดสทรอยเยอร์ - เผ่ากอน สามารถเลือกเล่นอาชีพนี้ได้ สายอาชีพนี้จะใช้ขวานใหญ่เป็นอาวุธที่สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงและมีระยะในการทำลายล้างที่สูงมาก นอกจากนี้เขายังสามารถสร้างโล่ปราการเหล็กขึ้นมาเพื่อใช้ในการป้องกันการโจมตีจากศัตรูที่อยู่ด้านหน้าได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ขวานที่มีขนาดใหญ่ในการยกศัตรูขึ้นทุ่ม หรือ ใช้ขวานในการฟาดใส่ศัตรูได้อย่างรุนแรง เป็นสายที่เล่นง่ายไม่ยุ่งยากอะไรมาก แค่มั่นฝึกการใช้โล่ปราการเหล็กให้คล่องมือ ก็สามารถรับมือกับศัตรูได้แล้ว




 
ฟอร์ซ มาสเตอร์ - เผ่าหลิน และ เผ่าคุน สามารถเลือกเล่นอาชีพนี้ได้ สายอาชีพนี้จะใช้พลังเวทมนตร์แห่งธาตุ ไม่ว่าจะเป็นธาตุไฟ, สายน้ำแข็ง หรือ ธาตุสายฟ้า เป็นต้น ซึ่งเวทมนตร์ของพวกเขามีพลังโจมตีและพลังทำลายล้างที่สูงมาก อีกทั้งการทำคอมโบที่ต่อเนื่องสามารถกวาดศัตรูต่าง ๆ ให้หายได้ในพริบตาเดียว อีกทั้งยังสามารถที่จะจับศัตรูให้อยู่กับที่ชั่วคราวเพื่อสร้างดาเมจต่อเนื่อง หรือ ให้สมาชิกในทีมสร้างความเสียหายในระหว่างนี้แทนเราได้เหมือนกัน เป็นหนึ่งอาชีพที่เล่นง่าย และ ต้องฝึกฝนเพื่อหลบการโจมตีเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่คับขันได้ไม่ว่าจะอยู่ในโหมด PvE, PvP หรือ PK ก็ตาม


 
ชูระบบเด่นคอนเทนต์ PvE, PvP และ RvR จุดเปลี่ยนของจักรวาล Blade & Soul
 
ต้องบอกว่าเดิมทีแล้วตัวเกม Blade & Soul Online ต้นฉบับระบบที่ทำให้ผู้เล่นที่เคยสัมผัสแล้วติดอกติดใจกันเป็นแถว ๆ คงจะเป็นเรื่องคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับระบบ PvE, PvP และ RvR ซึ่งในตัวเกม Blade & Soul Revolution ก็มีการนำระบบเหล่านี้มาต่อยอดให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างที่เราเห็นระบบการแข่งขันในลานประลองแบบ PvP คือสิ่งที่วัดความสามารถของผู้เล่นได้เลยว่าเขาสามารถงัดความสามารถของตัวเอง และ ตัวละครออกมาได้มากน้อยแค่ไหน โดยการแข่งขันก็จะมีทั้งแบบ 1 Vs. 1 หรือ 2 Vs. 2 แบบหลังเราสามารถใช้ “โหมดเปลี่ยนตัว” เพิ่มเติมเข้ามาด้วย ก็เรียกว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่แพ้กัน


ส่วนทางด้านคอนเทนต์ของโหมด PvE จะเป็นการรวมทีมครั้งใหญ่ของผู้เล่นทั้งหมด 16 คน จาก 4 ปาร์ตี้ที่พวกเขาจะต้องร่วมมือ ร่วมใจเพื่อพิชิตดันเจี้ยนสุดโหด โดยงานนี้สามัคคีคือพลังของจริง และ สุดท้ายสงครามสุดยิ่งใหญ่ RvR เป็นสงครามเหล่าทัพแบบ Open World ของแท้ที่มีขนาดใหญ่กว่าเกมออนไลน์ตัวไหนเคยทำมาก่อน จากเดิมที่เป็นสงครามเฉพาะกลุ่ม แต่ครั้งนี้ผู้เล่นทุก ๆ คนจะต้องร่วมมือกัน เพราะมันคือศึกของพวกเราทุกคนไม่ใช่ของคนใด คนหนึ่งเท่านั้น ที่สำคัญผู้เล่นหน้าใหม่ก็มีบทบาทสำคัญในการทำสงครามครั้งนี้ได้ ส่วนจะตื่นเต้น เร้าใจแค่ไหนเมื่อเกมเปิดให้บริการรอสัมผัสกันได้เลยค่ะ



นี่เป็นเพียงแค่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของระบบที่น่าสนใจจากเกม Blade & Soul Revolution ที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พฤษภาคม ศกนี้ ทั้งแพลตฟอร์ม iOS และ Android ซึ่งตัวเกมก็ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นเกมที่ฮิตติดอันดับ 1 ใน Google Play ของประเทศเกาหลี และ ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว ที่น่าสนใจก็คือยอดผู้เล่นทะเบียนก็ทะลุ 1,000,000 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย ใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสามารถล่วงหน้ากันได้รับไอเทมเมื่อเกมเปิดให้บริการอีกด้วย ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านทาง App Store ,Google Play หรือ หน้าเว็บไซต์หลัก ได้เลยค่ะ สามารถติดตามข่าวสารของเกม Blade & Soul: Revolution ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage หรือ หน้าเว็บไซต์หลัก ได้ที่นี่เลยจ้า






กำลังโหลด...