The Witcher 3 โดดลง Nintendo Switch พร้อมปรับคุณภาพให้เหมาะกับเครื่องเกมพกพา

Playulti 12 Jun 2019, 09:47:35
ข่าวเกม Console

หลังจากแซวๆกันมานานว่า Nintendo Switch นั้นเป็นเครื่องเกมที่เจ๋งพอจะรองรับเกมเทพๆบน PC / Console ได้หรือไม่ เมื่อคืนในงาน E3 2019 ช่วงเวทีของ Nintendo ก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วครับว่า The Witcher 3 : Wild Hunt สุดยอดเกมเทพของ CD Projekt RED กำลังจะพอร์ตลงให้กับเครื่องของปู่นินอย่าง Nintendo Switch

ซึ่งสร้างคำถามให้ใครหลายคนมากว่าเกมภาพสวยเกรด AAA อย่างนั้น หากถูกลดสเกลลงไปยังเครื่องพกพาอย่าง Switch จะเป็นยังไง จึงมีคนทวิตไปถามทาง official account ของ twitter ว่าตัวเกมจะมีความละเอียดเท่าไร ยังไงบ้าง ซึ่งทางทีมงานเขาก็ใจดี ตอบมาตามตรงแบบไม่มีกั๊กเลยว่า

The Witcher 3 จะรันบนคุณภาพ 720p หากต่อ Dock ในการเล่น (Dynamic Resolution Enabled) และจะรันบนคุณภาพ 540p ในแบบ Handheld หรือถือเล่นเปล่าๆ

ในส่วนของเฟรมเรทนั้นแม้จะยังไม่มีการปล่อยข้อมูลแบบ 100% ออกมา แต่ลือกันว่าตัวเกมจะล็อคเฟรมเรทไว้ที่ 30 FPS เท่านั้น เพื่อให้การแสดงผลบนเครื่องพกพาอย่าง Switch เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ใครที่ยังไม่เคยสัมผัสความเทพของ The Witcher ก็สามารถรอบนเครื่องสวิทช์ได้ครับ ส่วนบน PC ตอนนี้ก็มีลดราคาอยู่ด้วยนะ


กำลังโหลด...