การกลับมาอีกครั้งของเกมซีรีส์ในตำนาน Halo เตรียมลงบน PC [Steam] เร็วๆ นี้

Playulti 14 Mar 2019, 21:55:15
ข่าวเกม PC

การกลับมาอีกครั้งของเกมซีรีส์ในตำนาน Halo เตรียมลงบน PC [Steam] เร็วๆ นี้

ขออธิบายสำหรับใครที่ไม่รู้จักนะคะ Halo หนึ่งในเกมซีรีส์ระดับตำนานของทีมผู้พัฒนา Bungie (ผู้สร้างเกมซีรีส์ Destiny) ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องราวของ Master Chief ทหารระดับพระกาฬที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็น Super Solider ต้องออกมาพิทักษ์โลกจาการรุกรานของมนุษย์ต่างดาวที่รู้จักในชื่อ Covenant ถึงแม้เนื้อหามันจะเหมือนพล็อตหนังทั่วไป แต่ทว่ามันกลับเต็มไปด้วยเนื้อเรื่องที่น่าค้นหาและแบ่งซอยแยกออกไปในสื่อต่างๆ นับไม่ถ้วน 

หลังจากพิจารณาจากเสียงตอบรับของแฟนเกมจากทั่วทุกมุมโลกต่างร้องขอให้นำเกมซีรีส์ Halo มาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC มานานหลายปี {เกมซีรีส์ Halo เป็น Exclusive บนแพลตฟอร์ม Xbox 360 และ Xbox One} ทางค่าย Microsoft เห็นควรว่าตอบตกลงรับคำขอเสียที พวกเขาจึงวางแผนเตรียมนำเกมซีรีส์ Halo ทุกภาค [ยกเว้น Halo 5] มาจับมัดรวมแพ็คพร้อมขายกันในชื่อ “Halo: The Master Chief Collection” ลงบนหน้าร้านค้า PC [Steam] และ PC [Window Store] ในเร็วๆ นี้ 

Halo: The Master Chief Collection จะทำการ Remastered ปรับปรุงกราฟิก, Texture, ฉากและคุณภาพในเกมได้รับการอัพเกรดแบบ Full HD + HDR พร้อมสนับสนุนความละเอียดถึงระดับ 4K และ 60 FPS ให้กับทุกเกมที่อยู่ในแพ็คดังกล่าวอีกด้วย เพียงแต่อาจมีความแตกต่างจากค่ายเกมอื่นๆ สักหน่อย นั้นก็คือ ‘เพื่อนๆ จะไม่ได้เล่นเกมซีรีส์ Halo ทุกภาคในคราวเดียว แต่จะค่อยๆ ปล่อยมาทีละภาคให้เราได้เล่นกัน’ เอาล่ะสิ เรื่องมันเป็นไงมาไงกันละเนี่ย

การกลับมาอีกครั้งของเกมซีรีส์ในตำนาน Halo เตรียมลงบน PC [Steam] เร็วๆ นี้

เรื่องทั้งหมดมันเริ่มมาจากทีมผู้พัฒนา 343 Industries เป็นผู้รับผิดชอบในการพอร์ตเกมลงบนแพลตฟอร์ม PC เป็นหลัก แต่ทว่าในเวลานี้พวกเขาก็กำลังยุ่งอยู่กับการพัฒนา Halo Infinite หรือ Halo 6 เป็นอย่างมาก ที่สำคัญถ้าพอร์ตตัวเกมมาไม่ดีจนกินทรัพยากรเครื่องเกินเหตุ จะส่งผลกระทบชื่อเสียงเป็นวงกว้าง ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ที่หนักเกินตัวไปจริงๆ 

ดังนั้นพวกเขาจึงขอยืมมือแรงทีมผู้พัฒนา Splash Damage และ Ruffian Game ที่มีประสบการณ์การพัฒนาและการพอร์ตเกมลงบนแพลตฟอร์ม PC มานาน แถมลงความเห็นว่าควรจะค่อยๆ ทยอยปล่อยมาทีละภาค เพื่อที่จะทำให้มันแน่ใจว่าคุณภาพของเกมนั้นออกมาดีสมการรอคอยนั่นเอง

การกลับมาอีกครั้งของเกมซีรีส์ในตำนาน Halo เตรียมลงบน PC [Steam] เร็วๆ นี้

ทีมผู้พัฒนาวางแผนปล่อยแต่ละเกมให้สอดคล้องกับ Timeline ของเนื้อเรื่องดังต่อไปนี้ Halo: Reach → Halo: Combat Evolved Anniversary (ภาคแรก ทั้งเวอร์ชั่นต้นฉบับและ Remake) → Halo 2: Anniversary (ภาค 2 ทั้งเวอร์ชั่นต้นฉบับและ Remake) → Halo 3 ODST (เนื้อเรื่องก่อนไปยังภาค 3) → Halo 3 → Halo 4 

เท่าที่ดูทรงแล้วกว่าจะได้เล่นครบทุกภาคคงกินเวลานานพอสมควร แต่หากใครเป็นแฟนเกมซีรีส์ [รวมถึงทามาโมะจังด้วย] ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังวางขายบน Steam แล้วปรับราคาตามโซนไทยยิ่งคุ้มกับเวลาที่เสียไปแน่นอนค่ะ ส่วนตัวเกมยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายอย่างแน่ชัด เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

การกลับมาอีกครั้งของเกมซีรีส์ในตำนาน Halo เตรียมลงบน PC [Steam] เร็วๆ นี้
ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2019/03/halo-the-master-chief-collection-coming-to-pc-halo-reach-added
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/976730/Halo_The_Master_Chief_Collection/

กำลังโหลด...