กำลังทดสอบอยู่! Torchlight III เกมแนว Coop ARPG อาจจะมีการเปลี่ยนระบบอัปสกิลใหม่หมดในภาคนี้

Playulti 07 May 2020, 12:16:43
ข่าวเกม PC

Torchlight III เกมแนว Coop ARPG ที่มีสไตล์การเล่นเหมือนซีรี่ย์เกม Diablo ผู้เล่นจะต้องผจญภัยตีมอนสเตอร์เก็บเลเวล เพื่อทำให้ตัวละครแข็งแกร่ง และสามารถเรียนรู้สกิลใหม่ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ รวมทั้งมีระบบให้ตามหาอาวุธ และชุดเกราะสุดโหดตลอดเวลา แถมยังสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้เป็น 4 คน ถูกทางผู้สร้างปล่อยแพทช์ใหม่ล่าสุดแห่งเดือนพฤษภาคม 2020 ภายในเกมช่วง Beta ที่เปิดให้ผู้เล่นบางคนได้เข้าไปทดสอบเท่านั้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการปล่อยแพทช์ใหม่นี้ก็มีความน่าสนใจพอสมควร เนื่องจากได้มีการปรับเปลี่ยนระบบอัปสกิลรูปแบบใหม่จากภาคก่อนๆ อีกด้วย


สำหรับระบบอัปสกิลใหม่ดังกล่าว ทางผู้สร้างก็เผยว่าต่อจากนี้ ผู้เล่นจะไม่ได้รับแต้มอัปสกิล 1 แต้มต่อการอัปเลเวล 1 ครั้งอีกต่อไป แต่จะถูกเปลี่ยนเป็นการรับแต้มอัปสกิล 1 แต้มต่อการอัปเลเวล 5 ครั้งแทน ซึ่งจะส่งผลให้ 1 ตัวละครจะมีสกิลที่แข็งแกร่งขึ้นได้น้อยลง (จากทุกที 1 ตัวละครจะเก็บได้ทั้งหมด 100 แต้ม ก็จะเหลือ 60 แต้มแทน ขณะที่ 1 สกิลขั้นสูงสุดจะต้องอัปเต็มอยู่ที่ 15 แต้ม) แต่จะส่งผลให้ผู้เล่นต้องวางแผนอัปสกิลดีๆ และทำให้อยากกลับมาเล่นตัวละครอาชีพเดิมซ้ำๆ หลายรอบ เนื่องจากมันมีสกิลให้เลือกใช้เยอะมาก 

อย่างไรก็ตาม หากในช่วงทดสอบนี้มีผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ไม่ชอบกับระบบอัปสกิลใหม่ก็จะส่งผลให้ทางผู้สร้างต้องถอดถอนไปใช้ระบบเดิมอีกด้วย จึงต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะมีความสนุกมากกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งที่แน่นอนคือมันจะทำให้การอัปสกิลในแต่ละครั้งสำคัญมากๆ แต่การต้องรอให้อัปถึง 5 เลเวลก็อาจต้องใช้เวลานานเพื่อสิ่งใหม่ๆ ไปเช่นกัน

เกม Torchlight III จะวางจำหน่ายภายในปี 2020 บน PC ร้านค้า Steam 

อ่านเพิ่ม: Torchlight III เกมแนว Coop ARPG ปล่อยคลิปโชว์การเล่นสายอาชีพ Sharpshooter ให้หายคิดถึงกันแล้ว

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam 

กำลังโหลด...