ข้อมูลชุดใหญ่จาก Red Dead Online ส่งตรงจาก Rockstar

Playulti 28 Nov 2018, 17:12:49
ข่าวเกม Console

Rockstar Games ปล่อยรายละเอียด Red Dead Online แบบจัดหนักจัดเต็ม

หลังจากทาง Rockstar Games เปิดให้บริการโหมดออนไลน์ Red Dead Online ให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปทดสอบกันไปได้ไม่นาน ล่าสุดทีมผู้พัฒนาได้ปล่อยข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดของ Red Dead Online ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วล่ะคะ แถมไม่ใช่น้อยๆ เลยด้วย เอาล่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


มันคือ GTA Online ในแบบฉบับของ Red Dead Redemption 2 

Rockstar Games ปล่อยรายละเอียด Red Dead Online แบบจัดหนักจัดเต็ม

ก็ตรงตามหัวข้ออะนะ เพื่อนๆ ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกับ Red Dead Redemption 2 ไม่ว่าจะทั้งการออกเดินทางร่วมกับพรรคพวก [NPC], การตั้งแคมป์, สร้างความสัมพันธ์กับม้าคู่ใจ, ช่วยเหลือหรือทำร้ายสร้างเกลี่ยดชังให้แก่ NPC, ออกไปทำภารกิจหลากหลายรูปแบบ พร้อมกับมินิเกมสารพัด อาทิ ตกปลา, เล่นไพ่, เล่นไพ่นกกระจอก, เล่นแทงตรงหว่างมือ อื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน สิ่งเหล่านี้นำมาผนวกเข้ากับ GTA Online โดยที่เราจะได้เจอผู้เล่นคนอื่นในแต่ละเซิร์ฟเวอร์ถึง 32 คน จะผูกมิตรสัมพันธ์ไมตรี หรือไม่ก็ดักโจมตีไล่ล่าฆ่าฟันแกงก็เป็นได้ เรียกได้ว่ายังคงมอบความอิสระเสรีแก่สิงห์คาวบอยอย่างแท้ทรูเลยล่ะคะ

Rockstar Games ปล่อยรายละเอียด Red Dead Online แบบจัดหนักจัดเต็ม

แถมตลอดเวลาการเล่น เพื่อนๆ จะเก็บสะสมค่า XP ได้เหมือนกับ GTA Online โดยค่า XP จะได้รับก็ต่อเมื่อออกสำรวจค้นหาสถานที่ที่ไม่เคยไปบ้างเอย เผชิญหน้ากับแก๊งศัตรูบ้างเอย หากอันดับ [Rank] ยิ่งสูงขึ้น จะยิ่งได้รับโบนัสพิเศษเป็นการตอบแทน อาจมีการปลดล็อคไอเทมและเพิ่มพูนค่าสถานะตัวละครด้วยนะคะ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการล่ารางวัล Challenges ให้เราทำถึง 12 หมวดหมู่ ได้แก่ หมวดต่อสู้, หมวดการล่าสัตว์, หมวดทักษะการยิง หรือหมวดเอาชีวิตรอด เป็นต้น


เห็นเป็นโหมดออนไลน์แบบนี้ พี่ก็มีเนื้อเรื่องให้น้องได้เสพกันนะเออ

**ขอขอบคุณช่อง Youtube ของสื่อนำนักข่าว IGN**

แต่สิ่งที่สร้างความประหลาดใจแก่ผู้เล่นมากที่สุดเลยก็คือ Red Dead Online มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองด้วยนะจ๊ะ ไม่ต้องกังวลว่าเป็นเนื้อเรื่องในช่วงเวลาไหน เพราะนี่คือเนื้อเรื่องแบบออริจินอลเลยจ้า โดยเรื่องราวว่าด้วยตัวละครของเรา (หรือก็คือเรานั่นเอง) เป็นนักโทษที่ถูกจองจำใน Sisika Penitentiary จนกระทั่งถูกขนย้ายไปยังอีกสถานที่แห่งหนึ่งง แต่ระหว่างทางกลับมีแก๊งคาวบอยมาขวางทางแล้วขู่ให้พวกยามเฝ้าและนักโทษคนอื่นหนีไป ยกเว้นเพียงแค่เรา จากนั้นพวกเขาจะพาเราเข้าแก๊งเนื่องด้วยหัวหน้าแก๊งต้องการตัวเราเป็นอย่างมาก [ไม่ขอสปอยมาก เดี๋ยวหมดความสนุก] แน่นอนว่าระดับ Rockstar Games แล้วจะต้องมีเนื้อเรื่องยาวพอๆ กับตัวเกมหลัก ที่สำคัญยังเต็มไปด้วยเรื่องราวของการตามล่าหาความจริง, การล้างแค้นและความซื่อสัตย์อีกด้วยค่ะ

**ขอขอบคุณช่อง Youtube ของสื่อนำนักข่าว IGN**

คราวนี้มาพูดถึงระบบปรับแต่งตัวละครกันบ้างดีกว่า เพื่อนๆ สามารถปรับแต่งได้เยอะมากจริงๆ ตั้งแต่หน้าตา, สีผิว, อายุ, ขนาดร่างกาย, ดวงตา, หู, จมูก, ปาก, ฟัน, คาง, ทรงผม, หนวด, สีผม, รอยคล้ำใต้ตา, รอยกระรอยสิว, ไฝ, รอยแผลเป็น, การผิวปากและระดับเสียงผิวปาก เรียกได้ว่าปรับแต่งเป็นคนหนุ่มสาวยันจนถึงคนแก่ใกล้ตอกฝาโลงกันเลยทีเดียว เพื่อให้เห็นภาพรวมชัดเจนสามารถดูคลิปวิดีโอของสื่อสำนักข่าว IGN ได้เลยนะคะ จริงด้วย!!! ลืมพูดถึงการเพิ่มระบบ Ability Card ที่จะมอบทักษะแต่ละอย่างไม่เหมือนกันไปสนิทเลย

**ขอขอบคุณช่อง Youtube ของสื่อนำนักข่าว IGN**

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือเควสหลักและเควสเสริมที่มากมายเป็นภูเขาเลากาไม่แพ้ตัวเกมหลัก เหล่าเควสทั้งหลายใน Red Dead Online สามารถเลือกทำได้อย่างอิสระว่าจะเลือกทำอันไหนก่อนก็ได้ โดยปรากฏขึ้นเป็นไอคอนบนหัวของ NPC มิหนำซ้ำยังนำระบบ Honor หรือความมีชื่อเสียงเข่ามาใช้ในโหมดออนไลน์ด้วยนะจ๊ะ ซึ่งค่าชื่อเสียงดีหรือแย่จะส่งผลต่อพฤติกรรมของตัวละครและเนื้อเรื่องในอนาคต โดยขอเสนอเควสหนึ่งผ่านการเล่นของสื่อสำนักข่าว IGN ด้านบนคลิปวิดีโอที่ต้องรับภารกิจจากแฝนหนุ่มเพื่อนำม้าที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาให้จงได้ รับชมให้สนุกนะคะ

โหมดการเล่นต่างๆ ภายใน Red Dead Online ช่วง Beta Test


undefined

แน่นอนว่าขึ้นชื่อโหมดออนไลน์ของ Rockstar Games ย่อมเต็มไปด้วยโหมดการเล่นที่สร้างสรรค์และหลากหลายรูปแบบ แต่ด้วยความที่ยังอยู่ในช่วง Beta Test จึงทำให้มีโหมดการเล่นอยู่เพียงแค่ 5 โหมดเท่านั่น ถึงกระนั้นมันก็เพียงพอสำหรับเพื่อนๆ ในเวลานี้แล้วล่ะคะ โดยแต่ละโหมดมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้

Shootout & Team Shootout 

**ขอขอบคุณช่อง Youtube ของสื่อนำนักข่าว Kotaku**

เอาตามตรงมันก็คือโหมด Team Deathmatch สุดคลาสสิคนั่นแหละค่ะ โดยจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม ทีมฝั่งไหนฆ่าผู้เล่นและเก็บคะแนนได้เยอะสุดก่อนหมดเวลาจะเป็นฝ่ายชนะไปทันที 

Make it Count

**ขอขอบคุณช่อง Youtube นาม MKIceAndFire**

ระเบิดความมันส์ไปกับว่าที่โหมด Battle Royale ในดินแดนคาวบอย อันเป็นโหมดที่ Rockstar Games ทำได้อย่างที่ลั่นวาจาเอาไว้ว่าจะมีความแตกต่างจาก PUBG และ Fortnite จนไม่อาจเรียกว่า “ขอลอกมาใช้นะ” จริงๆ เลยล่ะคะ ถึงแม้คอนเซ็ปต์เดิมก็คือ การเข้าสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือผู้รอดเพียงหนึ่งคน 

แต่โหมดการเล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 หมวดหมู่ ได้แก่ หมวดการใช้ธนูเป็นหลัก และหมวดการใช้มีดขว้างอาวุธเป็นหลัก จำกัดจำนวนผู้เล่นสูงสุด 16 คนเท่านั่น ยิ่งไปกว่านั้นพื้นที่ภายในโหมดดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ปิดโดยสมบูรณ์ ดังนั้นไร้กังวลเรื่องวงบีบได้เลย 

Most Wanted

**ขอขอบคุณช่อง Youtube นาม COGconnected**

ถือเป็นการนำส่วนผสมของโหมด Free-For-All และ Rank มาใช้กันอย่างลงตัว โดยเป็นโหมดไล่ฆ่ากันเองแบบไม่มีทีม ใครที่ทำยอดฆ่าและเก็บคะแนนได้สูงสุดก่อนหมดเวลาจะเป็นฝ่ายชนะไปทันที เพียงแต่การนับคะแนนในโหมดนี้มีความพิเศษอยู่อย่างหนึ่งคือ หากเราฆ่าผู้เล่นที่อยู่อันดับสูงและคะแนนเยอะ จะได้รับแต้มคะแนนเพิ่มขึ้นเป็น 2 – 3 เท่าตัวเลยล่ะจ้า

Hostile Territory

**ขอขอบคุณช่อง Youtube นาม x S3RB x**

เอาตามตรงมันก็คือโหมด Capture the Flag หรือโหมดยึดพื้นที่ที่ใครหลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพียงแต่จะแบ่งผู้เล่นทั้งหมด 24 คนออกเป็น 4 ทีม ทีมฝั่งไหนยึดพื้นที่ทั้ง 5 จุดหรือเก็บสะสมหรือเก็บคะแนนเยอะสุดก่อนหมดเวลาจะเป็นฝ่ายชนะไปทันที [ซึ่งการยึดพื้นที่ทั้งหมดท่าจะเป็นไปได้ยากเพราะจำนวนทีมที่มีอยู่ถึง 4 ทีมด้วยกัน]

Name your Weapon

**ขอขอบคุณช่อง Youtube นาม Indo-J**

เอาตามตรงมันก็คือโหมด Free-For-All  นั่นเองจ้า กติกาก็ง่ายๆ แค่ไล่ฆ่ากันเองแบบไม่มีทีม ใครที่ทำยอดฆ่าและเก็บคะแนนได้สูงสุดก่อนหมดเวลาจะเป็นฝ่ายชนะไปทันที

Rockstar Games ขอสัญญาว่าจะสนับสนุน Red Dead Online ในระยะยาว


undefined

ถึงแม้ว่า Red Dead Online ที่เพื่อนๆ เล่นกันในตอนนี้จะเป็นเหมือนกับ Early Access ก็ตาม แต่ทีมผู้พัฒนาคุณภาพคับแก้วอย่าง Rockstar Games ให้คำมั่นว่าจะคอยอัพเดตเนื้อหาอย่างต่อเนื่องในระยะยาว อีกทั้งพร้อมรับฟังเสียงตอบรับ, รายงานปัญหาและคำแนะนำจากผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา เพื่อนๆ สามารถเข้าไปบอกให้พวกเขาทราบได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ อีกทั้งในช่วงต้นเดือนธันวาคมจะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่เข้ามาอีกด้วย หากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 

ส่วน Red Dead Redemption 2 วางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบน PlayStation 4 และ Xbox One หากในเวลานี้ต้องการจะเข้าไปเล่น Red Dead Online ต้องผ่านเงื่อนไขดังกล่าวไปเสียก่อน โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ค่ะ

● สำหรับผู้ที่เริ่มเล่นเกมนี้ในช่วงสุดสัปดาห์แรก [26 – 29 ตุลาคมที่ผ่านมา] ได้เริ่มเล่นตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มที่เวลา 20.30 น.เป็นต้นไป

● สำหรับผู้เล่น Red Dead Redemption 2 ทุกคน [ไม่มีเงื่อนไขผูกมัด] ได้เริ่มเล่นตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มที่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป

undefined
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.rockstargames.com/newswire/article/60717/Red-Dead-Online-Beta-Launch

กำลังโหลด...