ความฮาบังเกิด เมื่อสายลับหน้าเข้ม Rico อยากเล่นเกมสุดเกรียนอย่าง Getting Over It บน Just Cause 4

Playulti 05 Dec 2018, 14:32:20
ข่าวเกม PC

เกิดอะไรขึ้นเมื่อตาลุง Rico อยากเล่นเกมสุดโหด Getting Over It บน Just Cause 4

ต้องขออธิบายก่อนเพื่อใครไม่รู้จักนะคะ Getting Over It with Bennett Foddy เป็นเกมที่สร้างมาเพื่อทำร้ายผู้เล่นโดยเฉพาะ เนื่องจากเป้าหมายหลักของตัวเกมคือ การนำพาคนในหม้อใช้ค้อนใหญ่เพื่อปีนเขาขึ้นไปสู่จุดสูงสุดให้จงได้ ประเด็นคือวิธีการขึ้นที่โหดหินแสนสาหัสที่หากพลาดตกลงต้องกลับมาปีนใหม่ตั้งแต่เริ่มจนพาเกมเมอร์ทั่วโลกหัวร้อนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสงสัยทีมผู้พัฒนา Avalanche Studios คงจะชอบเล่นเกมนี้เป็นอย่างมาก จึงได้จับมือร่วมกับผู้พัฒนา Bennett Foddy นำมินิเกม Getting Over It มาใส่เป็น Easter Egg ให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันแล้วในเกมซีรีส์บู๊ล้างผลาญยอดฮิตอย่าง Just Cause 4 

เกิดอะไรขึ้นเมื่อตาลุง Rico อยากเล่นเกมสุดโหด Getting Over It บน Just Cause 4

โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มมาจาก Youtuber ท่านหนึ่งนามว่า MKIceAndFire ได้ค้นพบ Easter Egg บริเวณแผนที่ตามภาพด้านบน ซึ่งจะพบเจอกับหม้อและค้อนขนาดใหญ่ เมื่อเราเข้าไปนั่งตัวเกมจะปรับมุมมองเป็น 2.5 มิติในทันที พร้อมประโยคสุดกวนจากผู้พัฒนา Bennett Foddy ที่พร้อมมอบประสบการณ์การเล่นแบบเดียวกับ Getting Over It แทบทุกประการ นั้นก็คือการนำตาลุง Rico ของเราขึ้นไปยังขึ้นไปสู่จุดสูงสุดให้จงได้ เมื่อขึ้นไปได้เพื่อนๆ ก็จะพบกับความว่างเปล่า ไร้ซึ่งไอเทมใดๆ ทั้งสิ้น (อ้าว! แล้วจะเล่นให้หัวร้อนทำไมละเนี่ย) ใครที่อยากเห็นแบบชัดเจนสามารถดูได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างเลยนะจ๊ะ

**ขอขอบคุณช่อง Youtube ของสื่อนำนักข่าว MKIceAndFire**

ก็ถือว่าเป็น Easter Egg สุดแหวกแนวที่ใครเคยเล่น Getting Over It คงจะขำกลิ้งกันอยู่ไม่น้อย ยามว่างเพื่อนๆ ก็นำมาเล่นเอาขำเอาฮาหรือสร้างปรากฎการณ์เด็ดๆ ไว้บน YouTube ก็ได้นะคะ มิหนำซ้ำใครที่ไม่เคยเล่น Getting Over It มาก่อน อยากลองแต่กลัวเงินไม่คุ้มก็ซื้อเกม Just Cause 4 มาลองเล่นดูก็ได้นะจ๊ะ ขอบอกเลยว่าสนุกไม่แพ้ตัวเกมต้นฉบับเลยทีเดียว เอาล่ะ เพื่อนพ้องชาว PlayUlti ทั้งหลาย เชิญเล่นกันให้สนุกและนำมาบอกเล่าสู่กันฟังภายใต้คอมเมนต์กันเยอะๆ นะจ๊ะ
 
สำหรับ Just Cause 4 จะเป็นเกมแนว Action Shooting Open World ในมุมมองบุคคลที่สาม ที่เราต้องยิงกวาดล้างและไปทำลายสิ่งปลูกสร้างของศัตรูในแต่ละโซนให้สิ้นซากพร้อมกับ Grapple Hook หรือเชือกตะขอไว้เกาะเกี่ยวดึงตัวใช้พุ่งไปจุดต่างๆ, Wingsuit ชุดที่จะทำให้เราบินร่อนไปมาบนท้องฟ้าได้อย่างรวดเร็ว และพายุทอร์นาโดที่จะช่วยให้ใช้ Wingsuit สร้างสรรค์รูปแบบการเล่นโลดโผนแบบใหม่ขึ้นมาให้เราได้ท้าทายกัน ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบน  PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

เกิดอะไรขึ้นเมื่อตาลุง Rico อยากเล่นเกมสุดโหด Getting Over It บน Just Cause 4
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gamingbolt.com/just-cause-4-easter-egg-references-getting-over-it-with-bennett-foddy

กำลังโหลด...