คู่มือเก็บเลเวลของ MU Online ตั้งแต่เลเวล 1 - 250 ขึ้นไปทั้งสายเปย์ กับ สายฟรีสไตล์ที่แท้ทรู

Playulti 26 Mar 2020, 11:00:07
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti คนเล่นเกมนอกกันอีกเช่นเคยนะคะ วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักดินแดนโลกแฟนตาซีกับเกมออนไลน์ระดับตำนานขึ้นหิ้งที่กลับมาเปิดให้บริการในบ้านเราอีกครั้งกับ “Mu Online” ที่ได้ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในไทยอย่าง “PlayPark” ที่ครั้งนี้ได้จับมือกับทาง Webzen Inc. ที่เปิดให้บริการเกมนี้ทั้งเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] และ เซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] โดยแพทช์ที่นำมาเปิดให้บริการคือ Season 13.2 ซึ่งใครที่อยากจะรู้รายละเอียดเกี่ยวกับแพทช์นี้สามารถเข้าไปอ่านบทความพิเศษได้ที่นี่ คลิกที่นี่


 
โดยวันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปรู้เทคนิคในการเก็บเลเวลตั้งแต่เลเวล 1 - 220 ขึ้นไป ซึ่งการอธิบายจะแบ่งเป็น 2 ช่วงด้วยกันค่ะ ช่วงที่ 1 สำหรับผู้เล่นที่อยากจะเก็บเลเวลไวๆ ก็ต้องเปย์เพื่อที่จะบูสค่าประสบการณ์ [EXP] ให้สูงที่สุดแล้วเก็บเลเวลในช่วงแรกไปจนถึงคลาส 2 หรือ 3 ได้อย่างรวดเร็ว และ ช่วงที่ 2 สำหรับผู้เล่นธรรมดาที่อาจจะเปย์นิดๆ หน่อย หรือ สายฟรีสไตล์เล่นเรื่อยๆ ไม่รีบ แต่ก่อนที่จะไปพูดถึงรายละเอียดในส่วนนั้น ขออธิบายชาแนลที่ให้บริการกันก่อนค่ะ
 
ตัวเกม Mu Online ที่ให้บริการอยู่ในชณะนี้ ( ทั้งเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศด้วย ) จะมีการแบ่งชาแนลออกไป 2 แบบด้วยกัน ประกอบไปด้วย Normal Channel และ Gold Channel ซึ่งความแตกต่างมีดังต่อไปนี้ค่ะ

  • Normal Channel - เป็นชาแนลที่ผู้เล่นสามารถเข้าได้ทุกคน ซึ่งจะมีการคูณค่าประสบการณ์ [EXP] 100% แบบปกติ
  • Gold Channel - เป็นชาแนลสำหรับผู้ที่ซื้อตั๋ว Gold Channel เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าชาแนลนี้ได้ ซึ่งจะมีการคูณค่าประสบการณ์ [EXP] 333% และ ระดับเลเวล Master การคูณค่าประสบการณ์ [EXP] จะถูกปรับเหลือลงมา 200%
หมายเหตุ: ระดับเลเวล Master หมายถึงผู้เล่นที่เปลี่ยนเป็นคลาส 3 ขึ้นไป
 
โดยทั้ง 2 ชาแนลจะมีทั้งแบบไม่สามารถฆ่ากันได้ [Not PvP] กับ สามารถฆ่ากันได้ [PvP] อยู่ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบก่อนว่าเราอยู่ชาแนลไหนกันด้วยนะคะ



เทคนิคในการเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] ให้สูงสุด
 
  • Gold Channel Ticket - เข้าชาแนล Gold Channel จะได้รับค่าประสบการณ์ [EXP] 333%
  • Premium EXP - ได้รับเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 100%
  • Talisman of Ascension 2 - ได้รับเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 100%
  • Seal of Ascension - ได้รับเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 150%
  • Seal of Weath - ได้รับเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 200% และ เพิ่มอัตราการดรอปไอเท็ม 150%
  • Seal of Healing - ได้รับเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 150%, ฟื้นฟูค่าพลังชีวิต 5%, ใช้ร่วมกับ Seal of Ascension หรือ Seal of Wealth ได้, ใช้กับตัวละครคลาสเท่าไป และ ระดับเลเวล Master ได้ แต่ไม่สามารถใช้ควบคู่กับ Seal of Divinlty ได้
  • Pet Panda - ได้รับเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 50%, เก็บเงินให้เอง, เพิ่ม Defensive Skill +50 แล้วถ้าใช้ควบคุมกับPanda Ring จะได้รับค่าประสบการณ์ [EXP] 50%
  • Panda Ring - ได้รับเงิน Zen จากมอนสเตอร์ 50%, เพิมพลังโจมตี +30, แล้วถ้าใช้ควบคู่กับ Pet Panda จะได้รับค่าประสบการณ์ [EXP] 30%
  • Bless of Light (Greater) - ได้รับเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 200% ระยะเวลา 30 นาที ( เป็นไอเท็มบัฟได้จากเควสต์ )
 
เมื่อผู้เล่นจัดไอเท็มต่างๆ ครบเรียบร้อยแล้วจากนั้นระบบจะทำการคูณค่าประสบการณ์ [EXP] ออกมาจนกลายเป็นเปอร์เซ็นต์ให้กับเราอีกทีค่ะ ยกตัวอย่างในภาพที่เห็นค่ะ

 
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกเขียนขึ้นในช่วง Closed Beta ซึ่ง Cash Point ถูกนำมาให้ใช้ทดสอบ ซึ่งข้อมูลตอนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

เทคนิคการเก็บเลเวลสำหรับสายเปย์ที่แท้ทรู!
 
สำหรับผู้เล่นที่เปย์ตามเทคนิคที่อาเจ๊นัทแนะนำไปแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะฟาร์มเลเวลกันแล้วค่ะ อย่างแรกเราต้องเข้าใจกันก่อนว่าตัวเกมมีระบบที่เรียกว่า “MU Helper Option” มันคือระบบ A.I. หรือที่เราเรียกว่า Bot ซึ่งเราสามารถตั้งค่าให้มันตีเองอัตโนมัติ โดยที่มันจะกินเงินของเราทุกๆ 5 นาที ซึ่งจำนวนเงินที่มันกินเนี่ยขึ้นอยู่กับเลเวลของตัวละคร ยิ่งเลเวลตัวละครมากการกินเงินแต่ละครั้งก็จะมากขึ้นด้วย ซึ่งเราจะต้องพกเงินติดตัวไปด้วยนะคะ เพราะถ้าเงินในตัวเหลือ 0 ระบบนี้จะทำการปิดตัวเองในทันทีค่ะ


 
เริ่มต้นไม่มีอะไรมากค่ะ ให้เราซื้อ Item Shop ที่มีชื่อว่า “1st Lucky Equipment” มันคือตั๋วสุ่มชุดเกราะที่จะสุ่มออกมาว่าเราจะได้ชุดเกราะบวกระดับไหน ( สูงสุดคือ +15 ) ได้ออฟชั่นเท่านั้น ซึ่งอันนี้ใช้ดวงล้วนๆ เลยค่ะ โดยอาเจ๊นัทเคยได้บวกสูงสุดคือ +11 มีโชว์ มีค่าพลังป้องกัน +8 ซึ่งชุดในกล่องนี้จะเป็นชุด Set เลยนะคะ สามารถใส่ยาวไปจนถึงเลเวล 150 เลยค่ะ ที่สำคัญมันไม่ต้องการสเตตัสใดๆ ในการสวมใส่อีกด้วยนะ ดังนั้นมันเลยเป็นข้อดีสำหรับผู้เล่นบางสายค่ะ แต่มีสิ่งที่ต้องเตือนก่อนก็คือ! “ตอนสวมใส่อย่าคลิกเมาส์ขวาเด็ดขาด เพราะถ้าเผลอไปกดตกลงมันจะทำการย่อยไอเท็มชิ้นนั้นทันที”



เมื่อเปิดตั๋วสุ่มชุดเกราะครบทุกส่วนแล้วตอนนี้ก็พร้อมลุยละค่ะ ค่าเฉลี่ยของพลังป้องกันในตอนสวมชุดจะอยู่ที่ประมาณ 280 - 350 ขึ้นไปเลยค่ะ ส่วนอาวุธอันนี้เราจะต้องอัพสเตตัสตัวละครแล้วซื้อผ่านร้านค้าจากเมืองต่างๆ เอาค่ะ ที่สำคัญตอนเราสร้างตัวละครมาครั้งแรกเราจะได้ “Pentagram Box”ซึ่งมันคือกล่องสุ่มธาตุให้กับผู้เล่น ซึ่งให้เราหาที่ไม่มีคนแล้วโยนไอเท็มชิ้นเดียวที่ได้มาตั้งแต่สร้างตัวละครโยนกับพื้นแล้วเก็บมา จากนั้นให้ติดตั้งธาตุ ซึ่งระบบจะทำการสุ่มธาตุในตอนแรก วิธีติดตั้งและดูเรื่องธาตุอ่านรายละเอียดได้ที่นี่ คลิกที่นี่

เอาละเมื่ออธิบายรายละเอียดให้เพื่อนๆ ทราบกันคร่าวๆ กันแล้วก็ถึงเวลาเก็บเลเวลสักที ให้เราไปรับบัฟเพิ่มพลังโจมตี และ ป้องกันจาก NPC เอลฟ์ตามหน้าเมือง 

 
ไม่ว่าคุณจะเล่นคลาสไหนก็ตาม อาเจ๊นัทแนะนำว่าให้ทำเควสต์ไปด้วยนะคะ เพราะของรางวัลตอบแทนของมันก็คือ “เหรียญ Bless of Light” ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 200% เป็นระยะเวลา 30 นาทีค่ะ คำเตือนก็คือ! หากใช้ไอเท็มชิ้นนี้แล้วถ้าตัวละครเราตายในขณะที่บัฟยังมีระยะเวลาเหลืออยู่ ผลของบัฟจะหายไปในทันทีค่ะ ดังนั้นอย่าเผลอทำตัวละครตายนะ
 
เควสต์ในช่วงแรกจะให้ค่าประสบการณ์ [EXP] ไม่มากนัก แต่ผลตอบแทนเช่น เงินในเกมให้มากพอสมควรเลยค่ะ พอที่เราจะซื้ออาวุธที่มีสกิล ( ของบางคลาส ) มาสวมใส่ ซึ่งจะช่วยในการเก็บเลเวลง่ายมากยิ่งขึ้น

ด้วยที่ค่าพลังป้องกันของตัวละครที่สูงทำให้การไปเก็บเลเวลตามเควสต์สบายมากยิ่งขึ้น อาจจะลำบากตอนที่ต้องสู้กับมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งบ้าง แต่ถ้าเพื่อนๆ เบื่อก็สามารถที่จะฟาร์มมอนสเตอร์ตามจุดต่างๆ ได้นะคะ ในช่วงแรกเลเวล 1 - 50 เป็นอะไรที่แว่บเดียวจริงๆ ค่ะ เพื่อนๆ อาจจะไปตีมอนสเตอร์ในฉากแผนที่เมืองเกิด ซึ่งบางจุดมอนสเตอร์ก็จะเกิดเรื่อยๆ ตรงนั้นเราสามารถที่จะปล่อย A.I. ทิ้งไว้ได้ จนพอเพื่อนๆ เลเวล 50 ได้เลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น



 
  • เมือง Lorencia ฟาร์มมอนสเตอร์ Hound, Elite Bull Fighter, Rich หรือ Skeleton Warrior
  • เมือง Noria ฟาร์มมอนสเตอร์ Elite Goblin, Beetle Monster, Forrest Monster หรือ Agon



แต่ถ้าเพื่อนๆ รู้สึกว่าขึ้นช้าไม่ทันใจสามารถที่จะวาร์ปมาเมือง Devias ที่นี่บริเวณรอบๆ หน้าเมืองก็จะมีมอนสเตอร์เกิดพร้อมกันหลายๆ จุด แถมฆ่าง่ายแล้วได้ค่าประสบการณ์ในจำนวนที่รวดเร็วด้วย อาทิเช่น Worm, Ice Monster, Hommerd, Yeti หรือ Elite Yeti เป็นต้น จะบอกว่าฉากแผนที่นี้เราสามารถที่จะเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ ได้จนถึงเลเวล 120 - 150 เลยค่ะ 


 
ที่สำคัญไอเท็มที่เป็นพวก “หนังสือเรียนสกิล” หรือ “ลูกแก้วเรียนสกิล” คือสิ่งที่มีค่าอย่างมากค่ะ เพราะเราสามารถหาเงินจากของพวกนี้ได้ อาเจ๊นัทอยู่ที่นี่จนมีเงินซื้ออาวุธระดับสูงๆ มาใส่ได้สบายๆ แถมเก็บเงินเพื่อใช้ในการเปลี่ยนคลาส 2 ตอนเลเวล 150 ที่จะต้องใช้เงินประมาณ 3,000,000 Zen ในการเปลี่ยน ดังนั้นอย่าลืมเก็บเงินในส่วนนี้ด้วยนะคะ


 
แต่ถ้าเมือง Devias อาจจะมีคนเยอะไปหน่อย อาเจ๊นัทก็มีสถานที่อื่นๆ ในการเก็บเลเวลเหมือนกันค่ะ เพื่อนๆ อาจจะย้ายโซนไปที่ Dungeon สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งเก็บเลเวลชั้นดีอีกหนึ่งจุดที่บางคนอาจจะมองข้าม คงเป็นเพราะมอนสเตอร์มันอยู่กระจัด กระจายมากไปหน่อย แต่ก็มีจุดให้เราปล่อยตัวละครเข้าโหมด A.I. ฟาร์มไปเรื่อยๆ ได้เหมือนกัน ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ชั้น


 
โดยเฉพาะชั้นที่ 3 แต่ละมุมห้องจะเป็นจุดเกิดของมอนสเตอร์ชั้นดี ประกอบไปด้วย Elite Skeleton Warrior, Poison Bull Fighter, Death Knight หรือ Thunder Lich ซึ่งเราสามารถปล่อยตัวเข้าโหมด A.I. ทิ้งไว้ก็ได้ค่ะ จะบอกว่าอาเจ๊นัทอยู่ตรงนี้ใช้ระยะเวลาประมาณ 6 - 7 ชั่วโมงเลเวลก็แตะหลัก 200 แล้วค่ะ หลังจากนั้นค่าประสบการณ์และเงินที่ดรอปน้อยลง เราก็อาจจะย้ายไปอีกที่ก็ได้ค่ะ แต่ไอเท็มก็ยังดรอปเรื่อยๆ นะ ถ้าใครจะฟาร์มตังก็ได้ค่ะ
 
แต่ทั้งนี้ Dungeon ชั้น 3 ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่ฟาร์มเงินได้ดีมาก ผู้เล่นเก็บเงินจากที่แห่งนี้ได้เป็นล่ำเป็นสันเลยค่ะ อย่าลืมนะคะ ว่าพอเลเวล 150 เราสามารถอัพเกรดเป็น “คลาส 2” ได้แล้ว สามารถดูวิธีเปลี่ยนและเงื่อนไขต่างๆ ได้ที่นี่ค่ะ คลิกที่นี่



ยังไม่หมดแค่นั้นค่ะ ถ้าเพื่อนๆ คิดว่า 2 สถานที่ ที่อาเจ๊นัทแนะนำไปมันก็คนเยอะอยู่ดี ก็ยังมีสถานที่อื่นๆ แนะนำให้ไปอีกนะคะ ไม่ว่าจะเป็น Atlans สถานที่ใต้มหาสมุทรที่มีมอนสเตอร์ให้เราได้ฟาร์มกันแบบยาวๆ หลายจุดเลยค่ะ เรียกว่าไม่ต้องแย่งกัน โดย Atlans จะแบ่งออกไปทั้งหมด 3 โซนหลักๆ ด้วยกันค่ะ แล้วพื้นที่ส่วนใหญ่ของที่นี่มอนสเตอร์จะเยอะมากเป็นพิเศษ แล้วก็เกิดไวมากด้วย 


 
แต่สิ่งที่จะต้องระวังเป็นพิเศษก็คือเมื่อเราเข้ามายังพื้นที่โซน 2 เราจะต้องเผชิญหน้ากับ “Silver Valkyrie” กับ “Lizard King” มอนสเตอร์สองตัวนี้จะมีสกิลที่โจมตีเราแล้วทำให้ตัวละครเราเคลื่อนที่ช้าอย่าง Silver Valkyrie จะยิงกระสุนน้ำแข็ง หรือ Lizard King จะใช้สายฟ้าช็อตให้ตัวละครของเราเคลื่อนที่เด้งไป เด้งมา แต่ถ้าเรามีพลังโจมตีที่สูงก็สามารถจัดการมอนสเตอร์ 2 ตัวนี้ได้ไม่ยากเย็นนัก ส่วนเรื่องเงินหรือไอเท็มที่นี่ก็ดรอปดีไม่แพ้กันนะคะ


 
มาต่อกันอีกที่สถานที่เก็บเลเวลยอดฮิตอย่างหอคอย Lost Tower ที่มีให้เราฟาร์มเลเวลทั้งหมด 7 ชั้นกันเลยค่ะ โดยเฉพาะชั้นสุดท้ายมอนสเตอร์เกิดเป็นจุด เป็นกองเยอะมาก ซึ่งที่นี่ก็เป็นแหล่งฟาร์มเลเวลชั้นดีของผู้เล่นทุกคน แถมยังเป็นบ่อเงิน บ่อทองของผู้เล่นหลายๆ คนอีกด้วย ใครที่อยากจะหลีกหนีจากพื้นที่คนเยอะแยะจากแหล่งแนะนำจุดเก็บเลเวลจุดที่ 1 - 3 ก็ลองมาตามที่อาเจ๊นัทบอกได้นะคะ ซึ่งผู้เล่นสายเปย์สามารถที่จะฟาร์มเงิน รวมไปถึงเก็บเลเวลตามแหล่งที่บอกไปจนถึงราวๆ เลเวล 300 ขึ้นไปได้ค่ะ


 
หลังจากนั้นคือสถานที่ต่อๆ ไปมอนสเตอร์ก็จะแข็งแกร่งมากขึ้น ยังไงก็อย่าลืมเปลี่ยนซื้อ Item Shop ที่มีชื่อว่า “2st Lucky Equipment” เงื่อนไขของมันเหมือนกับ 1st Lucky Equipment เพียงแต่ว่าชุดมันจะกำหนดสวมใส่ได้ตอนเลเวล 150 ค่ะ แล้วก็ยังคงสุ่มออกมาว่าเราจะได้ชุดเกราะบวกระดับไหน ( สูงสุดคือ +15 ) ได้ออฟชั่นเท่านั้น ซึ่งอันนี้ใช้ดวงล้วนๆ เลยค่ะ เหมือนเดิมคือไม่ต้องการสเตตัสใดๆ ในการสวมใส่ แต่ก็มีข้อควรระวังก็คือ! “ตอนสวมใส่อย่าคลิกเมาส์ขวาเด็ดขาด เพราะถ้าเผลอไปกดตกลงมันจะทำการย่อยไอเท็มชิ้นนั้นทันที” เพียงแค่นี้เราก็พอที่จะแข็งแกร่งไปเก็บฉากเลเวลสูงๆ กันได้แล้วค่ะ

เทคนิคการเก็บเลเวลสำหรับสายฟรีสไตล์เล่นเรื่อยๆ โนสน โนแคร์จ้า!
 


ต้องบอกว่าสำหรับสายผู้เล่นธรรมดาทั่วไปอาจจะยากนิดหน่อย แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่ติดอะไรก็สามารถที่จะค่อยๆ ไต่ระดับเลเวลตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ ได้เหมือนกันแต่จะใช้ความอดทนสูงพอสมควร หรือ เพื่อนๆ บางคนอาจจะซื้อไอเท็มบางอย่างเพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการเล่น ยกตัวอย่างเช่น Item Shop ที่มีชื่อว่า “1st Lucky Equipment” ซึ่งมันคือตั๋วสุ่มชุดเกราะที่จะสุ่มออกมาว่าเราจะได้ชุดเกราะบวกระดับไหน ( สูงสุดคือ +15 ) ได้ออฟชั่นเท่านั้น ซึ่งอันนี้ใช้ดวงล้วนๆ เลยค่ะ ถ้าดวงดีก็ได้บวกขั้นสูงพร้อมออฟดีๆ ที่สามารถใส่ยาวได้ถึงเลเวล 150 


 
ที่สำคัญมันไม่ต้องการสเตตัสใดๆ ในการสวมใส่อีกด้วยนะ ดังนั้นมันเลยเป็นข้อดีสำหรับผู้เล่นบางสายค่ะ แต่มีสิ่งที่ต้องเตือนก่อนก็คือ! “ตอนสวมใส่อย่าคลิกเมาส์ขวาเด็ดขาด เพราะถ้าเผลอไปกดตกลงมันจะทำการย่อยไอเท็มชิ้นนั้นทันที” ซึ่งถ้าเรามีชุดเกราะ Set นี้อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องมาลำบากหรือกังวลในเรื่องชุดเกราะว่าจะหาระดับสูงๆ ที่ไหนมาใส่ดี แต่ถ้าเพื่อนๆ จะไปแบบตัวเปล่าๆ ก็ทำได้เหมือนกันค่ะ เอาละถ้าพร้อมกันแล้วมาลุยกันเลยค่ะ



ที่สำคัญตอนเราสร้างตัวละครมาครั้งแรกเราจะได้ “Pentagram Box”ซึ่งมันคือกล่องสุ่มธาตุให้กับผู้เล่น ซึ่งให้เราหาที่ไม่มีคนแล้วโยนไอเท็มชิ้นเดียวที่ได้มาตั้งแต่สร้างตัวละครโยนกับพื้นแล้วเก็บมา จากนั้นให้ติดตั้งธาตุ ซึ่งระบบจะทำการสุ่มธาตุในตอนแรก วิธีติดตั้งและดูเรื่องธาตุอ่านรายละเอียดได้ที่นี่ คลิกที่นี่



ในช่วงเริ่มให้เราเริ่มทำเควสต์ได้เลยค่ะ ซึ่งเควสต์แรกระบบจะพาเราไปรู้จักกับ NPC เอลฟ์ตามหน้าเมือง ซึ่ง NPC ตัวนี้เราจะสามารถขอบัฟเพิ่มพลังโจมตี และ ป้องกันให้กับเราได้ จากนั้นให้เราไล่ตามเควสต์ไปเรื่อยๆ ซึ่งมันจะให้เราตีมอนสเตอร์ที่อยู่รอบๆ เมืองแรก เหตุผลที่ว่าทำไมถึงแนะนำให้ทำเควสต์ แม้ว่าค่าประสบการณ์ [EXP] ที่ได้ในช่วงแรกๆ อาจจะไม่เยอะมาก แต่มันก็จะได้ผลตอบแทนคือ “เงิน” ที่มากพอในการให้เราซื้ออาวุธ หรือ ชุดเกราะจากร้านค้า ในช่วงแรกๆ เควสต์ของเมืองเกิดเรามักจะเป็นมอนสเตอร์ที่ไม่ยากจนเกินไป 


 
แต่พอเราถูกส่งไปยังเมือง Elbeland โซนที่ 2 ( ตามเควสต์ ) ถ้าผู้เล่นมีอาวุธ หรือ ชุดเกราะไม่สูงพอก็จะลำบากพอสมควรเลยค่ะ เพราะมอนสเตอร์โจมตีหนักมาก ซึ่งเราสามารถที่จะย้ายไปแถวๆ หน้าเมือง Elbeland แทนก็ได้นะคะ เพราะมันจะมีมอนสเตอร์ระดับกลางๆ ที่เราสามารถเก็บเลเวลตั้งแต่ 10 - 25 ขึ้นไป ซึ่งมอนสเตอร์ที่อาเจ๊นัทแนะนำก็คงจะเป็น Strange Rabbit, Polluted Butterfly และ Hideous Rabbit 


 
พอเลเวล 30 ก็ย้ายโซนไปยังพื้นที่ Elbeland โซนที่ 2 ที่จะมี Werewolf กับ Cursed Lich อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เราสามารถเก็บตรงนี้ได้จนถึงเลเวล 45 ขึ้นไป มอนสเตอร์พวกนี้ส่วนใหญ่ก็ดรอปไอเท็มพอตัว ซึ่งเราสามารถนำไปขายเพื่อซื้ออาวุธ หรือ ชุดเกราะจากร้านค้าของ NPC เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละคร หรือถ้าเพื่อนๆ มั่นใจว่าตัวเองไหวก็สามารถไปที่ Elbeland โซนที่ 3 ที่จะมีมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิมทั้ง Totem Golem, Grizzly และ Captain Grizzly เรียกว่าเราสามารถฟาร์มมอนสเตอร์ในแผนที่แห่งนี้ได้จนถึงเลเวล 60 - 90 แบบเรื่อยๆ ได้





แต่ถ้าเพื่อนๆ เบื่อฉากแผนที่นี่จะย้ายไปโซนหิมะอย่าง Devias ที่นี่บริเวณรอบๆ หน้าเมืองก็จะมีมอนสเตอร์เกิดพร้อมกันหลายๆ จุด แถมฆ่าง่ายแล้วได้ค่าประสบการณ์ในจำนวนที่รวดเร็ว อาทิเช่น Worm, Ice Monster, Hommerd, Yeti หรือ Elite Yeti เป็นต้น ทั้งแผนที่เมือง Elbeland และ Devias ล้วนเป็นสถานที่ฟาร์มมอนสเตอร์ในช่วงเลเวลใกล้เคียงกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถที่จะหาเงินเพื่อซื้ออาวุธ ชุดเกราะเสริมความแข็งแกร่งของตัวละครเพื่อไต่ระดับไปยังพื้นที่โซนใหม่ที่โหดกว่านี้ได้ แต่ถ้าเพื่อนๆ มีชุดเกราะจาก 1st Lucky Equipment ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องชุดเกราะมาก เน้นหาเงินซื้ออาวุธก็พอแล้ว


 
แต่ถ้าเพื่อนๆ ที่มีเลเวล 50 - 60 แล้วรู้สึกว่าสถานที่อาเจ๊นัทแนะนำมันเริ่มขึ้นช้าเกินไปก็สามารถที่จะเก็บเลเวลที่ Dungeon สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งเก็บเลเวลที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงเรายังหาเงินจากที่นี่ได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่ง Dungeon จะมีทั้งหมด 3 ชั้น ถ้าเราหาจุดดีๆ ที่มีมอนสเตอร์เกิดเรื่อยๆ แล้วเปิด A.I. ก็ทำให้เราสามารถอยู่ที่นี่ได้จนถึงเลเวล 100 - 120 แบบชิวๆ สบายๆ ค่ะ แต่อย่างที่บอกว่าเราจะต้องพยายามดันตัวละครของเราทั้งสเตตัส, พลังโจมตี และ ป้องกันไปพร้อมๆ กันด้วย


 
แต่ถ้าคุณเบื่อที่จะลุยคนเดียวถ้ามีเลเวลสูงมากพอประมาณเลเวล 80 ขึ้นไปก็สามารถร่วมทีม ประกาศหาปาร์ตี้ไปยังแผนที่อื่นๆ ได้ อาทิเช่น Atlans สถานที่ใต้มหาสมุทรที่มีมอนสเตอร์แบ่งออกไปทั้งหมด 3 โซน เป็นฉากแผนที่ที่มอนสเตอร์เกิดเยอะมากที่สุดแล้ว 


 
แถมเกิดไวด้วย แต่ถ้าผู้เล่นเข้าไปยังโซนที่ 2 ก็ต้องระมังระวังในการเผชิญหน้ากับ “Silver Valkyrie” กับ “Lizard King” มอนสเตอร์สองตัวนี้จะมีสกิลที่โจมตีเราแล้วทำให้ตัวละครเราเคลื่อนที่ช้าอย่าง Silver Valkyrie จะยิงกระสุนน้ำแข็ง หรือ Lizard King จะใช้สายฟ้าช็อตให้ตัวละครของเราเคลื่อนที่เด้งไป เด้งมา แต่ถ้าเรามีพลังโจมตีที่สูงก็สามารถจัดการมอนสเตอร์ 2 ตัวนี้ได้ไม่ยากเย็นนัก ส่วนเรื่องเงินหรือไอเท็มที่นี่ก็ดรอปดีไม่แพ้กันนะคะ ส่วนเรื่องเลเวลของตัวละครเก็บได้ยาวๆ จนถึง 150 - 180 เลยค่ะ
 
อย่างไรก็ตามเมื่อเลเวลของผู้เล่นถึงระดับเลเวล 150 สามารถอัพเกรดเป็น “คลาส 2” ได้แล้ว ดูวิธีเปลี่ยนและเงื่อนไขต่างๆ ได้ที่นี่ค่ะ คลิกที่นี่



แต่ถ้าสถานที่ยังไม่ถูกใจเพื่อนๆ กันอีกสถานที่เก็บเลเวลยอดฮิตอย่างหอคอย “Lost Tower” ก็เป็นที่ให้เราได้ฟาร์มกันยาวเลยค่ะ โดยจะแบ่งออกไปทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งก็มีแผนที่ให้เก็บเลเวลแบบคนเดียว หรือ ปาร์ตี้ได้เป็นอย่างดี โดยแผนที่อาเจ๊นัทแนะนำมาไม่ว่าจะเป็น Atlans หรือ Lost Tower คือสถานที่ในการฟาร์มเลเวลได้จนถึง 200 ขึ้นไปและหาเงินในช่วงครึ่งแรกได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเก็บเลเวลแบบปาร์ตี้จะเป็นอะไรที่สนุกและเร็วกว่าเดิมเยอะเลย แต่ถ้าใครจะไปลงอีเว้นท์พิเศษอย่าง “Blood Castle” เราก็ได้ค่าตอบแทนเป็นประสบการณ์ [EXP] ที่สูง และ Jewel of Chaos ด้วยนะ



เป็นยังไงกันบ้างคะกับการแนะนำสถานที่เก็บเลเวลในแต่ละแบบทั้งผู้เล่นที่เป็นสายเปย์เติมเพื่อความสะดวกสบายเพื่อเร่งเลเวลตัวละครให้เร็วที่สุด กับ ผู้เล่นสายฟรีสไตล์ที่เล่นไปเรื่อยๆ แบบไม่รีบเร่งอะไร เพราะสุดท้ายอาเจ๊นัทเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องเจอปัญหาใหญ่เหมือนกันเพราะช่วงเลเวล 380 - 400 ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์คลาส 3 ที่เควสต์จะโหดหน่อย ช่วงนั้นเพื่อนๆ คงต้องจัดปาร์ตี้เพื่อไปช่วยกันทำเควสต์แน่นอนค่ะ เพราะขอบอกเลยว่ายากพอตัว



ส่วนบทความนี้อาเจ๊นัทแยกอย่างชัดเจนว่าคนที่เติม กับ ไม่เติมแตกต่างมากน้อยแค่ไหน อาเจ๊นัทก็หวังว่ามันจะเป็นแนวทางในการเล่นได้ ที่สำคัญแนะนำเพื่อนๆ เล่นเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] นะคะ เพราะว่าเวลามีปัญหาสามารถแจ้งปัญหากับทีมงานของ PlayPark ที่ดูแลฝั่งไทยได้โดยตรงและสะดวกรวดเร็วอีกด้วย
 
โดยตัวเกม Mu Online มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มีนาคมที่จะถึงนี้ค่ะ ตอนนี้สามารถไปสมัคร ID เกมรอพร้อมดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้าได้ที่ คลิกที่นี่ พร้อมกับติดตามข่าวสารต่างๆ ของเกม Mu Online ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage ได้ที่ คลิกที่นี่ หรือพูดคุุยกัน หรือ หาเพื่อนเล่นเกมด้วยได้ในกลุ่มคอมมูนิตี้กันได้ที่ คลิกที่นี่ แล้วไปเจอกันในเกมนะคะ แล้วพบกันใหม่สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ!



กำลังโหลด...