งานเข้า EA อีกแล้ว! DLC ใหม่ของเกม The Sims 4 ถูกแฟนๆ ไม่พอใจ และถล่มดิสไลค์อย่างหนัก

Playulti 28 Aug 2020, 12:36:34
ข่าวเกม PC

The Sims 4 เกมแนว Life Simulation ชื่อดังจากค่าย EA ที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริง โดยเน้นไปในทางการมีครอบครัว หรือทำอะไรก็ได้บนโลกจำลองอย่างอิสระ แต่เหมือนว่าล่าสุดนี้ ทางค่าย EA จะงานเข้าอีกรอบเสียแล้ว เนื่องจากภายในวันที่ 27 สิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา พวกเขาได้เปิดตัว DLC ใหม่ของเกม The Sims 4 โดยใช้ชื่อว่า Star Wars: Journey to Batuu ซึ่งก็ตามชื่อเลยคือจะเป็น DLC เพิ่มคอนเทนท์ต่างๆ ให้ผู้เล่นไปใช้ชีวิตภายในเกม The Sims 4 โดยเหมือนอยู่ในโลกซีรี่ส์ภาพยนต์ Star Wars แต่มันก็กลับสร้างความไม่พอใจให้เหล่าชาวแฟนๆ The Sims อย่างมาก จนมีการกดดิสไลค์คลิปเปิดตัวไปมากถึง 4.5 หมื่นคน สูงกว่ายอดไลค์ 2.3 หมื่นคนไปเรียบร้อยแล้ว แถมยังมีแฟนๆ ไปแสดงความไม่พอใจบนที่อื่นเป็นจำนวนมากด้วย!

คลิปตัวอย่าง DLC ดังกล่าว ที่ถูกแฟนๆ ไม่พอใจ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้มีแฟนๆ แสดงความไม่พอใจทั้งบนแพลตฟอร์มโซเชี่ยล Youtube, Reddit และใน Twitter  อีกต่างหาก โดยพวกเขาได้กล่าวคล้ายๆ กันเลยว่ายังไม่ได้ต้องการ DLC ที่เกี่ยวข้องกับ Star Wars แบบนี้ (แถมเหล่าแฟนๆ ซีรี่ส์ Star Wars ก็ออกมาบอกว่าไม่ถูกใจด้วย) แต่ต้องการ DLC หรือภาคเสริมที่เพิ่มระบบต่างๆ ให้ตัวเกมสมบูรณ์แบบเหมือนในภาค 2 หรือ 3 เพราะปัจจุบันระบบให้ขับรถในเกมก็ยังไม่มีเลย แต่ก็ดันใส่ยานอวกาศบินได้มาเสียแล้ว! รวมทั้งทาง EA ก็เคยเปิดให้ทำแบบสอบถามผู้เล่นว่าอยากได้ DLC อะไรบ้างด้วย ซึ่งทางด้านแฟนๆ ก็ยืนยันว่าเห็นมีคนโหวดให้ DLC Star Wars ไว้ทำทีหลังสุดเลย ซึ่งก็ดันมาก่อนใครเพื่อนเสียอย่างงั้น

นับเป็นครั้งที่ 2 ภายในปี 2020 แล้วที่ทางค่าย EA ดูเหมือนจะตัดสินใจพลาดอะไรไปในชีวิต เพราะเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้ทำการขายเกมออนไลน์ Rocket Arena ในราคาเดียวกันกับเกมฟอร์มยักษ์ แล้วก็กลายเป็นว่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ จนส่งผลให้เกมมีการลดราคา หรือแจกฟรีอย่างรวดเร็วมาก แต่ก็หวังว่าทาง EA จะออกมาแก้ปัญหา DLC ของ The Sims 4 จบด้วยดีได้ทั้ง 2 ฝ่ายนะ!

ส่วนเกม The Sims 4 ก็วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One สามารถเข้าไปซื้อเล่นบนร้านค้า Steam ได้ผ่านด้านล่างนี้

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: pcgamer, starwars

กำลังโหลด...