งานเข้า !! No Man's Sky กำลังโดนตรวจสอบเนื่องจากโฆษณาที่เกินจริง

Playulti 29 Sep 2016, 17:07:09
ข่าวเกม Console

งานเข้า !! No Man's Sky กำลังโดนตรวจสอบเนื่องจากโฆษณาที่เกินจริง

งานเข้าซะแล้วกับเกม No Man's Sky ที่ล่าสุดทาง องค์กรมาตรฐานการโฆษณา (ASA) ของประเทศอังกฤษ (UK) ได้ ประกาศออกมาว่ากำลังจะตรวจสอบการโฆษณาของเกม No Man's Sky ที่มีผู้ร้องเรียนมามากมายว่าทางผู้พัฒนานั้นได้โฆษณาไว้เกินจริงเป็นอย่างมาก อย่างเช่นกราฟฟิกของตัวอย่างในเกมที่ดูสวยงามแต่พอเกมออกมาจริงกลับแย่กว่ากันมาก และทางผู้พัฒนาบอกว่าตัวเกมจะสามารถเจอกับผู้คนที่เล่นอยู่ด้วยกันได้ แต่ก็ได้มีคนไปขุดไฟล์ภายในตัวเกมกลับไม่มีไฟล์ที่เกี่ยวกับระบบนี้เลยซักนิด ซึ่งได้มีสมาชิกในเว๊ปไซต์ Reddit นามว่า AzzerUK ได้บอกว่าตัวเขานั้นเป็นคนที่ยื่นเรื่องให้กับ ASA อย่างการ โดยเขาได้กล่าวไว้ว่า

"ผมไม่สามารถพูดเกี่ยวกับประเทศอื่นๆ ได้ แต่ในสหราชอาณาจักร (UK) มีกฏระเบียบเกี่ยวกับการโฆษณาที่อาจจะทำให้เข้าใจผิดของผู้บริโภคในบางทาง และทาง ASA ได้ตอบผมมาว่าทาง Hello Games ( ผู้พัฒนา ) และ Valve ( เจ้าของเว๊ปไซต์ Steam ที่วางขายตัวเกม ) ต้องรับผิดชอบร่วมกับ โดยตอนนี้ทาง ASA ได้มีการติดต่อไปหาทั้งสองบริษัทแล้วในประเด็นที่ทางองค์กรได้หยิบขึ้นมา"

และทาง AzzerUK ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับเว๊ปไซต์ Eurogamer ไว้คร่าวๆ ว่าเขานั้นต้องการให้ทางเกมที่จะลงหน้าร้าน Steam มีการเข้าร่องเข้ารอยมากขึ้นและหยุดให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด และเขาหวังว่าการร้องเรียนของเขาอาจจะจุดประกายกับทาง Valve และบริษัทอื่นๆ ที่ควบคุมวิดีโอเกมเพื่อเริ่มบังคับให้มีการเผยแพร่โฆษณาที่ใช้แพลตฟอร์มของแท้ในการแสดงโฆษณาที่จะลงในคลิป Trailer, Gameplay และ Screenshot เพื่อที่จะได้ให้ผู้บริโภคตัดสินใจที่จะซื้อ

คลิป Trailer ในงาน E3 2016


คลิปเกมเพลย์ในวันที่วางจำหน่าย


โดยเกม No Man's Sky ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2016 โดยทางผู้พัฒนา Hello Games บนเครื่อง PC และ PlayStation 4 โดยตัวเกมเป็นเกมแนวสำรวจดวงดาวต่างๆ นาๆ ที่จะสร้างขึ้นมาเรื่องๆ มากถึง 18 ล้านล้านล้านดวง ซึ่งเราสามารถขับยานออกไปมานอกโลกได้อย่างอิสระและไปพบปะกับสิ่้งมีชีวิตต่างๆ มากมาย และตอนนี้ตัวเกมได้โดนกระแสตอบรับไปในทางลบเป็นอย่างมาก เพราะว่าตัวเกมได้โฆษณาเกินจริง ซึ่งทุกท่านสามารถดูรายละเอียดได้ คลิ๊กทีนี่

งานเข้า !! No Man's Sky กำลังโดนตรวจสอบเนื่องจากโฆษณาที่เกินจริง

งานเข้า !! No Man's Sky กำลังโดนตรวจสอบเนื่องจากโฆษณาที่เกินจริง

งานเข้า !! No Man's Sky กำลังโดนตรวจสอบเนื่องจากโฆษณาที่เกินจริงSource: Eurogamer / PCgamer / Gamespot

กำลังโหลด...