งานเดือด! ผู้เล่น Rainbow Six: Siege ไม่พอใจที่ทีมงานเซ็นเซอร์เนื้อหาเกมเพียงแค่ต้องการตีตลาดจีน!

Playulti 09 Nov 2018, 13:06:24
ข่าวเกม PC

งานเดือด! ผู้เล่น Rainbow Six: Siege ไม่พอใจที่ทีมงานเซ็นเซอร์เนื้อหาเกมเพียงแค่ต้องการตีตลาดจีน!

เกมแนว Tactical Shooting FPS ที่ไปไกลจนถึงระดับ E-Sport โลกก็คงไม่พ้น Rainbow Six: Siege ซึ่งเมื่อเกมมันขายได้เกือบทั่วโลกก็ต้องมีการตลาดเพื่อเอาใจกลุ่มผู้เล่นใหญ่ๆ อย่างประเทศจีน โดยการทำคอนเทนต์และเซ็นเซอร์ส่วนที่จีนห้ามออกเกือบทั้งหมด แต่การทำแบบนั้นก็สร้างความไม่พอใจเหล่าผู้เล่นทั่วโลกจนขนาดที่ว่าต้องด่ากันให้รู้ตัวไปข้างหนึ่ง
undefined
หลังจากทีมงานผู้พัฒนาและวางจำหน่ายเกม Rainbow Six: Siege อย่าง Ubisoft ออกมาปล่อยแพตช์เซ็นเซอร์เนื้อหาภายในเกมมากมายเพื่อเข้าตีตลาดเกมเมอร์ในจีนทั้งลบภาพหัวกะโหลกและภาพที่สื่อถึงทางเพศและการพนันในด่าน Oregon รวมถึงไอคอนการฆ่าด้วยมีดก็จะเปลี่ยนเป็นหมัด และอีกหลายอย่างที่เข้าข่ายกระทบความมั่นคงของจีนก็จะถูกลบหรือดัดแปลงออกไป สร้างกระแสความไม่พอใจกับผู้เล่นประเทศอื่นเป็นอย่างมากจนรวมถึงกันกด Dislike กันรัวๆ โดยเหตุผลส่วนใหญ่ของพวกเขากล่าวว่า พวก "เราไม่ได้อยู่ในประเทศคอมมิวนิสต์ จะมาเซ็นเซอร์แบบนี้ไม่ได้ ไม่เช่นนั้นอย่าใช้เกมนี้มีคำว่า Tom Clancy's หน้าเกมเลย" แต่ไม่ใช่แค่นั้นก็ยังมีผู้เล่นท่านหนึ่งหักแผ่นเกมโชว์แล้วบอกว่าคงไม่ทำแรงเกินไปสำหรับเกมนี้
undefined
หลังจากมีการตอบโต้ของผู้เล่นเกมต่างประเทศอย่างเกรี้ยวกราด ทาง Ubisoft ก็ต้องออกมาแถลงว่าไม่ต้องห่วงเรามีแพตช์สำหรับผู้เล่นที่ต้องการเวอร์ชั่นไม่เซ็นเซอร์แยกออกมาให้ดาวน์โหลดด้วย ฉะนั้นใครกังวลว่าเกมจะโดนเซ็นเซอร์จนเกือบหมดก็สบายใจได้เพราะเขามีแพตช์ให้โหลดแยกนะจ๊ะ
undefined
undefined
แหล่งที่มาของข้อมูล: https://www.pcgamer.com/rainbow-six-siege-review-bombed-amid-china-censorship-backlash/

กำลังโหลด...